โปรอาร์ม กิรเดช คว้าแชมป์สวิงมาเลย์ฯ

โปรอาร์ม กิรเดช คว้าแชมป์สวิงมาเลย์ฯ

โปรอาร์ม  กิรเดช คว้าแชมป์สวิงมาเลย์ฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ คว้าแชมป์กอล์ฟ เมย์แบงก์ มาเลเซียนโอเพ่น จบวันสุดท้าย 13 อันเดอร์พาร์ เฉือนชนะอันดับ 2 เอดูอาร์โด โมลินารี หนึ่งสโตรก พร้อมทำสถิติซิวชัยศึกยูโรเปี้ยนทัวร์ ครั้งแรกในชีวิต

การแข่งขันกอล์ฟลูกผสมเอเชี่ยนทัวร์-ยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการเมย์แบงก์ มาเลเซียนโอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 2,750,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 82.5 ล้านบาท เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย โดยฝ่ายจัดฯ ลดให้เหลือเพียง 54 หลุม เพราะพิษฝนเล่นงาน เมื่อวันที่ 24 มี.ค.56 ที่สนามกัวลาลัมเปอร์ จีแอนด์ซีซี กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย
 
ผลปรากฏว่า "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ คว้าแชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์รายการแรกในชีวิตได้สำเร็จ หลังจากทำผลงานขึ้นนำตลอดการแข่งขันทั้งสี่วัน แม้จะพลาดเสียโบกี้ในหลุมสุดท้าย แต่ยังสามารถเก็บเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ เฉือนชนะ เอดูอาร์โด โมลินารี จากอิตาลี ที่มี 12 อันเดอร์พาร์ ไปหนึ่งสโตรก
 
สำหรับ กิรเดช ซึ่งจะขยับไปอยู่มืออันดับท็อป 100 ของโลก ในสัปดาห์หน้า กลายเป็นคนไทยคนแรก ต่อจาก "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ที่ได้แชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์ (2012 ไอเอสพีเอส ฮันดา เวลส์ โอเพ่น) นอกจากนี้ ยังเป็นนักกอล์ฟที่อายุน้อยที่สุดที่ได้แชมป์ยูโรเปียนทัวร์ ในปี 2013 ด้วยอายุ 23 ปี
 
ส่วนผลงานนักกอล์ฟไทยคนอื่นๆ มีดังนี้ พรหม มีสวัสดิ์ มี 5 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 28 ร่วม, ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ กับ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี มี 4 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 33 ร่วม, ถาวร วิรัตน์จันทร์ มี 2 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 40 ร่วม, ประหยัด มากแสง กับ กัญจน์ เจริญกุล มีอีเวนท์พาร์ อยู่ที่ 55 ร่วม และฐิติพันธ์ ช่วยประคอง มี 6 โอเวอร์พาร์ อยู่อันดับ 73

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook