มังกรโคโมโดกัด จนท.เจ็บสาหัส 2 คน

มังกรโคโมโดกัด จนท.เจ็บสาหัส 2 คน

มังกรโคโมโดกัด จนท.เจ็บสาหัส 2 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่อินโดนีเซีย กล่าวว่า มังกรโคโมโดในอุทยานแห่งชาติขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของอินโดนีเซีย ทำให้เจ้าหน้าที่สองคนบาดเจ็บสาหัสและต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาล

เจ้าหน้าที่อุทยานวัย 50 ปีที่ตกเป็นเหยื่อในครั้งนี้นั่งอยู่ที่สำนักงานของอุทยานรินคาซึ่งเป็นจุดทางเข้าของนักท่องเที่ยว ขณะที่มังกรโคโมโดขนาดยาว 2 เมตรแอบคลานเข้ามาอยู่ในห้องเมื่อบ่ายวานนี้ เจ้าหน้าที่ตกใจสุดขีดเมื่อเห็นมันและพยายามกระโดดหนีขึ้นไปบนเก้าอี้แต่มังกรโคโมโดกัดเข้าที่ขาอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ วัย 35 ปีอีกคนได้ยินเสียงร้องจึงเข้ามาช่วยเหลือแต่ก็โดนมังกรโคโมโดหันมาเล่นงานและกัดที่ขาเช่นกัน เจ้าหน้าที่อินโดนีเซีย เปิดเผยว่า อาการของผู้บาดเจ็บทั้งสองยังดีอยู่หลังต้องเย็บที่แผลหลายเข็ม แต่พวกเขาต้องนอนรอดูอาการที่โรงพยาบาลต่อไปเพื่อให้แน่ใจว่าแผลติดเชื้อไม่ลุกลาม

ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันเชื่อกันว่า มังกรโคโมโดล่าเหยื่อด้วยการกัดและรอให้หมดแรงหรือตายลงเอง เนื่องจากน้ำลายของมันประกอบด้วยแบคทีเรียเป็นพิษร้ายแรง แต่จากการวิจัยล่าสุดพบว่าขากรรไกรของโคโมโดมีต่อมผลิตพิษที่ทำให้เคลื่อนไหวไม่ได้ ชักและเลือดไหลไม่หยุดจนช็อคเสียชีวิต มังกรโคโมโดเป็นสัตว์พื้นเมืองของอินโดนีเซียที่อาศัยอยู่ตามเกาะหลายแห่งและมีเหลือไม่กี่พันตัวในโลก มันเป็นสัตว์กินเนื้อโดยเหยื่อมักเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดใหญ่ สัตว์เลื้อยคลาน และนก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook