รวบตระกูลค้ายาบ้า พ่อเลี้ยงขาย แม่ออกทุน ลูกชายคุ้มกัน

รวบตระกูลค้ายาบ้า พ่อเลี้ยงขาย แม่ออกทุน ลูกชายคุ้มกัน

รวบตระกูลค้ายาบ้า พ่อเลี้ยงขาย แม่ออกทุน ลูกชายคุ้มกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(27 ธ.ค.) ตำรวจภูธรภาค 3 รวบครอบครัวค้ายาบ้า พ่อเลี้ยงขาย แม่ออกทุน ลูกชาย 2 คนคุ้มกัน สุดเหิม ประกาศตั้งค่าหัวตร. ด้วยยาบ้า 1 พันเม็ด

พล.ต.ต ธกฤต สิทธิประเสริฐ รอง ผบช.ภาค 3 พร้อม พ.ต.อ ภาณุ บุรณศิริ รอง ผบก.สส.ภาค 3 และ พ.ต.ท ภูมิ ทองโพธิ์ รอง ผบก.สส.1 บก.สส.ภาค 3 ร่วมแถลงข่าวการจับกุม นายคงคา ไชยวงศ์ อายุ 46 ปี นายพงษ์ศิริ สุวรรณกูฎ อายุ 26 ปี นางบุญเรือน สุวรรณกูฎ อายุ 50 ปี และ นายไกรศักดิ์ สุวรรณกุฎ อายุ 23 ปี โดยทั้งหมดเป็นครอบครัวเดียวกัน นายคงคา เป็นสามีใหม่ นางบุญเรือน ส่วนนายพงษ์ศิริ ,นายไกรศักดิ์ เป็นลูกชายนางบุญเรือน ที่เกิดจากสามีเก่า มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.ค้อวัง อ.ค้อวัง ยโสธร พร้อมของกลางยาบ้ารวม 1.8 หมื่นเม็ด เงินสดใช้ล่อซื้อ 1.3 ล้านบาท อายุปืน 2 กระบอก เครื่องกระสุน 20 นัด รถปิกอัพ 1 คัน และ รถเก๋ง 1 คัน

พล.ต.ต ธกฤต สิทธิประเสริฐ รอง ผบช.ภาค 3 เปิดเผยว่า ข้อมูลทางลับพบว่าครอบครัวนายคงคา ซึ่งมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาบ้า และนายพงษ์ศิริ และ นายไกรศักดิ์ ลูกเลี้ยง นอกจากจะเป็นผู้ขายยาบ้ารายใหญ่ โดยรับมาจากประเทศเพื่อนบ้าน ยังเป็นผู้กว้างขวาง ทำตัวเป็นมาเฟีย ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมือง ประกาศตั้งค่าหัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่บังอาจมาจับกุม หากใครสามารถปลิดชีพเจ้าหน้าที่บ้านเมืองได้ จะให้ยาบ้า 1 มัด (ประมาณ 1 พันเม็ด) ต่อชีวิตเจ้าหน้าที่ 1 นาย ส่วนนางบุญเรือน ผู้เป็นเมียนายคงคา เป็นผู้ออกทุน เตรียมฟอกเงินที่ได้จากการค้ายาบ้า นำไปกว้านซื้อที่ดิน เพื่อปลูกสร้างรีสอร์ต ที่พัก ในเขต อ.ค้อวัง

รอง ผบช.ภาค 3 กล่าวต่ออีกว่า กว่า 3 เดือน ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แฝงตัวเป็นพ่อค้ายาบ้า เพื่อติดต่อกับเครือข่ายนายคงคา จนสามารถล่อซื้อยาบ้า 1.2 หมื่นเม็ด โดยนัดหมายส่งยาบ้าที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีศรีสะเกษ เมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา นายคงคาจึงถูกตลบหลังรวบได้ยกครอบครัว จึงแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 ( ยาบ้า ) ไว้เพื่อจำหน่าย และ มีอาวุธปืน พร้อมเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นชุดจับกุม ได้ทำการตรวจยึดทรัพย์ รถไถนา ยี่ห้อคูโบต้า 1 คัน รีสอร์ท พร้อมสิ่งปลูกสร้าง จำนวน 7 หลัง รวมมูลค่าทั้งหมด 4 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook