หงส์แรงปลาย!ดับบอยส์5-3ยูโรป้ารอบแบ่งกลุ่ม+คลิป

หงส์แรงปลาย!ดับบอยส์5-3ยูโรป้ารอบแบ่งกลุ่ม+คลิป

หงส์แรงปลาย!ดับบอยส์5-3ยูโรป้ารอบแบ่งกลุ่ม+คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก กลุ่มเอ

ยัง บอยส์ 3-5 ลิเวอร์พูล

วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน 2555

สนาม : สต๊าด เดอ ซุสเซ่ 

ผู้ตัดสิน : มิชาเอล คูคูลาคิส (กรีซ)



เริ่มเกมมาได้เพียง 3 นาที ก็มีประตูแรกของแล้ว เมื่อ สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง เลี้ยงมาทางริมกรอบเขตโทษ ก่อนจะโยนเข้ากลางประตูบอลลอยไปเข้าหัว คริสตอฟ สปิเชอร์ โหม่งเหมือนไม่อะไร แต่กลับลอยไปโดนหัว ยูฮานี่ โอฮาล่า เข้าประตูตัวเองไป ลิเวอร์พูล ออกนำแบบไม่ต้องเหนื่อย 1-0

ถัดมานาทีเดียวเจ้าถิ่นเกือบตีเสมอได้ทันควัน เมื่อ ราอูล โบบาดีย่า พักบอลได้หน้าประตู ก่อนจะซัดด้วยขวาเต็มข้อ แต่ แบร๊ด โจนส์ ล้มตัวปัดออกข้างไปได้

ผ่านไปถึงครึ่งชั่วโมงรูปเกมไปอยู่กันตรงกลางสนามเสียส่วนใหญ่ โดยที่ทั้งสองฝ่ายยังไม่มีใครได้โอกาสจบสกอร์กันเพิ่มเลย

น.38 เจ้าถิ่นมาตามตีเสมอได้สำเร็จจากความผิดพลาดของหลัง "หงส์แดง" เป็นทาง โฆเซ่ เอ็นริเก้ ที่ตั้งใจจะไปสกัดบอล แต่ถูกคู่แข่งแย่งไปได้ ก่อนที่บอลจะมาเข้าทาง ราฟาเอล นุซโซโล่ จับบอลก่อนจะซัดตรงกลางประตูเข้าไป ยัง บอยส์ ตีเสมอ 1-1

แต่อีกนาทีเดียว "หงส์แดง" กลับมาเป็นฝ่ายขึ้นนำอีกครั้งจากลูกเตะมุม นูริ ซาฮิน โยนเข้าไปถึง อังเดร วิสดอม ได้โอกาสเทกตัวโขกบอลในกรอบ 6 หลา เปลี่ยนทางเข้าประตูไป ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ 2-1

หลังจากนั้นไม่มีจังหวะอะไรเพิ่มอีก หมดครึ่งแรกทีมเยือนนำก่อน 2-1

เริ่มเกมในช่วงครึ่งเวลาหลังกันต่อทั้งสองทีมยังไม่มีใครทำการเปลี่ยนตัวผู้เล่นลงสนามแต่อย่างใด

น.52 แฟนบอลเจ้าถิ่นได้เฮกันทั้งสนาม เมื่อทีมมาได้ประตูจนได้ หลังจากที่ ราอูล โบบาดีย่า โยนบอลไปหน้าประตู และเป็น ยูฮานี่ โอฮาล่า ที่โหม่งเข้าประตูตัวเอง ขึ้นเทกตัวโขกตัดหน้า อังเดร วิสดอม ที่ตั้งใจจะสกัดบอลได้สำเร็จ ยัง บอยส์ ตามตีเสมอ 2-2

ลิเวอร์พูล จัดการเปลี่ยนตัวคนแรกถอดเอา ดาเนี่ยล ปาเชโก้ ที่เกมนี้แทบไม่มีส่วนร่วมกับเกมเลยออกไป แล้วส่ง ฟาบิโอ ลงมาลุ้นช่วยเสริมเกมรุก

น.62 คราวนี้ทีมเยือนถึงกับช็อกเมื่อ ยัง บอยส์ มาเป็นฝ่ายได้ประตูบ้างจากความผิดพลาดของ เจมี่ คาร์ราเกอร์ ที่ปล่อยให้คู่แข่งแย่งบอลจากทางด้านหลัง ก่อนจะจ่ายต่อไปให้ให้ อูโลจิโอ ซาราเต้ หลุดเข้าเขตโทษแล้วชิบข้ามตัว แบร๊ด โจนส์ เข้าไป เจ้าถิ่นพลิกขึ้นนำ 3-2

พอทำประตูได้เจ้าถิ่นก็เอา ซาราเต้ ผู้ทำประตูขึ้นนำออกทันทีแล้วส่ง อเล็กซานเดอร์ กอนซาเลส ลงสนามแทน

น.66 แต่หนนี้ ลิเวอร์พูล ก็ยังไม่ยอมง่ายๆ เมื่อมาทำประตูได้อีกจากการครอสของ ดาวนิ่ง เลยมาถึง  โคอาเตส ขึ้นโหม่งย้อนศรไปอีกฝั่งของประตู บอลลอยไปหา บอรินี่ แต่เจ้าตัวปล่อยให้บอลเลยผ่านตัวเองเข้าประตูไป สกอร์กลับมาเท่ากันอีกครั้งเป็น 3-3

ทีมเยือนส่ง จอนโจ้ เชลวี่ย์ ลงมาสนามแทน อุสซาม่า อัสไซดี้ ขณะที่ฝั่งเจ้าถิ่นก็เปลี่ยนตัวเช่นกันถอด ราฟาเอล นุซโซโล่ ออกส่ง คริสเตียน ชนอยวลี่ ลงเล่นแทน

น.76 ประตูที่เจ็ดของเกมมาเกิดขึ้นจนได้ เมื่อ เอลซาด ซเวโรติช ทำพลาดถูก บอรินี่ แย่งบอลมาได้ ก่อนจะจ่ายให้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน แล้วส่งต่อมาให้ จอนโจ้ เชลวี่ย์ ที่เพิ่งเปลี่ยนตัวลงมา ได้โอกาสซัดวอลเล่ย์เข้าไปไม่เหลือ ลิเวอร์พูล นำอีกเป็น 4-3

จากนั้น ราฮีม สเตอร์ริ่ง ก็มาได้โอกาสลงสนามมาเป้นคนสุดท้าย โดยทีมจัดการถอด ดาวนิ่ง ที่เกมนี้เล่นได้เด่นออกไปพัก

น.87 ลิเวอร์พูล มาได้ประตูที่ห้าอีก เมื่อ จอร์โจ้ เชลวี่ย์ เลี้ยงบอลมาถึงหน้าเขตโทษ โดยมี บอรินี่ คอยวิ่งดึงกองหลังค่แข่งออกห่าง ก่อนที่เจ้าตัวจะตัดสินใจยิงเต็มข้อด้วยซ้าย บอลพุ่งลอยเข้าประตูไปอย่างเฉียบขาด สกอร์เป็น 5-3 และเป็นประตูที่แปดของเกมนี้

ช่วงท้ายเกมเจ้าถิ่นพยายามสู้แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ หมดเวลา ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายพลิกกลับมาเอาชนะ ยัง บอยส์ ไปได้ 5-3 เก็บชัยชนะเกมแรกของรอบแบ่งกลุ่มไปได้อย่างสวยงาม


รายชื่อผู้เล่น ยัง บอยส์ (5-3-2) :
มาร์โก โวล์ฟลี่ - ซัตเตอร์, ดูซาน เวสโควัช, คริสตอฟ สปิเชอร์, เอลซาด ซเวโรติช, ยูฮานี่ โอฮาล่า - อเล็กซานเดอร์ ฟาร์เนรุด, มาริโอ ไรมอนดี้, ราฟาเอล นุซโซโล่ (คริสเตียน ชนอยวลี่ น.69) - ราอูล โบบาดีย่า, อูโลจิโอ ซาราเต้ (อเล็กซานเดอร์ กอนซาเลส น.63)
ผู้เล่นสำรอง
อิวาน เบนิโต้ - ยาน เลชยัคส์ - โมเรโน่ คอสตานโซ่ - มาธิอัส วิทคิเวียซ - ไมเคิ่ล เฟรเยอร์ เลซิเนน่า
 
รายชื่อผู้เล่น ลิเวอร์พูล (4-3-3) :
แบร๊ด โจนส์ - อังเดร วิสดอม, เจมี่ คาร์ราเกอร์, เซบาสเตียน โคอาเตส, โฆเซ่ เอ็นริเก้ - นูริ ซาฮิน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง (ราฮีม สเตอร์ริ่ง น.77) - เฆซุส เฟอร์นานเดซ ซัวโซ่, ดานี่ ปาเชโก้ (ฟาบิโอ บอรินี่ น.61), อุสซาม่า อัสไซดี้ (จอนโจ้ เชลวี่ย์ น.66)
ผู้เล่นสำรอง
ปีเตอร์ กูลาสซี่ - แดนนี่ วิลสัน - แจ๊ค โรบินสัน - ซาเมด เยซิล
 



อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ หงส์แรงปลาย!ดับบอยส์5-3ยูโรป้ารอบแบ่งกลุ่ม+คลิป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook