ซวยแล้ว“ยี”! ป.ป.ช.เรียกสอบส่อโดนเอาผิด

ซวยแล้ว“ยี”! ป.ป.ช.เรียกสอบส่อโดนเอาผิด

ซวยแล้ว“ยี”! ป.ป.ช.เรียกสอบส่อโดนเอาผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกบอลไทยโดนของจริงเข้าแล้ว หลัง ป.ป.ช.เตรียมเรียกมาสอบโทษฐานปฏิบัติงานน่าสงสัย หลัง กกท.โดนใบเหลืองไปก่อนหน้านี้แล้ว

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมรัฐสภา ศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ โฆษกพรรคภูมิใจไทย ในฐานะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบสภาผู้แทนราษฎร หรือ ป.ป.ช. ได้ชี้แจงพร้อมตักเตือน (ใบเหลือง) “บิ๊กหนุ่มกนกพันธ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย โทษฐานปล่อยปะละเลยให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีการปฏิบัติงานที่น่าสงสัยเรื่องสิทธิประโยชน์ต่างๆ

โดยสมาคมฟุตบอลฯ เป็นสมาชิกสมาพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟา และสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี ทำให้ถือสิทธิ์ในการจัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพในประเทศไทย และมีรายรับจากลิขสิทธิ์และสิทธิประโยชน์จากองค์กรเอกชนซึ่งการบริหารจัดแบ่งรายได้ให้กับทีมสโมสร ดังนั้นจะต้องยื่นแบบเสียภาษี ภงด.55 ต่อกรมสรรพกร ทว่าที่ผ่านมาสมาคมฯ ไม่มีการจ่ายภาษีดังกล่าว

ทั้งนี้การประชุมครั้งต่อไปที่ห้องประชุมรัฐสภาในเดือนหน้าทาง ป.ป.ช.เตรียมเรียก “บังยีวรวีร์ มะกูดี เข้ามาให้คำชี้แจง พร้อมได้เรียกเอาเอกสารต่างๆ รวมถึงสัญญาระหว่างสมาคมฟุตบอลฯ กับผู้สนับสนุน และรายรับ – รายจ่าย ต่างๆ ด้วย พร้อมกันนี้ได้สั่งให้ การกีฬาแห่งประเทศไทยฯ หรือ กกท. เข้าตรวจสอบและขอดูรายละเอียดต่างๆ กับสมาคมฟุตบอลฯ และ บจก.ไทยพรีเมียร์ลีก

เครดิต - http://www.ssballthai.com/tpl/viewtopic.php?f=2&t=409

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook