เรือทหารจิระประวัติล่ม ขณะช่วยน้ำท่วมจ.นครสวรรค์

เรือทหารจิระประวัติล่ม ขณะช่วยน้ำท่วมจ.นครสวรรค์

เรือทหารจิระประวัติล่ม ขณะช่วยน้ำท่วมจ.นครสวรรค์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรือทหารค่ายจิระประวัติ ช่วยน้ำท่วม เกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ ต้นแม่น้ำเจ้าพระยา พื้นที่จ.นครสวรรค์ สูญหาย 1 นาย อีก 2 นายปลอดภัย

นายคำรณ อิ่มเนย หัวหน้าฝ่ายป้องกันและปฏิบัติการ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นครสวรรค์ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงอุบัติเหตุเรือล่ม ที่บริเวณต้นแม่น้ำเจ้าพระยา เขตพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ว่า เป็นเรือท้องแบนนำทหารค่ายจิระประวัติ 3 นาย ที่เข้าไปปฏิบัติภารกิจ นำกระสอบทรายไปอุดพนังกั้นน้ำ บริเวณบ้านเกาะยวน เทศบาลเมืองนครสวรรค์ จนสำเร็จ ขณะเดินทางกลับกระแสน้ำเชียวกราก ทำให้เรือลำดังกล่าวล่มเป็นเหตุให้ทหารหายไปกับสายน้ำ 1 นาย ทราบชื่อภายหลังคือ จ.ส.อ.วสันต์ ขันต์นิติ สังกัดกองพันทหารช่างที่ 4 เป็นคนขับเรือ ส่วนทหารอีก 2 นาย ทางเทศบาลได้เข้าข่วยเหลือได้ทัน

ซึ่งขณะนี้ ทีมค้นหาและหน่วยกู้ภัย เร่งระดมให้ความช่วยเหลือ จ.ส.อ.วสันต์ อย่างเร่งด่วน แต่ด้วยกระแสน้ำที่ไหลรุนแรงมาก อีกทั้งใกล้จะค่ำ ทำให้การช่วยเหลือเต็มไปด้วยอุปสรรค

ด้าน นายคำรณ อิ่มเนย หัวหน้าฝ่ายป้องกันและปฏิบัติการ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นครสวรรค์ เปิดจ.นครสวรรค์ ว่า ขณะนี้ ทีมงานกู้ภ้ย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยุติการค้นหาช่วยชีวิต จ.ส.อ.วสันต์ ขันต์นิติ สังกัดกองพันทหารช่างที่ 4 ที่จมหายไปในสายน้ำแล้ว เพราะสายน้ำยังคงไหลเชี่ยวกรากรุนแรง ประกอบกับเป็นเวลากลางคืน เกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำอีก โดยตอนนี้ อยู่ระหว่างกำลังกู้ซากเรือที่จมขึ้นมาบนฝั่ง

อย่างไรก็ตาม คาดว่าโอกาสที่ จ.ส.อ.วสันต์ จะมีชีวิตรอดเป็นไปได้ยาก โดยในวันพรุ่งนี้ ทางทีมงานจะตรวจค้นบริเวณปลายทางที่น้ำไหลต่อไป

 

_______________________

เรือทหารค่ายจิรประวัติ ช่วยน้ำท่วม เกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ ต้นแม่น้ำเจ้าพระยา พื้นที่ จ.นครสวรรค์ สูญหาย 1 นาย อีก 2 นาย ปลอดภัย

(9 ก.ย.) นายคำรณ อิ่มเนย หัวหน้าฝ่ายป้องกันและปฏิบัติการ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นครสวรรค์ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงอุบัติเหตุเรือล่ม ที่บริเวณต้นแม่น้ำเจ้าพระยา เขตพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ว่า เป็นเรือท้องแบนนำทหารค่ายจิรประวัติ 3 นาย ที่เข้าไปปฏิบัติภารกิจ นำกระสอบทรายไปอุดพนังกั้นน้ำ บริเวณบ้านเกาะยวน เทศบาลเมืองนครสวรรค์ จนสำเร็จ ขณะเดินทางกลับ กระแสน้ำเชียวกราก ทำให้เรือลำดังกล่าวล่ม เป็นเหตุให้ทหารหายไปกับสายน้ำ 1 นาย ทราบชื่อภายหลังคือ จ.ส.อ.วสันต์ ขันต์นิติ สังกัดกองพันทหารช่างที่ 4 เป็นคนขับเรือ ส่วนทหารอีก 2 นาย ทางเทศบาลได้เข้าข่วยเหลือได้ทัน

ซึ่งขณะนี้ทีมค้นหาและหน่วยกู้ภัยเร่งระดมให้ความช่วยเหลือ จ.ส.อ.วสันต์ อย่างเร่งด่วน แต่ด้วยกระแสน้ำที่ไหลรุนแรงมาก อีกทั้งใกล้จะค่ำทำให้การช่วยเหลือเต็มไปด้วยอุปสรรค

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook