ภท.เปิดนโยบาย เน้นพัฒนาความเป็นอยู่ประชาชน

ภท.เปิดนโยบาย เน้นพัฒนาความเป็นอยู่ประชาชน

ภท.เปิดนโยบาย เน้นพัฒนาความเป็นอยู่ประชาชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชวรัตน์ ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยเปิดนโยบายหาเสียง เตรียมพร้อมเลือกตั้ง "เพิ่มทุน-สร้างที่-มีทาง" เพื่อเน้นพัฒนาความเป็นอยู่ประชาชน ย้ำยึดแนวทางพระราชดำริ "เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา" รับฟังความเห็นจากประชาชน ยึดหลักปกป้องสถาบัน

(30 เม.ย.) นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย แถลงนโยบายพรรคเพื่อแสดงความพร้อมการเลือกตั้ง โดยสรุปว่า พรรคภูมิใจไทยแม้เป็นพรรคใหม่ แต่สมาชิกส่วนใหญ่เป็นผู้มีประสบการณ์ทำงานการเมืองสูง รวมทั้งประสบความสำเร็จ มีทั้งผลงานจากทั้งภาครัฐและเอกชน กว่า 2 ปีที่ผ่านมา พรรคนำแนวทางพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาเป็นแนวทางการทำงาน คือ "เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา" ซึ่งได้ผลเป็นอย่างดีในทุก ๆ พื้นที่ที่เข้าไปทำงาน

"วันนี้เรามีความมั่นใจว่าเรารู้ เข้าใจ เข้าถึงความต้องการของพี่น้องประชาชนในแต่ละพื้นที่เป็นอย่างดี และเรามีแนวทางพัฒนาความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนทุกคนให้อยู่ดีกินดีกว่าที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ ดังนั้น นโยบายของพรรคจึงสกัดมาจากความคิดความเห็น และความต้องการของประชาชน จริง ๆ ไม่ใช่นโยบายที่เกิดขึ้นจากผู้นำพรรค ผู้บริหารพรรค คิดกันเองฝ่ายเดียวว่าประชาชนอยากได้แบบนั้น แบบนี้ โดยที่ไม่ได้สอบถามเจตนารมณ์และความต้องการของประชาชนก่อน และไม่ใช่นโยบายที่คิดถึงผลประโยชน์ส่วนตนของผู้นำพรรค หรือผู้บริหารพรรค ตลอดจนผู้สนับสนุนพรรคคนใดคนหนึ่งเป็นการเฉพาะเจาะจง" นายชวรัตน์ กล่าว

นายชวรัตน์ กล่าวอีกว่า นโยบายทั้งหมดนี้เป็นนโยบายเร่งด่วนที่จะดำเนินการทันทีที่ได้เป็นรัฐบาล เพื่อแก้ไขปัญหาประชาชนได้เร็ว ทั้งนี้ พรรคภูมิใจไทยังมีแนวคิด แนวนโยบายด้านอื่น ๆ อีกหลายด้านที่ได้ทำมาแล้วและจะทำต่อไป ได้แก่ การปกป้องสถาบันสูงสุดของชาติ การสร้างความสงบ สันติ สามัคคีแก่คนในชาติ การปราบปรามยาเสพติด การกระจายรายได้ การสร้างความกินดีอยู่ดี การพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนในชนบท

"ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยขอให้สัญญากับประชาชนว่าหากลงคะแนนให้กับพรรคภูมิใจไทยและผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เราทุกคนในพรรคจะมุ่งมั่น ตั้งใจทำงานตามนโยบายที่นำเสนอมานี้ ให้ได้ผลสำเร็จ ไม่ทำให้ผิดหวัง ทุกคะแนนที่ลงให้กับพรรคจะอยู่ในหัวใจของเราชาวภูมิใจไทยตลอดไป" นายชวรัตน์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเปิดนโยบายพรรคภูมิใจไทย ได้มีแกนนำพรรคและว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก อาทิ นายเนวิน ชิดชอบ นายอนุทิน ชาญวีรกูล นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ นายปองพล อดิเรกสาร ทั้งนี้ ภายในงานได้แสดงนโยบายที่จะใช้หาเสียงประกอบด้วย 3 ด้าน 9 นโยบาย คือ 1."การเพิ่มทุน" คือ ปลูกแล้วไม่เป็นหนี้ (กองทุนประกันราคาสินค้าเกษตร ข้าวเปลือกตนละ 20,000 บาท) เงินสะพัดในพื้นที่ (กองทุนพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวผ่าน อปท.จังหวัดละ 100 ล้านบาทต่อปี) ชีวิตดี มีงานทำ (กองทุนจ้างงาน 1 ล้านตำแหน่ง) ทำดีมีรางวัล (กองทุนสวัสดิการ ผู้บำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม) 2. "สร้างที่" คือ สร้างที่ทำกิน ที่ค้าขาย (ที่ค้าขาย 1 ล้านคน) สร้างศูนย์ฝึกนักกีฬาอาชีพ (สู้แล้วรวย) 3. "มีทาง" ลดภาษีมูลค่าเพิ่ม 2 เปอร์เซ็นต์ (ทำให้ของถูกลงจาก 7 เปอร์เซ็นต์ เหลือ 5 เปอร์เซ็นต์) มีน้ำ มีเงิน (สร้างทางน้ำเข้าไร่นาเกษตรกร) สร้างถนนปลอดฝุ่น (ทั้งประเทศ).-สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook