ทักษิณฟันธง! ใครเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

ทักษิณฟันธง! ใครเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

ทักษิณฟันธง! ใครเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการสำนักงานสูงสุด กล่าวผ่านรายการ เปิดข่าวเด่นเจาะประเด็นดัง กับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า พรรคเพื่อไทย จะยังไม่มีการเปิดตัวบุคคลที่จะชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพราะภายในพรรคยังมีบุคคลที่มีความสามารถเป็น นายกรัฐมนตรี อีกมาก และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้เลือกเอง พล.อ.ชัยสิทธิ์ ยังกล่าวต่อไปว่า คนใน ตระกูล ชินวัตร ก็อาจเป็นนายกรัฐมนตรีได้ หากมีมติที่เห็นตรงกัน นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก็มีความเหมาะสมดี

ส่วน พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับประเทศก็ต่อเมื่อ ต้องไม่ได้รับโทษจำคุก ถ้าหาก พรรคเพื่อไทย ชนะการเลือกตั้ง จะต้องมีการหารือถึง แนวทางพระราชทานอภัยโทษ แต่ใครจะเป็นผู้ดำเนินการ คงต้องมีการหารือกันอีกครั้ง โดยมั่นใจว่า ถ้า พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาประเทศจะสงบ และจะไม่มีการเรียกร้องเอาสมบัติคืน

พร้อมกันนี้ พล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าวด้วยว่า หากพรรคเพื่อไทย ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง ตนเชื่อว่า จะได้รับให้ดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยขอย้ำว่า จะไม่มีการปลด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก แต่หากใครมีพฤติกรรมไม่ปกติ จะต้องมีการพิจารณาปรับเปลี่ยนแต่ลึก ๆ แล้ว ตนเชื่อว่า ใต้บังคับบัญชา ยังมีใจที่เป็นประชาธิปไตย และคงพูดคุยกันได้

พล.อ.ชัยสิทธิ์ ยังกล่าวว่า ข้าราชการในกระทรวงมหาดไทยบางคนยังมีความไม่เป็นกลาง หากใครทำดีก็ดี หากใครทำไม่ดีก็ต้องพิจารณาโยกย้าย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook