ครบ100วัน ดร.เป็ด เหยื่อสาวซีวิค ฟ้องค่าเสียหาย36ล้าน

ครบ100วัน ดร.เป็ด เหยื่อสาวซีวิค ฟ้องค่าเสียหาย36ล้าน

ครบ100วัน ดร.เป็ด เหยื่อสาวซีวิค ฟ้องค่าเสียหาย36ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครอบครัวเช้าเที่ยง ทำบุญครบ 100 วัน ดร.ศาสตรา เหยื่อสาวซิ่งซีวิค แม่เผย นักกฎหมาย สวทช. ยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหาย 36 ล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น. (9 เม.ย.) นางถวิล เช้าเที่ยง แม่บุญธรรม พร้อมญาติและเพื่อนร่วมกันทําบุญครบ 100 วัน ต่อการจากไปของ ดร.ศาสตรา เช้าเที่ยง อายุ 32 ปี นักวิจัยสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์แห่งชาติ หรือ สวทช. ที่เสียชีวิตจากคดีอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค ทะเบียน ฎว 8461 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีสาวอายุ 16 ปี ตกเป็นผู้ต้องหา เฉี่ยวกับรถตู้โดยสารบนทางด่วนโทลล์เวย์ มีผู้เสียชีวิต 9 ราย ทั้งนี้ พิธีทำบุญจัดที่ศาลาวัดเกาะนัมทาปทวลัญชาราม อ.เมือง จ.ราชบุรี มีการจัดอาหารคาวหวานถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ 19 รูป

ด้านความคืบหน้าคดี นางถวิล กล่าวว่า ทาง สวทช.เชิญไปประชุมร่วมกับญาติผู้เสียชีวิตทั้งหมด ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา สรุปว่าทางนักกฎหมาย สวทช. ได้ยื่นเรื่องฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายเป็นรายบุคคลไม่เท่ากัน กรณีของลูกชายนั้นทางนักกฎหมายเรียกร้องค่าเสียหาย 36 ล้านบาท โดยประเมินจากค่าทุนเล่าเรียนหลวงระยะเวลา 10 ปี การทํางานได้เงินเดือน เดือนละ 50,000 บาท และเงินสะสม เป็นต้น

ขณะที่นายชัยรัตน์ อุทัยพิบูลย์ เพื่อนร่วมงานของ ดร.ศาสตรา กล่าวว่า จำนวนเงินที่เรียกไปนั้นเป็นไปได้ที่คิดจากรายได้ที่ควรจะได้รับจนถึงเกษียณอายุ เพราะ ดร.ศาสตรา อายุ 32 ปี มีเวลาอีก 28 ปี ให้คูณเงินเดือนและค่าความเสียหายต่างๆ ซึ่งทาง สวทช.ส่งไปเรียนก็เหมือนกับเงินที่รัฐบาลต้องสูญเสียไป รัฐบาลส่งเรียนใช้เงินเยอะมากเป็นเวลากว่า 10 ปี ตอนแรกก็คิดเหมือนกัน การเรียกร้องค่าเสียหายจะให้สํานักงานเป็นผู้เรียกร้องด้วย ถ้าพูดถึงรายได้ที่สํานักงานจะได้จากกรณีของ ดร.ศาสตราที่ต้องทำงานให้ และมาเกิดความเสียหายอย่างมาก เพราะ ดร.ศาสตราเป็นคนเก่ง หากจะไม่คิดค่าเสียหายเลยคงไม่ถูกต้อง


 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook