พบเด็กดักแด้อีกรายที่นครปฐม แม่วอนช่วยเหลือด่วน

พบเด็กดักแด้อีกรายที่นครปฐม แม่วอนช่วยเหลือด่วน

พบเด็กดักแด้อีกรายที่นครปฐม แม่วอนช่วยเหลือด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบทารกป่วยเป็นโรคดักแด้อีกรายที่นครปฐม ชื่อน้องต้นหอม อายุ 4 เดือนเศษ แม่วอนขอความช่วยเหลือ อยากไปรักษาที่เดียวกับ “น้องแตงโม”

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.นครปฐม พบมีเด็กป่วยเป็นโรคดักแด้ 1 ราย อยู่ที่บ้านเลขที่ 1 หมู่ 3 ต.ท่าพระยา อ.นครชัยศรี เป็นบ้านชั้นเดียว ด้านหน้าเปิดเป็นร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ของนายสมเกียรติ ปานคง อายุ 39 ปี และนางผ่องศรี สาสุนนท์ อายุ 36 ปี ภรรยา ซึ่งเล่าว่า เด็กที่ป่วยเป็นโรคดักแด้ คือ ด.ญ.พรภิมล หรือน้องต้นหอม อายุ 4 เดือนเศษ คลอดก่อนกำหนดที่ รพ.ศูนย์นครปฐม ตอนอายุครรภ์ประมาณ 7 เดือนเศษ น้ำหนักแรกคลอด 1,500 กรัม มีผิวแข็งคล้ายเล็บไก่ ดวงตาปิดไม่ลง คล้ายตาถลน หูไม่ยอมกาง แพทย์ต้องนำไปรักษาต่อ โดยค่อยๆ ถอดผิวออก จนเหลือผิวปกติ แต่มีลักษณะแห้ง จากนั้นให้กลับมาดูแลต่อที่บ้าน โดยให้วาสลีนมาคอยทาแก้ผิวแห้ง

“ก่อนหน้านี้เคยพาน้องต้นหอม ไปรักษาที่ รพ.รามาธิบดี ในกรุงเทพฯ แพทย์ได้ให้น้ำเกลือและวาสลีนมาทา พร้อมแนะนำให้มารักษาต่อที่ รพ.นครปฐม โดยให้เหตุผลเพื่อความสะดวกในการเดินทาง” นางผ่องศรี เผย

นางผ่องศรี เล่าต่อว่า น้องต้นหอมเป็นบุตรคนที่ 3 คนโตเป็นเด็กชาย ไม่มีความผิดปกติใดๆ ปัจจุบันอายุ 10 ขวบ คนที่ 2 คลอดก่อนกำหนด ตอนอายุครรภ์ 8 เดือน มีลักษณะเหมือนน้องต้นหอม รักษาอยู่โรงพยาบาลได้ 15 วันก็เสียชีวิต คนที่ 3 คือ น้องต้นหอม คลอดออกมาผิดปกติ จึงอยากให้น้องต้นหอมได้ไปรักษาที่เดียวกับน้องแตงโม ที่ป่วยเป็นโรคเดียวกัน เผื่อจะได้หายและกลับบ้านพร้อมๆ กัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook