Sean Kingston : Today "n" Tomorrow | Sanook Music

Sean Kingston : Today "n" Tomorrow

Sean Kingston : Today "n" Tomorrow
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



ฌอน คิงสตัน แร็พเปอร์หนุ่มอ้วนพลิ้วชาวจาเมกัน-อเมริกันอายุเพียง 19 ปีผู้นี้ ไม่น่าเชื่อว่า เคยตกอยู่ในสภาพเป็นคนไร้บ้านมาก่อน แต่ในวันนี้ซิงเกิลล่าสุด Fire Burning(2009) ในอัลบั้มชุดที่สองที่กำลังจะวางแผง (25 สิงหาคม) ก็เปิดตัวได้สวยในอันดับ 12 บนชาร์ต Billboard Chart Top100 แม้จะไม่แรงเท่าเพลง Beautiful Girl (2007) จากอัลบั้มแรกที่ชื่อเดียวกับตัว คือ Sean Kingston ซึ่งครองแชมป์อันดับหนึ่งนานติดต่อกันหลายสัปดาห์ก็ตาม



หลายคนอาจต้องอิจฉาตาร้อน เพราะแม้จะอ้วนดำ แต่ก็เคยร่วมงานกับนักร้องสาวสวยมามาก เช่น สาวซ่า เฟอร์กี้ สมาชิกสาวแห่ง Black Eyed Peas ในรีมิกซ์เพลงสุดฮิตอย่าง Big boys don't cry (2007) ที่หลายๆ คนชื่นชอบ จนมาวันนี้กับอัลบั้มที่ 2 อย่าง Tomorrow เมื่อมองถึงวันข้างหน้าบนเส้นทางดนตรีของเจ้าอ้วนพลิ้วจะเป็นอย่างไร ต้องติดตามกันต่อไป



เมื่อเพลงของคุณฮิตติดชาร์ต เหมือนว่าจู่ๆ คุณโผล่มาจากไหนก็ไม่รู้ มันเกิดขึ้นได้อย่างไร?

Sean Kingston : เรื่องของผมมันบ้ามาก ผมถูกค้นพบจากมายสเปซ (Myspace.com) ผมมีเพลงเดโม่ 3 เพลงลงไว้บนหน้าเว็บ ผมก็แค่คอยส่งไปให้เจอาร์ โปรดิวเซอร์ (คนปัจจุบัน) ของผม เขาตอบรับเดโม่ของผม และมาหาผมที่แอลเอ 3 วัน ผมทำให้เขาทึ่ง และพวกเขาก็จับผมเซ็นสัญญาทันที



คุณเคยคาดคิดไหมว่ามันจะเป็นแบบนี้ได้?

Sean Kingston : ไม่หรอกพวก! ผมทำแบบนี้มาตั้งแต่อายุ 5 ขวบ พระเจ้าคงเมตตา ให้ผมได้ทำสัญญาตอนอายุ 17 และทำให้ผมประหลาดใจ ตอนนี้ผมมีอัลบั้มขายดีระดับแพลทินัม เพิ่งตั้งค่ายเพลงใหม่ที่เป็นของตัวเองชื่อ 'Time is Money' อัลบั้มใหม่ Tomorrow ที่กำลังจะคลอด อะไรๆ หลายอย่างกำลังก้าวไปเรื่อยๆ


ค่ายเพลงของคุณเกี่ยวกับการเปิดโอกาสให้กับคนหนุ่มไฟแรงหรือเปล่า?

Sean Kingston : นั่นแหละคือสิ่งที่ผมกำลังทำอยู่ ผมจะทำค่ายเพลงให้เป็นแบบ...มอนสเตอร์ ผมมองหาพรสวรรค์ดิบๆ ผมเซ็นสัญญากับศิลปินคนแรกไปแล้ว เขามาจากหมู่เกาะเวอร์จิน เขามีแนวเพลงเป็นของตัวเอง ก็หวังว่าเขาจะดังนะ



คุณเคยทำงานร่วมกับสาวฮอตหลายคนของวงการเพลง ทั้ง บียอนเซ่, เกว็น สเตฟานี่, นาตาชา เบดิงฟิลด์ คุณว่าใครฮอตที่สุด?

Sean Kingston : (หัวเราะ) เกว็น เซ็กซี่มากพวก ! (หัวเราะ) เธอมีสไตล์เป็นของตัวเอง แบบฟังกี้ทางนั้น คุณรู้ไหมว่าทำไมผมถึงชอบเธอ? ความรู้สึกเก่าๆ แบบจาเมกา เธอรักจาเมกาและเพลงแบบเรกเก้



อะไรที่เราสามารถคาดหวังได้บ้างจากอัลบั้มใหม่?

Sean Kingston : กับอัลบั้มนี้ผมโตขึ้นมาก ผมรู้สึกว่ามันเป็นแบบปี 2009 แบบที่โลกกำลังเปลี่ยนไป คงไม่มีใครอยากฟังอะไรเดิมๆ อัลบั้มใหม่ของผมจะออกนอกกรอบ มันจะยังเป็น ฌอน คิงสตัน แต่คงมีไม่กี่คนหรอกที่จะคาดหวังสิ่งนี้จากผม



ได้ยินมาว่าคุณได้ร่วมงานกับกู๊ด ชาร์ล็อตต์ (Good Charlotte) ?

Sean Kingston : ใช่แล้ว ผมรักเพลงของพวกเขา และพวกเขาก็รักเพลงของผม เราอยู่ค่ายเดียวกัน (Sony) พวกเขาเลยจัดให้ ผมมีความสุขมากเพราะตอนอัดเสียงมันบ้ามากๆ เพลงนี้คือ 'Shoulda Let U Go' ทุกคนอยากที่จะลองเพื่อให้เข้าถึงตลาดร็อก อาร์แอนด์บี แต่ก็ไม่มีใครยุ่งกับวิธีการทำงานของผม



คุณได้รับการวิพากษ์วิจารณ์ค่อนขอดถึงการร่วมงานกับศิลปินและการคัฟเวอร์เพลง กับอัลบั้มนี้ คุณเลยรู้สึกเหมือนว่ามีอะไรที่ต้องพิสูจน์?

Sean Kingston : ไม่นะ ผมแค่ต้องทำงานหนักขึ้น กับอัลบั้มนี้เราไม่ได้ต้องการ ฌอน คิงสตัน พบกับนักร้องสักคน ผมจะแสดงให้เห็นว่า ผมสามารถดังได้ด้วยตัวของผมเอง อัลบั้มนี้จะแสดงให้เห็นว่าอาชีพของผมคือศิลปินและผมจะไม่ไปไหน



ได้ยินมาว่าคุณไม่ใช้คำสบถในเพลง ทำไมคุณถึงเลือกเช่นนั้น?

Sean Kingston : ผมรู้สึกแบบว่ามีคนเยอะแยะรัก ฌอน คิงสตัน และยึดเอาผมเป็นต้นแบบ จากอัลบั้มแรกผมมีแฟนเพลงมากมาย และส่วนใหญ่ก็เป็นเด็ก ซึ่งแม่ๆ ของพวกเขาคงจะไม่อยากซื้อแผ่นถ้ามันมีแต่คำหยาบคาย ผมรู้สึกว่าไม่จำเป็นต้องใส่คำสบถลงไปเพื่อให้เข้าถึงคนฟัง





ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook