เจี๊ยบ พิสุทธิ์ ร้องกกต.ช่วยแจงการเลือกสื่อผลิตสปอต สว. | Sanook Music

เจี๊ยบ พิสุทธิ์ ร้องกกต.ช่วยแจงการเลือกสื่อผลิตสปอต สว.

เจี๊ยบ พิสุทธิ์ ร้องกกต.ช่วยแจงการเลือกสื่อผลิตสปอต สว.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นักร้องชื่อดัง เจี๊ยบ พิสุทธิ์ ยื่นหนังสือร้อง กกต. พิจารณาการคัดเลือกบริษัทที่เสนอราคาสูงสุดผลิตสปอตโฆษณาเลือกตั้ง ส.ว.

นายพิสุทธิ์ ทรัพย์วิจิตร หรือ เจี๊ยบ พิสุทธิ์ นักร้องชื่อดัง ในฐานะกรรมการบริหาร บริษัท ธิงค์ แอนด์ ดู จำกัด ได้เดินทางมายัง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ นางสดศรี สัตยธรรม กกต. เพื่อขอคำชี้แจงการพิจารณาการคัดเลือกบริษัทผลิตสปอตโฆษณา

โดย นายพิสุทธิ์ ระบุว่า ได้เข้ายื่นซองเพื่อประมูลผลิตสปอต โฆษณา ตามที่สำนักงาน กกต.ได้ประกาศคัดเลือกบริษัทตัวแทนจัดทำสื่อและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ทางสื่อโทรทัศน์ ในโครงการสื่อโทรทัศน์เพื่อประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง ส.ว. โดยจัดทำ 3 เรื่อง เรื่องละ 30 วินาที โดยมีคณะกรรมการฯ ผู้พิจารณาเข้ารับฟังนำเสนอรูปแบบงาน

โดยทราบว่ามีบริษัทมารับซองคัดเลือก 19 บริษัท แต่มีบริษัทสนใจเข้าร่วมเสนอยื่นซอง 3 บริษัท โดยผลปรากฏว่าบริษัทตนได้ยื่นซองในราคา 1,418,820 บาท ซึ่งเป็นราคาต่ำที่สุด ส่วนอีก 2 บริษัท คือ บริษัท สปา แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด เสนอราคา 1,605,000 บาท และ บริษัท วี อาร์ พรีเซนเตชั่น จำกัด เสนอราคาที่ 1,500,000 บาท

ทั้งนี้ภายหลังการเปิดซองและพบว่าบริษัทตนซึ่งผ่านเกณฑ์ทางด้านเทคนิคและเสนอราคาต่ำสุด ทางคณะกรรมการฯ จึงเรียกเข้าไปต่อรองราคาให้ลดลงอีก 50,000 บาท ซึ่งทางบริษัทก็ยินดีลดราคาให้ และยินดีเนื้อหาหรือคำพูดตามสคริปบางส่วนตามที่คณะกรรมการฯ ระบุ แต่วันถัดมาทางคณะกรรมการฯ ได้โทรแจ้งให้ทราบว่าผลการคัดเลือกปรากฏว่าผู้ที่ได้รับคัดเลือกกลับเป็นบริษัทที่เสนอราคาสูงสุดเป็นผู้จัดทำสื่อนี้ และขอให้บริษัทตนไปรับงานสารคดีแทน ตนจึงต้องการรับทราบคำชี้แจงการพิจารณาครั้งนี้ว่าเป็นการคัดเลือกบริษัทแบบพิเศษเหมือนสั่งก๋วยเตี๋ยวพิเศษหรืออย่างไร

สนับสนุนเนื้อหาข่าวโดย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook