ยอดวิวพุ่ง! ธัญญ่า ร่วมงาน "เบิ้ล ปทุมราช" ในรอบหลายปี ถ่ายทอดเพลงหมอลำพื้นบ้าน “กาดำ" | Sanook Music

ยอดวิวพุ่ง! ธัญญ่า ร่วมงาน "เบิ้ล ปทุมราช" ในรอบหลายปี ถ่ายทอดเพลงหมอลำพื้นบ้าน “กาดำ"

ยอดวิวพุ่ง! ธัญญ่า ร่วมงาน "เบิ้ล ปทุมราช" ในรอบหลายปี ถ่ายทอดเพลงหมอลำพื้นบ้าน “กาดำ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การกลับมาของคู่จิ้นศิลปินอีสานคู่แรก ระหว่างสาวอีสานมหัศจรรย์ ธัญญ่า อาร์สยาม (ชัชชญา ทวินันท์) และไอคอนโมเดิร์นอีสาน เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม (อาทิตย์ สมน้อย) กับงานเพลงสุดพิเศษ “กาดำ” ที่นำเพลงหมอลำ ทำนองลำสีพันดอนผสมลำพื้นบ้านประยุกต์ ถ่ายทอดเรื่องราวความรักของคนสองคนที่แตกต่างกัน ผ่านกลอนลำ และคำผญา ซึ่งหาฟังยากในยุคนี้

และเพลง "กาดำ" ก็มากับดนตรีอีสานที่ผสมผสานกับดนตรีไทยได้อย่างลงตัว พร้อมโชว์ความสามารถอีกด้านของการร้องเพลง ในสไตล์หมอลำของทั้งคู่ และยังได้ อ.โต จรัล (พิสิษฐ์ ฐิติธนพันธ์) กลับมานั่งแท่น Executive Producer เพื่อดูแลตั้งแต่การควบคุมการร้อง ในส่วนของดนตรี ก็ได้นักเรียบเรียงดนตรีมือทองแห่งยุค อ.จินนี่ ภูไท มาสร้างสรรค์ดนตรีได้อย่างไพเราะ และมีความแปลกใหม่มากยิ่งขึ้น

โดย เบิ้ล ปทุมราช เผยความรู้สึกในครั้งนี้ว่า “ดีใจครับ เพราะหลายๆ คนคงคิดถึงสมัยที่เราเคยร้องฟีเจอริ่ง มีผลงานดีๆ ให้แฟนๆ ฟัง” ส่วนธัญญ่า ก็เล่าว่า “จริงๆ พี่เบิ้ล ไม่เคยมาฟีทกับหนูนะคะ มีแต่หนูไปร้องฟีทเพลงพี่เบิ้ล ครั้งนี้พี่เบิ้ลได้มาฟีเจอริ่งเพลงหนู ก็รู้สึกดีใจมากๆ ขอบคุณนะคะ จริงๆ พี่เบิ้ลเลือกที่จะปฏิเสธก็ได้ เพราะตอนนี้พี่เป็นซุปตาร์ดังมีคิวงานเต็มยาวไป 2 ปีแล้ว แต่ก็ยังเจียดเวลามาให้เรานะคะ”

และเบิ้ลได้เล่าถึงเหตุผลที่กลับมาร่วมงานว่า “ตอนที่ผู้บริหารเล่าว่าน้องธัญญ่าเกรงใจมาก ว่าผมจะมาฟีทเจอริ่งด้วยหรือเปล่า ซึ่งผมยินดีนะครับ ไม่ว่าจะเป็นใครในค่าย แต่สำหรับธัญญ่า คือพิเศษตรงที่เราผ่านกระแสความเป็นคู่จิ้น ทำงานด้วยกันมาตั้งแต่เด็ก ดีใจที่มีโอกาสได้กลับมาสานสัมพันธ์ในเรื่องของบทเพลง ในซิงเกิลของน้อง ซึ่งเรายินดีมากๆ ไม่ต้องทำการบ้าน หรือขอคิดก่อนอะไรเลย ตอบตกลงทันทีครับ” 

และเบิ้ลได้ทิ้งท้ายเกี่ยวกับผลงานว่า “ขอฝากบทเพลง กาดำ ของ ธัญญ่า ด้วยนะครับ เพราะน้องก็ตั้งใจมาก รวมถึงได้ครูบาอาจารย์อย่าง อ.โต จรัล มาช่วยตั้งแต่การควบคุมการร้อง การเรียบเรียงดนตรี ก็น่าจะตอบโจทย์คนรักที่สามารถเปรียบเทียบแสงสว่าง และมุมมืดของความรัก ผ่านเสียงเพลงในแนวคำผญาของหมอลำ ตังหวาย หรือลูกสร้อย ศิลปะวาทศิลป์ต่างๆ เยอะมากครับ”

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ยอดวิวพุ่ง! ธัญญ่า ร่วมงาน "เบิ้ล ปทุมราช" ในรอบหลายปี ถ่ายทอดเพลงหมอลำพื้นบ้าน “กาดำ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook