เต๋า ภูศิลป์ ส่งเพลงใหม่ “แก้มอ่ำถ่ำ” จับ “เม้ก-อ้น” มาถ่ายทอดความรักต่างชนชั้น | Sanook Music

เต๋า ภูศิลป์ ส่งเพลงใหม่ “แก้มอ่ำถ่ำ” จับ “เม้ก-อ้น” มาถ่ายทอดความรักต่างชนชั้น

เต๋า ภูศิลป์ ส่งเพลงใหม่ “แก้มอ่ำถ่ำ” จับ “เม้ก-อ้น” มาถ่ายทอดความรักต่างชนชั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังห่างหายจากงานเพลงไปร่วมปี ล่าสุดศิลปินลูกทุ่งหมอลำหน้าหล่อ เต๋า ภูศิลป์ จาก แกรมมี่ โกลด์  กลับมาพร้อมผลงานซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดกับเพลง “แก้มอ่ำถ่ำ”  ผลงานการแต่งเพลงของ ภานุวัฒน์ วิเศษวงษา นักแต่งเพลงคุณภาพที่สร้างผลงานร้อยล้านวิวมาแล้วมากมาย โดยบทเพลงนี้เป็นการร่วมงานกันอีกครั้งกับเต๋า หลังจากที่ได้ฝากผลงานล่าสุดไว้ในเพลง "บ่ไปกรุงเทพฯได้บ่" ในปี 2564 ฝีมือการเรียบเรียงดนตรีของ ยศดนัย ภู่ทอง นักเรียบเรียงดาวรุ่งในวงการเพลงลูกทุ่ง ที่เรียบเรียงเพลงออกมาได้ละมุน ลงตัวเข้ากับน้ำเสียงของเต๋า ภูศิลป์เป็นอย่างมาก 

เต๋า ภูศิลป์ เต๋า ภูศิลป์

และในส่วนของ Music Video เพลงนี้ได้พระเอกไทบ้านที่กำลังมาแรง เม้ก อภิสิทธิ์ มารับบทเป็นคนขายของเก่า ที่ไปหลงรักนางเอกซึ่งมีฐานะสูงกว่าตน รับบทโดย อัน พิไลพร นักร้องน้องใหม่ที่น่าจับตามองอีกหนึ่งคน  โดยได้ทีมงานคุณภาพจาก ไทบ้านเดอะซีรีส์อย่าง ต้องเต-ธิติ ศรีนวล มาดูแลในส่วนของเอ็มวี

โดยเต๋าเล่าถึงผลงานเพลงนี้ให้ฟังว่า “เพลงนี้จะถ่ายทอดเรื่องราวความรัก ของผู้ชายคนหนึ่ง ที่ไปแอบรักใครสักคน แต่ก็ทำได้แค่เพียงพร่ำเพ้อ ละเมอถึงสาวคนรัก โดยที่ไม่สามารถเป็นความรักที่เกิดขึ้นได้จริงครับ ซึ่งความหมายของคำว่า "แก้มอ่ำถ่ำ" เป็นคำที่ใช้เรียกแทนตัวผู้หญิง เช่น น้องนาง แก้มแดง คำแพง  โดยความพิเศษของเพลงนี้  คือการใส่ถ้อย  “คำผญา”  คำเก่าของทางภาษาอีสาน มาเรียงร้อยเป็นเนื้อหา ซึ่งมันคือความยากของเพลงนี้ครับ  มันเป็นคำอีสานที่ลึกมาก  ขนาดผมเป็นคนอีสานแท้ๆ  ยังต้องแปลอีกที  จะเป็นคำที่ไม่มีใครพูดกันแล้ว  เป็นการเอาคำที่จะสูญหายไปตามกาลเวลากลับมาใช้ใหม่กับเพลง  แก้มอ่ำถ่ำ  ทำให้มันมีความสวยงามของภาษา  เป็นสุนทรียศาสตร์ทางด้านภาษา ส่วนเอ็มวีเพลงนี้เป็นครั้งแรกที่ผมไม่ได้เล่นเองครับ  แต่ได้ น้องเม้กกับน้องอัน มาเล่นให้  ซึ่งน้องๆ ทั้งคู่ก็เก่งมาก  ผมก็ขอฝากเพลง แก้มอ่ำถ่ำ ด้วยนะครับ  เป็น 1 ปีกว่า ที่ไม่ได้ทำซิงเกิ้ลออกมาเลย  เนื่องจากปัจจัยหลายๆ อย่าง   แต่ว่าครั้งนี้ก็กลับมาให้แฟนๆ ได้หายคิดถึงกันแล้วครับ” 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เต๋า ภูศิลป์ ส่งเพลงใหม่ “แก้มอ่ำถ่ำ” จับ “เม้ก-อ้น” มาถ่ายทอดความรักต่างชนชั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook