RADWIMPS ส่งเพลงใหม่ "Ms. Phenomenal" ประกอบหนังสุดซึ้ง The Last Ten Years | Sanook Music

RADWIMPS ส่งเพลงใหม่ "Ms. Phenomenal" ประกอบหนังสุดซึ้ง The Last Ten Years

RADWIMPS ส่งเพลงใหม่ "Ms. Phenomenal" ประกอบหนังสุดซึ้ง The Last Ten Years
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลุกกระแสไปทั่วโลกอีกครั้ง เมื่อ RADWIMPS ได้ปล่อยเพลงใหม่ "Ms. Phenomenal" เพื่อใช้เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ The Last Ten Years ซึ่ง ณ ปัจจุบัน นับว่าเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้มากที่สุดเป็นอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่น ประจำปี 2022 โดยภาพยนตร์เรื่อง The Last Ten Years ได้เปิดเผยตัวเลขผู้เข้าชมในประเทศญี่ปุ่นมากกว่า 2 ล้านคน และทำรายได้ไปถึง 2,953,089,020 เยน (เก็บรายได้ ณ วันที่ 16 พฤษภาคม 2022)

หลังจากที่ RADWIMPS ได้ปล่อยเพลง "Ms. Phenomenal" ยอดสตรีมมิ่งก็ได้พุ่งสูงถึง 30 ล้านครั้ง นับว่าเป็นการปลุกกระแสของเพลงประกอบภาพยนตร์ที่สร้างชื่อเสียงไปทั่วโลกอีกครั้ง โดยพวกเขาได้ฝากผลงานคุณภาพมาแล้ว จากแอนิเมชั่นเรื่อง Your Name และ Weathering With You

ภาพยนตร์เรื่อง The Last Ten Years นับว่าเป็นภาพยนตร์ที่ได้รับความสนใจจากต่างประเทศอย่างมาก โดยในประเทศไทย ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ตั้งแต่ 2 มิถุนายน 2022 ที่ผ่านมา นอกจากนี้ประเทศไต้หวันเอง ก็ได้ประกาศฉายภาพยนตร์เช่นกัน ในวันที่ 10 มิถุนายน 2022 โดยในงาน Golden Horse Film Festival ณ กรุงไทเป ไต้หวัน ได้ประกาศข่าวดีให้กับแฟนๆ ของภาพยนตร์ได้รับทราบว่า ขณะนี้ กำลังอยู่ในขั้นตอนเตรียมตัวที่จะปล่อยนิยายเรื่องนี้ในประเทศไทย และไต้หวันอีกด้วย

Yojiro Noda (โยจิโร่ โนดะ) นักร้องนำ ได้ทำการอ่านบทภาพยนตร์ และได้แต่งธีมเพลงขึ้น จากความรู้สึกที่ได้รับหลังจากการอ่าน "การมีส่วนร่วมในโปรเจ็กต์นี้ เปลี่ยนแปลงชีวิตของผมไปเลยครับ ผมหวังว่ามันจะทำให้ทุกคนที่ได้รับชม รู้สึกเช่นเดียวกันกับผม"

รายละเอียดภาพยนตร์ "The Last Ten Years"

นักแสดงนำ: Nana Komatsu, Kentaro Sakaguchi, Yuki Yamada, Nao, Satoru Iguchi, Haru Kuroki, Tetsushi Tanaka, Hideko Hara, Lily Franky, Yutaka Matsushige

จากนิยายเรื่อง "Yomei 10 Nen" โดย Ruka Kosaka (Bungeisha)

ผู้กำกับ: Michihito Fujii บทภาพยนตร์: Yoshikazu Okada, Mako Watanabe

ธีมเพลงประกอบภาพยนตร์: "Ms. Phenomenal" โดย RADWIMPS

Movie Official Website: yomei10-movie.jp

Distributed by Warner Bros. Japan

Yojiro Noda (นักร้อง)

"นี่เป็นครั้งแรก และเป็นประสบการณ์ใหม่ของผม ที่ได้สร้างสรรค์บทเพลงให้กับไลฟ์แอคชั่น หลายครั้งที่ผมคิดว่าอาจจะเป็นเรื่องยาก ที่เพลงของผมจะสามารถเข้าถึงตัวละคร ผมดูภาพยนตร์เรื่องนี้มากกว่า 100 ครั้ง ในระหว่างที่เขียนมันขึ้นมา เมื่อการเตรียมการทั้งหมดเสร็จสิ้น หลังจากการอัดเสียง ผมก็รู้สึกได้ถึงน้ำตาที่ไหลออกมา เมื่อเพลงถูกประกอบเข้ากับภาพ ผมคิดว่าทุกคนจะสามารถค้นหาความหมายในการใช้ชีวิตได้ หลังจากที่ได้ชมภาพยนตร์ที่บอกเล่าเรื่องราวของมัตสึริ"

Michihito Fujii (ผู้กำกับ)

"ตอนที่ผมได้อ่านบทภาพยนตร์เรื่อง "The Last Ten Years" ครั้งแรก ภาพของมัตสึริ และ คาซึโตะ ที่บรรเลงด้วยเพลงของโนดะอย่างแผ่วเบาก็ผุดขึ้นมา โนดะเริ่มเขียนเพลงนี้ก่อนเริ่มการถ่ายทำ เราจึงต้องฟังเพลงนี้ตลอดการถ่ายทำ ผมคิดว่าโนดะ คือคนนำทาง ที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้จบลงอย่างสมบูรณ์ พวกเรามีความสุขตลอดการถ่ายทำ และผมหวังว่าคุณจะได้สัมผัสความรู้สึกนี้ในโรงภาพยนตร์"      

ภาพยนตร์และเพลงประกอบภาพยนตร์โดยหนุ่มๆ RADWIMPS จะเป็นการย้ำเตือนให้ทุกคนที่รับชม ได้เข้าใจถึงช่วงเวลาที่มีค่า ที่เราจะได้ใช้มันร่วมกันคนที่เรารัก การันตีด้วยยอดเข้าชมกว่า 2 ล้านคนในประเทศญี่ปุ่น ยอดสตรีมมิ่งกว่า 30 ล้านครั้ง ยอดขายนิยายกว่า 1 ล้านเล่ม รวมไปถึง สถานที่ที่ใช้ในการถ่ายทำ ยังกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ผู้คนต่างไปเยือน นับว่าภาพยนตร์เรื่อง The Last Ten Years จะกลายเป็นภาพยนตร์ญี่ปุ่น ที่แนะนำว่าต้องดูให้ได้ ในปี 2022 อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook