Eminem, Snoop Dogg, Dr. Dre นำทีมแร็ปเปอร์รำลึกฮิปฮอปยุค ‘90s-2000s ใน Super Bowl 2022 Halftime show | Sanook Music

Eminem, Snoop Dogg, Dr. Dre นำทีมแร็ปเปอร์รำลึกฮิปฮอปยุค ‘90s-2000s ใน Super Bowl 2022 Halftime show

Eminem, Snoop Dogg, Dr. Dre นำทีมแร็ปเปอร์รำลึกฮิปฮอปยุค ‘90s-2000s ใน Super Bowl 2022 Halftime show
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Eminem, Snoop Dogg, Kendrick Lamar, Mary J. Blige และ Dr. Dre เปลี่ยนสนามอเมริกันฟุตบอลให้กลายเป็นเวทีแร็ปสุดเท่ที่ทุกคนโยกหัวตามกันได้ทั้งสเตเดี้ยม ถือเป็น Super Bowl Halftime show ที่ดีที่สุดงานหนึ่งที่แฟนๆ เฝ้ารอกันมานานแสนนานเลยทีเดียว

เขาว่ากันว่า ถ้าไม่คาดหวัง เราก็จะไม่ผิดหวัง แต่สำหรับ Super Bowl 2022 Halftime show หรือ Super Bowl LVI Super Bowl LVIหลายคนจำเป็นต้องคาดหวัง เพราะรายชื่อศิลปินมีแต่แร็ปเปอร์ระดับตำนาน แล้วสุดท้ายก็ทำได้ดีสมดังที่คาดหวังไว้จริงๆ

Super Bowl 2022 Halftime show จัดขึ้นในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ เวลาประมาณ 9.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ที่ SoFi Stadium ลอสแองเจลิส

คลิกเพื่อชมคลิป Dr. Dre, Snoop Dogg, Eminem, Mary J. Blige & Kendrick Lamar FULL Pepsi Super Bowl LVI Halftime Show

gettyimages-1370404856

gettyimages-1370404755

 

 

เปิดช็อตแรกของโชว์ด้วยเพลงฮิปฮอปในตำนานที่ใครๆ ก็ต้องเคยฟังอย่าง “The Next Episode” ของ Dr. Dre และ Snoop Dogg ที่ปรากฏตัวพร้อมฉากที่สร้างเหมือนเป็นบ้านและร้านค้าในตึกแถวสีขาวเรียงราย และเหล่าแดนเซอร์ที่พร้อมส่งพลังถึงคนดูที่ร้องเชียร์กันกึกก้องทั้งสเตเดี้ยม จากนั้นต่อด้วย “California Love” ที่ทั้งคู่แร็ปได้แม่น หนักแน่น เอาอยู่ทั้งพลังของตัวเอง และพลังจากคลื่นมหาชนในสเตเดี้ยมที่กำลังบิวด์จนได้ที่

เพิ่มความร้อนแรงของโชว์ด้วยแขกรับเชิญสุดพิเศษที่หลายคนคิดถึงเมื่อเห็นไลน์อัพในปีนี้ เขาคือ 50 Cent ที่เปิดตัวด้วยการห้อยหัวแร็ปที่จะเป็นเพลงไหนไปไม่ได้นอกจาก “In Da Club” เพลงชาติในผับที่ยังคงเปิดการตามผับในไทยและทั่วโลกมาอย่างต่อเนื่องหลายปี บรรดาแดนเซอร์พร้อมใจกันเต้นไปตามจังหวะเพลงในฉากบ้านสีขาวด้านล่าง ก่อนจะมองขึ้นไปยังด้านบนที่แร็ปเปอร์สาวแสนเท่ Mary J. Blige ส่งเพลงสุดฮิต “Family Affair” และต่อด้วยNo More Drama” อย่างทรงพลังทั้งน้ำเสียง ท่าทาง และแฟนเพลงในสนามที่ขณะนี้ไม่มีใครนั่งติดเก้าอี้กันแล้ว

gettyimages-1370402406

gettyimages-1370404189

ก่อนที่จะย้ายมุมไปที่พื้นสนามด้านล่างที่ปูเป็นผ้ารูปตึกรามบ้านช่องในอเมริกาที่สมกับเป็น concrete jungle พร้อมกับการปรากฏตัวของ Kendrick Lamar กับเพลงแสนเท่ “M.A.A.D. City” และ “Alright” ที่มาพร้อมกองทัพแดนเซอร์สวมสายสะพาย และออกมาจากกล่องที่เขียนว่า DRE DAY เดินขบวนสวยงาม เพื่อส่งต่อให้กับ Dr. Dre และ Eminem ในเพลง “Forgot About Dre” ที่เป็นน้ำจิ้มชั้นเลิศก่อนเข้าสู่ช่วงของ Eminem โซโล่ในเพลงชาติของชาวฮิปฮอปอีกเพลงอย่าง “Lose Yourself” ที่นอกจากเสียงแร็ปของเขาจะยังมีเสน่ห์เหมือนเดิมแล้ว ยังมาพร้อมกับแขกรับเชิญสุดพิเศษอย่าง Anderson .Paak ที่ตีกลองได้มันสุดๆ พร้อมกับวงแบ็กอัพจาก Free Nationals ที่เพิ่มความ “สด” ให้กับโชว์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ก่อนที่ Eminem จะจบเพลงด้วยท่า "คุกเข่า" แบบ Colin Kaepernick ที่เป็นสัญลักษณ์ของการเรียกร้องสิทธิเสรีภาพที่เท่าเทียมกันของคนต่างเชื้อชาติ และต่อต้านความรุนแรงจากตำรวจ

gettyimages-1370398941

gettyimages-1370404914

gettyimages-1370402152

gettyimages-1370407955

ปิดท้ายอย่างน่าเสียดายด้วย “Still D.R.E.” ของ Dr. Dre และ Snoop Dogg ที่มีข่าวว่า NFL ขอให้ Dr. Dre นำท่อนเพลง "still not loving police" ออก แต่สุดท้ายเขาก็ยังร้องอยู่ดี พร้อมกับเหล่าศิลปินขึ้นไปแจมกันอย่างพร้อมเพรียงบนชั้นสองของฉากบ้านสีขาวกลางสนาม พร้อมเหล่าแดนเซอร์ล้อมวงเพื่อสดุดีให้กับแร็ปเปอร์ระดับตำนานกับการรวมตัวที่เรียบง่ายแต่ทรงพลัง และคว้าใจคนดูทั้งในอเมริกาและทั่วโลกในเวลาเพียง 15 นาทีไปได้อย่างอยู่หมัด

gettyimages-1370404947

ผลตอบรับของ Super Bowl 2022 Halftime show ในปีนี้ถือว่าดีอย่างที่นักวิจารณ์หลายคนคาดการณ์ ศิลปินทุกคนมาพร้อมกับความมุ่งมั่นที่จะทำโชว์นี้ออกมาให้ดีโดยไม่มีท่าทีที่จะแร็ปอย่างขอไปทีหรือเล่นเชียร์อัพกับคนดูจนเสียจังหวะแร็ป พวกเขาเลือกที่จะแร็ปด้วยเสียงหนักแน่น แร็ปครบทุกคำไม่มีขาดหาย ส่งพลังไปถึงคนดูทั้งสนามได้อย่างไร้ที่ติ ทั้งยังเลือกเสื้อผ้าหน้าผมที่เหมาะสมกับสไตล์ของตัวเอง ไม่โอเวอร์จนเกินไป รวมถึงภาพรวมของโชว์ที่ไม่ได้ใช้ฉากประกอบหรือแดนเซอร์ที่อลังการงานสร้างมากนัก แต่ทุกอย่างยังแสดงให้เห็นถึงการเตรียมตัวที่พร้อม ความครีเอทีฟที่ยังคงใส่มาให้ได้เห็น ดนตรีสดที่หลายคนน่าจะคิดถึง พร็อพต่างๆ ที่ตกแต่งได้ไม่มากและไม่น้อยเกินไป จนเรียกได้ว่าเป็นโชว์ที่ back to basics ในจังหวะที่ถูกที่ควร แฟนๆ ยกให้เป็นหนึ่งใน Super Bowl Halftime show ที่สนุกสมการรอคอยมากที่สุดในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ที่พิเศษไปกว่านั้น ครั้งนี้ยังมี Sean Forbes กับ Warren Snipe แร็ปเปอร์สำหรับผู้พิการทางการได้ยิน คอยใช้ภาษามือให้ตลอดการแสดงอีกด้วย

เสียดายที่ยังอยากฟังเพลงฮิตอีกหลายเพลงที่แร็ปเปอร์ทุกคนเป็นเจ้าของเพลงฮิต ยอดขายระดับแพลตตินั่ม การันตีคุณภาพด้วยรางวัลแกรมมี่ที่นับรวมกันด้วยสองมือก็ไม่พอ ถือว่าเป็น Super Bowl Halftime show ที่สนุกจนลืมเวลา สนุกจนไม่อยากให้โชว์จบเลยทีเดียว

เซ็ตลิสต์เพลงใน Super Bowl 2022 Halftime show

  • “The Next Episode” Dr. Dre and Snoop Dogg
  • “California Love” Dr. Dre and Snoop Dogg
  • “In Da Club” 50 Cent
  • “Family Affair” Mary J. Blige
  • “No More Drama” Mary J. Blige
  • “M.A.A.D. City” Kendrick Lamar
  • “Alright” Kendrick Lamar 
  • “Forgot About Dre” Dr. Dre, Eminem
  • “Lose Yourself” Eminem (Anderson .Paak and the Free Nationals as the backing band)
  • “Still D.R.E.” Dr. Dre and Snoop Dogg

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ Eminem, Snoop Dogg, Dr. Dre นำทีมแร็ปเปอร์รำลึกฮิปฮอปยุค ‘90s-2000s ใน Super Bowl 2022 Halftime show

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook