นิโคล เทริโอ หวนจับไมค์! ส่งเพลงพิเศษชวนหลอน "สายสวาทยังไม่สิ้น" | Sanook Music

นิโคล เทริโอ หวนจับไมค์! ส่งเพลงพิเศษชวนหลอน "สายสวาทยังไม่สิ้น"

นิโคล เทริโอ หวนจับไมค์! ส่งเพลงพิเศษชวนหลอน "สายสวาทยังไม่สิ้น"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากห่างหายจากการร้องเพลงและแสดงไปนาน ล่าสุด นิโคล เทริโอ กลับมาให้แฟนๆ ได้หายคิดถึงอีกครั้ง กับการแสดงในภาพยนตร์แนวดราม่าระทึกขวัญสัญชาติไทยเรื่องใหม่ที่ Netflix ได้ร่วมกับ บริษัท ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม จำกัด ทำภาพยนตร์ The Whole Truth ปริศนารูหลอน ซึ่งได้ขึ้นเป็นภาพยนตร์ที่มีผู้ชมสูงสุดเป็นอันดับหนึ่งในประเทศไทยของ Netflix หลังจากได้เปิดตัวพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา งานนี้นิโคลไม่ได้มาอวดแค่ฝีมือการแสดงที่เข้มข้น แต่ยังฝากเสียงที่ไพเราะกับผลงานเพลงใหม่ในฐานะนักร้องเพลงประกอบภาพยนตร์อีกด้วย กับเพลง “สายสวาทยังไม่สิ้น” ถือเป็นครั้งแรกที่นิโคลรัองเพลงประกอบภาพยนตร์ที่ตนเองร่วมแสดง โดย The Whole Truth ปริศนารูหลอน  เป็นภาพยนตร์ที่ผสมผสานความลึกลับเหนือธรรมชาติ เข้ากับความลับของครอบครัวที่ไม่อาจเปิดเผย

เนื้อหาของเพลงที่พูดถึงความรักปนเศร้า  ความคิดถึงจนบาดใจ และการเฝ้ารอคอยอย่างไม่สิ้นสุด เพลง “สายสวาทยังไม่สิ้น” จึงได้ถูกเลือกให้เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ The Whole Truth ปริศนารูหลอน เพื่อใช้สื่อถึงสายใยความรักของแม่ในเรื่องที่มีให้ลูกทั้งสองคน จากผลงานต้นฉบับที่ขับร้องโดยศิลปินแห่งชาติ คุณ สวลี ผกาพันธ์ สู่เวอร์ชั่นใหม่โดยนิโคล เทริโอ เพลง “สายสวาทยังไม่สิ้น” ยังทำหน้าที่เป็นเพลงกล่อมลูกในภาพยนตร์อีกด้วย โดยนิโคล พร้อมทั้งผู้กำกับ วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง ได้ร่วมดีไซน์วิธีการร้องและความรู้สึกของเพลงที่อบอุ่นนี้ให้แฝงไปด้วยความเยือกเย็นและความหลอน เข้ากับคอนเซ็ปต์ของภาพยนตร์ที่มีมิติของเรื่องลี้ลับเหนือธรรมชาติ

นิโคลเล่าให้ฟังถึงความท้าทายในการร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า “ถ้าเพลงนี้ไม่ได้เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ เราก็จะสื่ออารมณ์ตามเนื้อหา คือเป็นเพลงช้าเกี่ยวกับความรัก ที่แฝงไปด้วยความเศร้า แต่เมื่อเพลงนี้ได้ถูกนำมาทำใหม่สำหรับภาพยนตร์ The Whole Truth ปริศนารูหลอน เราในฐานะนักร้อง ไม่เพียงแต่ต้องใส่ใจถึงความหมายของเนื้อเพลงเท่านั้น แต่ต้องเลือกวิธีการร้อง ให้เข้ากับมู้ดแอนด์โทน ของหนัง ซึ่งนิโคลอยากให้เพลงนี้ยังคงความเก่าและความขลังด้วยวิธีร้องสไตล์เอื้อนแบบโบราณตามต้นฉบับเดิมของคุณสวลี ผกาพันธ์ แต่ก็ได้ปรับให้เข้ากับหนังที่เป็นแนวดราม่าระทึกขวัญ ซึ่งท้าทายมากๆ เพราะนอกจากต้องสื่อความรักในเพลงแล้ว ยังต้องส่งต่ออารมณ์ของหนังสู่คนดูอีกด้วยอยากให้ทุกคนมาดู The Whole Truth ปริศนารูหลอน และฟังเพลง "สายสวาทยังไม่สิ้น" ที่ร้องโดยนิโคลทาง Netflix รู้สึกดีใจเพราะเป็นครั้งแรกที่ได้ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ที่ตนเองเล่น ซึ่งสนุกมากๆ มีครบทุกอารมณ์และรสชาติ หวังว่าทุกคนจะชอบค่ะ”

ฟังเพลงกล่อมสุดหลอนได้ทาง Youtube NetflixTH พร้อมร่วมลุ้นไปกับความเร้นลับภายใน “รู” ปริศนา ได้แล้ววันนี้ใน  The Whole Truth ปริศนารูหลอน  บน Netflix เท่านั้น

 

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ นิโคล เทริโอ หวนจับไมค์! ส่งเพลงพิเศษชวนหลอน "สายสวาทยังไม่สิ้น"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook