12 เพลง K-POP ครบรอบ 10 ปีใน 2021 ฟังกี่ทีก็ไม่มีเอ้าท์ | Sanook Music

12 เพลง K-POP ครบรอบ 10 ปีใน 2021 ฟังกี่ทีก็ไม่มีเอ้าท์

12 เพลง K-POP ครบรอบ 10 ปีใน 2021 ฟังกี่ทีก็ไม่มีเอ้าท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวงการ K-POP มีเพลงมากมายที่ฮิตติดหูคนไทย และอีกหลายเพลงกลายเป็นเพลงระดับตำนาน ฟังกี่ทีก็สามารถลุกขึ้นมาร้องและเต้นได้ แม้จะผ่านไปนานหลายปีแล้วก็ตาม 

ปี 2011 ถือเป็นหนึ่งในยุครุ่งเรืองของวงการเคป็อป เป็นปีที่ไอดอลระดับตำนาน อย่าง Wonder Girls, Girls’ Generation, BIGBANG, SUPER JUNIOR และอีกมากมาย ได้ปล่อยเพลงดังออกมามากมาย ที่แม้เพลงดังกล่าวจะครบรอบ 10 ปีแล้วก็ตาม แต่เชื่อว่าหากเปิดขึ้นมาใครๆ ก็สามารถร้องและเต้นได้ เรียกได้ว่าเป็นเพลงระดับตำนานที่ไม่มีวันตายจริงๆ ทาง Sanook Music จึงรวมรวม 12 เพลง K-POP สุดฮิตที่ครบรอบ 10 ปี ในปี 2021 นี้มาฝากกัน

Be My Baby - Wonder Girls

หลังจาก Wonder Girls หายหน้าหายตาไปโปรโมทเพลง Nobody” ที่เคยพาสาวๆ กวาดรางวัลและโด่งดังไปทั่วเอเชียที่อเมริกา ในปี 2011 Wonder Girls ปล่อยเพลง “By My Babyเป็นซิงเกิลเรียกน้ำย่อยก่อนเปิดตัวอัลบั้ม Wonder World ได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลามและทะยานขึ้นสู่อันดับหนึ่งในชาร์ตเพลงออนไลน์อย่างรวดเร็วก่อนจะทำสถิติ all-kill ทุกชาร์ตเพลงภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง ไม่เพียงเท่านั้น ทุกเพลงในอัลบั้ม Wonder World ยังติดอันดับ Top 10 ในชาร์ตเพลงอีกด้วย แม้แต่สาวๆ เองก็ไม่คิดว่าจะได้รับเสียงตอบรับถล่มทลายขนาดนี้

I AM THE BEST - 2NE1

เพลง “I AM THE BEST” ของ 2NE1 เกิร์ลกรุ๊ปวงแรกของค่าย YG Entertainment ถูกปล่อยออกมาเมื่อปี 2011 และเป็นส่วนหนึ่งของมินิอัลบั้มชุดที่ 2 ของสาวๆ ที่ฮิตมากๆ จนสามารถทำยอดดาวน์โหลดมากถึง 3 ล้านและได้รับรางวัล Song of the Year ในปี 2011 จาก Mnet Asian Music Awards นอกจากนี้ยังเป็นเพลงที่มียอดวิวเยอะที่สุดของสาวๆ วงนี้

Bubble Pop - HyunA

ฮยอนอา (HyunA) ปล่อยผลงานเดี่ยวในมินิอัลบั้มอย่าง “Bubble Pop” เมื่อกลางปี 2011 ซึ่งครั้งนี้เธอสลัดภาพสาวฮิปฮอปกลายเป็นสาวเปรี้ยวในลุคซัมเมอร์สุดเซ็กซี่ จนได้รับการพูดถึงจากสื่อและแฟนๆ ถึงตำแหน่งเซ็กซี่ควีนคนต่อไป ด้วยความเซ็กซี่และท่าเต้นของสาว ฮยอนอา ทำให้มิวสิควิดีโอเพลง “Bubble Pop” ได้รับความสนใจจากทางฝั่งอเมริกา Perezhilton.com (เว็บไซต์นำเสนอข่าวซุบซิบคนดังของอเมริกา) ที่เปรียบเทียบนักร้องสาว ฮยอนอา กับศิลปินระดับโลกอย่าง Britney Spears ขณะที่ Popcrush.com (เว็ปไซต์ที่นำเสนอข่าวบันเทิงของอเมริกา) ได้พูดถึงความเซ็กซี่ของ ฮยอนอา โดยเฉพาะในเรื่องลีลาการเต้น เธอกลายเป็นศิลปินเดี่ยวหญิงคนแรกของวงการ K-POP ที่มียอดวิวสูงถึง 100 ล้านครั้งในมิวสิควิดีโอเพลงบน YouTube

FICTION - BEAST

แม้วงจะเปลี่ยนชื่อมาเป็น Highlight แต่แฟนๆ ยังคงจดจำ BEAST กับเพลงดังอย่าง “FICTION” ด้วยท่าเต้นสลับขาและทำนองเพลงเพราะติดหู ส่งผลให้เพลงนี้กลายเป็นสัญลักษณ์ของวง และเป็นมิวสิควิดีโอเพลงแรกของ BEAST ที่ยอดวิวทะลุ 100 ล้านวิวบน YouTube เมื่อไม่นานมานี้เอง

YOU&I - IU

เพลง “YOU&I” เป็นซิงเกิลที่ 2 ของ ไอยู (IU) ที่ถูกปล่อยออกมาต่อจากเพลง “Good Day” เพื่อตอกย้ำความสำเร็จของ ไอยู ด้วยยอดขายทะลุแสนอัลบั้มในฐานะศิลปินหญิงเดี่ยว เพลงนี้ถูกปล่อยออกมาเมื่อกลางปี 2011 และออกซิงเกิลภาคต่ออย่าง “above the time” เมื่อปี 2019

LOVE SONG - BIGBANG

บอยแบนด์ระดับตำนานอย่าง BIGBANG ปล่อยเพลง “LOVE SONG” เมื่อเดือนเมษายน ปี 2011 และได้รับรางวัล Song of the Month ประจำเดือนเมษายนจาก Gaon Chart K-Pop Awards หนุ่มๆ สื่ออารมณ์ดราม่าผ่านทางสีหน้าและเสียงร้อง และใช้เทคนิค Long Take ในการถ่ายทำมิวสิควิดีโอเพลง ทำให้เพลง “LOVE SONG” ได้รางวัลมิวสิควิดีโอยอดเยี่ยม ในปี 2011 จาก Mnet Asian Music Awards

 

Roly-Poly - T-ARA

เพลงไวรัลชัดเจนที่สุดในบรรดาเพลงปี 2011 ก็คือ “Roly-Poly” ของเกิร์ลกรุ๊ปอย่าง T-ARA เป็นที่ถูกเขียนขึ้นโดย ชินซาดง ไทเกอร์ (Shinsadong Tiger) และ ชเว ค​ยูซึง (Choi Kyu Sung) ที่เคยเขียนเพลงดังอย่าง “Bo Peep Bo Peep” ให้กับสาวๆ เพลง “Roly-Poly” ไม่ใช่แค่ดังติดหูเท่านั้น แต่ท่าเต้นของเพลงนี้ก็ฮิตจนเต้นได้ทั้งเกาหลี และกลายเป็นเพลงที่มียอดดาวน์โหลดมากที่สุดของปี 2011 

Keep Your Head Down - TVXQ!

เพลง “Keep Your Head Down” ถูกปล่อยมิวสิควิดีโออย่างเป็นทางการ เมื่อต้นปี 2011  ซึ่งกลายเป็นเพลงที่ประสบความสำเร็จในเชิงพาณิชย์มากที่สุดเพลงหนึ่งของวงดูโอ ติดอันดับชาร์ตเพลงแบบเรียลไทม์จากการเปิดตัวและครองอันดับห้าของชาร์ตเพลงในเกาหลี อีกทั้งเพลงนี้ยังกลายเป็นซิงเกิลขายดีอันดับของ TVXQ! ในญี่ปุ่น

Trouble Maker - Trouble Maker

ฮยอนอา (HyunA) แห่ง 4Minute และ ฮยอนซึง (Hyunseung) จากวง BEAST ร่วมงานกันคัมแบ็คในนามยูนิต Trouble Maker และปล่อยซิงเกิล “Trouble Maker” ออกมาสร้างปรากฏการณ์คว้าอับดับที่ 1 ในชาร์ตและรายการเพลงมานับไม่ถ้วน ด้วยเสน่ห์ในเสียงร้องและท่าเต้นของทั้งคู่ ส่งผลให้เพลง “Trouble Maker” ได้รับรางวัลอย่าง Hot Performance Star จาก Mnet 20's Choice Awards, Best Collaboration Performance จาก Mnet Asian Music Awards, Hot Trend Song จาก  Melon Music Awards และ Best Dance Performance จาก Golden Disk Awards ในปีถัดมาหลังจากปล่อยเพลงเมื่อปี 2011 

Mr. Simple - SUPER JUNIOR

เป็นอีกเพลงที่กระแสมาแรงมากในปี 2011 หลังจากบอยแบนด์ระดับตำนาน SUPER JUNIOR ปล่อยทีเซอร์เอ็มวีเพลงอย่าง “Mr. Simple” ออกมา มีผู้เข้าชมทะลุหนึ่งล้านครั้งภายในสองวัน จนได้ตำแหน่ง ยอดคนดูสูงสุด ยอดคอมเม้นท์สูงสุด และ คลิปที่คนชอบมากที่สุด ไปครอง และหลังจากปล่อยมิวสิควิดีโอตัวเต็มออกมา ส่งผลให้หนุ่มๆ SUPER JUNIOR กวาดรางวัลไปมากมาย แถมยังคว้ารางวัล Disk Daesang และ Disk Bonsang แห่งปี 2011 จาก Golden Disk Awards และ Seoul Music Awards ไปครอง

Hot Summer - f(x)

เรียกได้ว่าเพลง “Hot Summer” เป็นหนึ่งในเพลงประจำซัมเมอร์ที่ชาวเกาหลีชื่นชอบ ด้วยเพลงจังหวะสนุกๆ บรรยายถึงฤดูร้อน พร้อมท่าเต้นสุดน่ารักของสาวๆ f(x) ที่สามารถเต้นตามได้ง่าย เป็นเพลงที่มียอดดิจิตอลดาวน์โหลดสูงสุดของสาวๆ และถึงแม้เพลงนี้จะปล่อยออกมาครบ 10 ปีแล้วแต่ก็ยังเป็นเพลงสุดฮิตประจำซัมเมอร์ที่ถูกเปิดในรายการวาไรตี้บ่อยมากๆ  

The Boys - Girls’ Generation 

เกิร์ลกรุ๊ประดับตำนานอย่างวง Girls’ Generation ได้ปล่อยอัลบั้มชุด The Boys เมื่อปี 2011 พวกเธอยังปล่อยเพลง “The Boys” เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษให้แฟนๆ ได้ชมกันครั้งแรก โดยสาวๆ ยังมีโอกาสได้ไปโปรโมทเพลงนี้ในรายการ Late Show with David Letterman และ Live! with Kelly ที่อเมริกา ซึ่งอัลบั้มชุดนี้ของสาวๆ กลายเป็นอัลบั้มยอดขายสูงสุดของปี 2011 ด้วยยอดขายมากกว่า 300,000 ชุด

 

Story: Pornnapat W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook