ชมคลิป Taiwan Beats Showcase รวมโชว์เด็ดจากศิลปินไต้หวันที่หาดูได้ยากในปี 2021 นี้ | Sanook Music

ชมคลิป Taiwan Beats Showcase รวมโชว์เด็ดจากศิลปินไต้หวันที่หาดูได้ยากในปี 2021 นี้

ชมคลิป Taiwan Beats Showcase รวมโชว์เด็ดจากศิลปินไต้หวันที่หาดูได้ยากในปี 2021 นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าตอนนี้เราจะอยู่ภายใต้มาตรการการป้องกันและควบคุมโรค COVID-19 แต่งาน virtual edition แรกของ SXSW ก็ยังคงดึงดูดสายตาจากทั่วทุกมุมโลกไว้ได้ เรียกได้ว่างาน Taiwan Beats Showcase เป็นงานที่ตราตรึงใจมากที่สุดในปีนี้ ด้วยการเปลี่ยนพื้นหลังเวทีแบบเดิมๆ ให้กลายเป็นบรรยากาศที่เห็นได้ทุกวันในแต่ละท้องถิ่น ทำให้การแสดงสดครั้งนี้ไม่เพียงแต่แสดงให้เห็นถึงดนตรีแบบไต้หวัน แต่ยังแสดงถึงวัฒนธรรมความเป็นอยู่ของพวกเขาอีกด้วย

ในช่วงหลายๆ ปีที่ผ่านมา วงดนตรีสัญชาติไต้หวันหลายๆ วงพยายามส่งดนตรีของพวกเขาให้ไปไกลทั่วโลก อย่างเช่นวง Sunset Rollercoaster, Elephant Gym, The Fur และอีกมากมาย ซึ่งในปีนี้เองก็เป็นอีกครั้งที่งาน Taiwan Beats Showcase ช่วยทำให้วงดนตรีทั้งสี่ได้แก่ Fire Ex., Enno Cheng, The Chairs และ NekoJam ได้ขึ้นแสดงบนเวทีโลก พวกเขาแสดงดนตรีสดเป็นเวลาร่วมชั่วโมงตามสถานที่พื้นเมืองที่โดดเด่นในไต้หวัน ประกอบด้วยภูเขา โรงงานพื้นบ้าน บ่อตกกุ้งในที่ร่ม และวัด เนื่องจากผู้คนไม่สามารถเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศได้ในช่วงนี้ การแสดงสดจากงาน Taiwan Beats Showcase จึงจัดแสดงความเป็นไต้หวันที่แท้จริงผ่านการถ่ายทอดภาพชีวิตประจำวันตามท้องถิ่นให้ได้รับชมกัน หลังจากช่วง exclusive ของ SWSX จบลงแล้ว คนดูจะสามารถชมการแสดงย้อนหลังได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ผู้ชมสามรถรับชมภาพทิวทัศน์ที่สวยงามและวัฒนธรรมของไต้หวันได้ผ่านงาน Taiwan Beats Showcase ซึ่งเริ่มงานโดย Enno Cheng ที่ร้องเพลงท่ามกลางภูเขาอี๋หลาน ตามด้วยวงดนตรีพังก์ Fire Ex. เปิดโชว์ในโรงงานพื้นเมืองด้วยเพลง "Stand Up Like A Taiwanese" โดยพวกเขาต้องการแสดงให้เห็นถึงความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมประจำชาติไต้หวันผ่านเพลงๆ นี้

ตามมาด้วยวง The Chairs ที่แสดงในบริเวณบ่อตกกุ้งในร่ม ได้มอบการแสดงที่มีเสน่ห์ด้วยท่วงทำนองย้อนยุค นุ่มนวล และโรแมนติกให้กับพวกเรา ซึ่งพวกเขาเองก็ให้สัมภาษณ์ว่าพวกเขารู้สึกขอบคุณมากที่ได้รับโอกาสให้มาแสดงในที่ท้องถิ่นแบบนี้ อีกทั้งเจ้าของบ่อตกกุ้งเองก็กลัวว่ากุ้งจะตกใจเสียงดนตรีจึงได้ย้ายกุ้งไปไว้อีกบ่อนึงให้ด้วย

การแสดงสุดอลังการชุดสุดท้ายถูกจัดแสดงที่วัดลัทธิเต๋าอายุกว่า 100 ปี โดยวงดนตรีหญิงล้วนแนวอิเล็กโทร NekoJam

สามารถรับชมวิดีโอตัวเต็มของงาน Taiwan Beats Showcase ได้แล้วตอนนี้ที่นี่

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ ชมคลิป Taiwan Beats Showcase รวมโชว์เด็ดจากศิลปินไต้หวันที่หาดูได้ยากในปี 2021 นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook