"เจมส์ เรืองศักดิ์" ปล่อยของโชว์ล้ำ! คัมแบ็กเพลงใหม่ "พรุ่งนี้หรือชาติหน้า" ในวัย 43 | Sanook Music

"เจมส์ เรืองศักดิ์" ปล่อยของโชว์ล้ำ! คัมแบ็กเพลงใหม่ "พรุ่งนี้หรือชาติหน้า" ในวัย 43

"เจมส์ เรืองศักดิ์"  ปล่อยของโชว์ล้ำ! คัมแบ็กเพลงใหม่ "พรุ่งนี้หรือชาติหน้า" ในวัย 43
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกือบ 30 ปีที่ จมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิง เขามีเพลงฮิตจำนวนมากก่อนจะพลิกผันมารับงานละครหน้าจอแก้วให้แฟนๆ ได้หายคิดถึง และในวันนี้เพื่อเริ่มต้นใหม่ในวัย 43 ปีของเจมส์ เรืองศักดิ์ เขาคัมแบ็กอีกครั้งด้วยการปล่อยซิงเกิล "พรุ่งนี้หรือชาติหน้า" พร้อมดันปล่อย James Day One อัลบั้มใหม่ในรอบ 13 ปี  

"พรุ่งนี้หรือชาติหน้า" เป็นเพลงซาวด์ดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ที่ผสมผสานโครงสร้างเพลงสไตล์ EDM และใส่เสน่ห์ความเป็นไทยลงไปในบางท่อนของเนื้อเพลง โดยหนุ่มเจมส์เผยถึงที่มาของชื่อเพลงนี้ว่าเป็นคำพูดติดตัวของตนเองมาโดยตลอด หลังจากเขารอดชีวิตราวกับปาฏิหาริย์จากเหตุการณ์เครื่องบินตกเมื่อปี 2541 ทำให้เขาตระหนัก และเห็นคุณค่าของชีวิตมากขึ้น ก่อนจะกลั่นกรองห้วงอารมณ์ทั้งหมดถ่ายทอดลงในเพลงๆ นี้เชิงเปรียบเทียบว่า เราอาจจะไม่มีวันพรุ่งนี้ให้ได้บอกรักคนที่เรารัก หรือเราอาจจะต้องไปบอกรักเขาถึงชาติหน้าเลยหรือเปล่า เพราะคนเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่า “พรุ่งนี้หรือชาติหน้า” อะไรจะมาก่อนกัน เมื่อเรามีวันนี้ให้ได้บอกรัก หรือทำอะไรสักอย่างเพื่อคนที่เรารักก็ควรรีบทำนั่นเอง

ในส่วนของเอ็มวีเพลง "พรุ่งนี้หรือชาติหน้า" จะอยู่ในรูปแบบ Vertical และมีการเต้นสไตล์  Shuffle Dance เพื่อเอาใจวัยรุ่นยุคปัจจุบันที่เป็นตัวแทน GEN-Z โดยเฉพาะ ซึ่งหนุ่มเจมส์บอกเล่าว่าปัจจุบันวัยรุ่นใช้โทรศัพท์มือถือในการชมคลิปวิดีโอต่างๆ มากกว่าการรับชมทางทีวี พร้อมได้นางเอกอย่าง แครอท-ปภาดา ตัณฑสถิตยานนท์ มารับบทเป็นผู้หญิงที่ไม่กล้าเผยความรู้สึก

แครอท-ปภาดา ตัณฑสถิตยานนท์แครอท-ปภาดา ตัณฑสถิตยานนท์

โดย เจมส์ เรืองศักดิ์ เผยเกี่ยวกับการทำงานครั้งนี้ว่า "จริงๆ ผมมีแพลนตั้งใจจะปล่อยเพลงออกมาทั้งอัลบั้มเลยในชื่อ James Day One เป็น Digital Streaming ทั้งหมด 10 เพลง โดยมีเพลงแรกคือเพลง "พรุ่งนี้หรือชาติหน้า" ออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังกันก่อน และที่ผมเลือกใช้ชื่ออัลบั้ม James Day One เพราะมันคือสเต็ปใหม่ของผม มันคือเริ่มต้นที่เราได้กลับมาทำงานเพลงอีกครั้งในยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไปด้วยเทคโนโลยีต่างๆ ซึ่งถ้าย้อนไปในยุค 90s เรายังดูเอ็มวีตามทีวี หรือเซ็นเตอร์พ้อยท์ในตอนนั้นอยู่เลย แต่ปัจจุบันมีช่องทางให้คนได้เสพเพลงแบบง่ายๆ เพียงแค่ดาวน์โหลดลงมือถือ ผมเลยมองจุดนี้ว่าผมคือศิลปินใหม่คนหนึ่งที่อยากจะสื่อสารเพลงในสไตล์ของตัวเองให้ทุกคนได้ฟัง เรียกง่าย ๆ มันคือการเริ่มต้นครั้งใหม่ของผมครับ"

เพลง "พรุ่งนี้หรือชาติหน้า" จะมาพร้อมมิวสิควิดีโอเร็วๆ นี้ ซึ่งตอนนี้แฟนๆ สามารถฟังซิงเกิลนี้ก่อนใครได้แล้วที่ JOOX Music Application และ Sanook Music 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ "เจมส์ เรืองศักดิ์" ปล่อยของโชว์ล้ำ! คัมแบ็กเพลงใหม่ "พรุ่งนี้หรือชาติหน้า" ในวัย 43

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook