SPRITE ร่วม 3 ศิลปินอาเซียนพูดคุยถึง “Trust Again” เพลงจาก "Raya And the Last Dragon" | Sanook Music

SPRITE ร่วม 3 ศิลปินอาเซียนพูดคุยถึง “Trust Again” เพลงจาก "Raya And the Last Dragon"

SPRITE ร่วม 3 ศิลปินอาเซียนพูดคุยถึง “Trust Again” เพลงจาก "Raya And the Last Dragon"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่แอนิเมชั่นฟอร์มยักษ์เรื่องล่าสุดของดิสนีย์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คนและวัฒนธรรมของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เรื่อง Raya and The Last Dragon – รายากับมังกรตัวสุดท้าย ได้เข้าฉาย แฟนๆ ก็ได้ฟังเพลงพิเศษที่เป็นการร่วมงานกันระหว่าง 4 ศิลปินจาก 4 ประเทศได้แก่ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย และมาเลเซีย ในชื่อเพลงว่า "Trust Again" ที่พูดถึงธีมหลักของหนังเรื่องความเชื่อใจและมิตรภาพ ในดินแดนแฟนตาซีที่มีชื่อว่าคูมันตราและการผจญภัยของ รายา เจ้าหญิงดิสนีย์แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คนแรก ที่จะแสดงให้เราเห็นถึงจิตวิญญาณของชาติต่างๆในประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างชัดเจน

ใจความสำคัญของเพลง "Trust Again" คือการเชิดชูความหลากหลายทางวัฒนธรรมต่างๆที่หลอมรวมเป็นภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านน้ำเสียงอันน่าหลงใหลของ Raisa Andriana นักร้องสาวจากประเทศอินโดนีเซีย ในช่วงคอรัสที่มีเนื้อเพลงพูดถึงวัฒนธรรมต่างๆของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Yonnyboii แรปเปอร์จากประเทศมาเลเซีย ได้ใส่เรื่องราวของอาหารอย่าง สะเต๊ะและนาซีเลอมัก เข้าไปในท่อนแรกได้อย่างมีชั้นเชิง ส่วนท่อนที่เป็นภาษาตากาล็อกของ Matthaios ศิลปินฮิปฮอปจากประเทศฟิลิปปินส์ที่ร้องว่า ”ฉันอยู่ข้างเธอเหมือนดังอานิส” อาวุธเก่าแก่ของฟิลิปปินส์ที่รายาใช้

Raisa AndrianaRaisa Andriana

MatthaiosMatthaios

ส่วนในท่อนท้ายที่เปลี่ยนอารมณ์โดย SPRITE (ศุกลวัฒน์ พวงสมบัติ) แร็ปเปอร์วัย 15 ปี จากประเทศไทยที่กำลังโด่งดังอย่างมากในขณะนี้ จากรายการ Show Me The Money SS2 เขาได้กล่าวถึงตุ๊กตุ๊ก พาหนะยอดนิยมของประเทศไทยรวมถึงตัวละครในหนังเรื่องนี้อีกด้วย

YonnyboiiYonnyboii

SPRITESPRITE

เมื่อวันพุธที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ทาง Universal South East Asia จัด Zoom Press Conference ของ 4 ศิลปินอาเซียนได้แก่ Raisa, Matthaios, Yonnyboii และ SPRITE เพื่อพูดคุยเพลง "Trust Again" โดยมีสื่อมวลชนจากหลายประเทศ เข้าร่วมฟังและพูดคุยกมากกว่า 50 คน

ล่าสุดทางดิสนีย์ยังปล่อยมิวสิควิดีโอเพลง "Trust Again" ออกมาให้แฟนเพลงและแฟนหนังได้อินกันต่อเนื่องเสมือนหลุดเข้าไปคืนพลังความเชื่อให้กับ Raya ในภาพยนตร์แอนิเมชันจริงๆ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความหลากหลายของวัฒนธรรมที่ประกอบเป็นภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้หลากหลายอย่างแท้จริง 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ SPRITE ร่วม 3 ศิลปินอาเซียนพูดคุยถึง “Trust Again” เพลงจาก "Raya And the Last Dragon"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook