"ฝน ธนสุนธร" เปิดใจชีวิตรักกับสาวหล่อ พร้อมเล่าเหตุการณ์เคยเจอวิญญาณสุนัข | Sanook Music

"ฝน ธนสุนธร" เปิดใจชีวิตรักกับสาวหล่อ พร้อมเล่าเหตุการณ์เคยเจอวิญญาณสุนัข

"ฝน ธนสุนธร" เปิดใจชีวิตรักกับสาวหล่อ พร้อมเล่าเหตุการณ์เคยเจอวิญญาณสุนัข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงเจ้าหญิงแห่งวงการลูกทุ่ง หลายคนคงจะคิดถึงชื่อ ฝน ธนสุนธร อย่างแน่นอน ล่าสุดเจ้าหญิงแห่งวงการลูกทุ่งได้มาโชว์เสียงหวานๆ ในเพลง "จื่อทุกคําจําทุกอย่าง" ในรายการ ต้มยำอมรินทร์ ผลิตโดย CHANGE2561 พร้อมได้อัปเดทสถานะหัวใจกับสาวหล่อชื่อเอที่คบหาดูกันมานานถึง 18 ปี พร้อมเล่าเหตุการณ์เคยเจอวิญญาณสุนัข

โดยฝนได้เล่าถึงผลงานเพลง "จื่อทุกคําจําทุกอย่าง" ไว้ว่า "สำหรับเพลงนี้เป็นซิงเกิ้ลที่ทำขึ้นมาเล่นๆ เมื่อโควิด-19 ครั้งที่แล้ว ซึ่งเราอยู่บ้านไม่มีอะไรทำแล้วก็มีน้องส่งเพลงมาให้เป็นลูกทุ่งอีสานอินดี้เราก็มองว่าสมัยนี้เขาก็ร้องอินดี้กันเยอะแล้วเราเป็นคนอีสานด้วยเป็นอุดรธานี เราพูดอีสานได้ก็น่าจะร้องได้ก็เลยลองดู (สำหรับเพลงอีสานอินดี้เป็นเพลงที่ ฝน ร้องเป็นเพลงแรก) เพราะเมื่อก่อนเราจะออกแนวหวานๆแนวพี่ผึ้ง พุ่มพวง (อันนั้นคือลูกทุ่งต้นฉบับลูกทุ่งแท้) ส่วนลูกทุ่งอีสานอินดี้ก็จะเป็นเหมือนการพัฒนาการขึ้นมา อย่างเมื่อก่อนเพลงลูกทุ่งก็ไม่มีแต่พัฒนาการมาจากเพลงพื้นบ้าน แล้วปรับขึ้นมาเป็นลูกทุ่ง ปรับขึ้นมาเป็นลูกกรุงนี้คือวิวัฒนาการของวงการเพลง คำจำกัดความของลูกทุ่งอินดี้คือ ผสมผสานหลายอย่างทั้งดนตรี ที่เอาสตริงเข้ามาด้วย ในเพลง "จื่อทุกคําจําทุกอย่าง" แปลว่า จดจำได้ทุกสิ่งทุกอย่างของคนที่รักกัน เอ็มวีถ่ายเองที่บ้านค่ะ ส่วนพระเอกเอ็มวีก็คือพี่เอ จะได้ไม่ต้องจ้างเพราะยุคโควิด-19 ทำอะไรให้เป็นตัวอย่างเอาสิ่งที่ใกล้ๆ ตัวเราทำให้เกิดประโยชน์

พอเล่าถึงการทำงาน ฝนก็เล่าถึงฟีดแบคเอ็มวีว่า "เขาก็ขำพี่เอกันคะ เพราะเขาเห็นพี่เอ อยู่เป็นประจำอยู่แล้ว พอเห็นพี่เอมาแสดงแบบนี้เขาเลยขำกันแต่เขาก็บอกว่าน่ารักดีเป็นอะไรที่แปลกๆ ดีแล้วก็ไม่เคยเห็น พี่เอ ทำอะไรแบบนี้แล้วบางซีนก็มีไปขี่สามล้อกันเด็กๆ ก็จะจิกหมอนเขินอะไรแบบนี้ (แต่ตอนที่ถ่ายฉากที่ต้องสวีทคือพี่เอเขาเขินนะคะ) เพราะเขารู้สึกว่าเขาต้องแสดง วันนั้นคือถ่ายทั้งวันเลยตรงไหนไม่ดีก็ตัดทิ้งแต่เขาจะขี้อายไม่ค่อยออกกล้องเท่าไหร่ คือ เข้าเขินกล้อง แต่ให้เต้นโชว์นี่คือ เต้นได้เลยเพราะเขาเป็นแดนเซอร์เก่านะคะ" 

ฝน ธนสุนธร และ เอฝน ธนสุนธร และ เอ

หลังจากที่พูดถึงการทำงานเสร็จ ฝนก็ได้ตอบคำถามพิธีกรเกี่ยวกับแพลนแต่งงานว่า "ไม่คะ เปลืองเงิน (หัวเราะ) คือเราดูแลกันมาจนเกินตรงนั้นไปแล้วเรามีความรู้สึกว่าเราอยู่ด้วยกันแล้วเรามีความสบายใจ ช่วยกันทำมาหากิน อยู่แบบนี้เรามีความสุขแล้ว" 

นอกจากความรักแล้ว ฝนก็ได้เปิดใจเรื่องงานอดิเรกการเลี้ยงสัตว์ว่า "เป็นแม่ของน้องหมาตอนนี้เหลืออยู่ 11 ตัว แล้วก็ลิงอีก 4  ตัว แต่เขาไม่ตีกันนะคะเพราะเราเลี้ยงเขามาพร้อมกันให้เขารักกัน แต่ก็ไม่ใช่ไม่มีทะเลาะกันเลยนะคะ แต่เราต้องเป็นจ่าฝูงถ้าเขาเริ่มๆ จะทะเลาะแล้วเราก็ต้องบอกว่า หยุด (ทำเสียงดุ) ทุกอย่างก็จะเงียบก็อยากจะฝากถึงคนที่เลี้ยงน้องหมาแล้วเขาตายไปแล้วฝังใจไม่เอาแล้วกลัวเสียใจ ฝนอยากจะบอกว่าน้องหมาที่เราเลี้ยงเขาทำหน้าที่ของเขาเสร็จเรียบร้อยแล้ว ที่จะมอบความสุขให้กับเราและเราก็มอบความสุขให้กับเขา แต่ถ้าคุณอยากจะได้ความรักความสุขแบบนี้คุณก็ไปหาตัวใหม่และทำหน้าที่ให้ความรักเขาใหม่ ไม่งั้นบางคนก็จะจมอยู่กับความทุกข์เพราะถ้าหาตัวใหม่มาเขาเยียวยาจิตใจเราได้นะคะ"

ในตอนท้ายรายการฝนก็ได้เปิดใจเกี่ยวกับการทำสุสานสัตว์เลี้ยงในบ้านและเหตุการณ์เหนือคำอธิบายที่เคยเจอจากการเลี้ยงสัตว์ว่า "เพราะเขาคือลูกเราไงคะ คือ ลูกเราตายเราก็ต้องขุดหลุมให้เขาอยู่ตรงนั้นเหมือนทำพิธีทุกอย่าง ตักบาตรให้เขาด้วย ซื้อต้นไม้มาจัดทำสุสานให้เขาว่าอยู่กับ แม่นะอยู่ตรงนี้นะ แต่เราก็อโหสิกรรมให้เขาว่าให้เขาไปเกิดในภพภูมิที่ดีกว่านี้นะ เพราะว่าอะไรรู้ไหมคะเพราะตอนที่ฝนสวดมนต์เขาจะขึ้นมาหามารับบุญกับเราด้วย ช่วงที่เราแผ่เมตตาเขาจะขึ้นมานั่งเฉยๆ ฟังเราเป็นเพื่อนเรา เราก็คิดว่าเขาคงอยากได้บุญกับเราด้วยเขาก็จะเวียนๆ กันขึ้นมา ฝนรับรู้ได้เพราะเราเดินรอบบ้าน ก็เหมือนว่าเขาเดินตาม แล้วตอนที่น้องลิงตาย พี่เอเขาได้ยินเสียงกรี๊ด ของเขาเพราะแถวนั้นไม่มีใครเลี้ยงเลยนอกจากบ้านเรา เหมือนเราสื่อถึงกันค่ะ"

การมารายการครั้งนี้ฝนได้นำเพลง "จื่อทุกคําจําทุกอย่าง" มาโชว์แฟนๆ แบบสดๆ อีกด้วย ซึ่งทุกคนสามารถติดตามรายการย้อนหลังได้ที่ YouTube AMARIN TVHD

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "ฝน ธนสุนธร" เปิดใจชีวิตรักกับสาวหล่อ พร้อมเล่าเหตุการณ์เคยเจอวิญญาณสุนัข

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook