"มนต์แคน-BLACKPINK-YOUNGOHM" คว้า Top 3 ศิลปินที่มียอดวิว YouTube ไทยสูงสุด | Sanook Music

"มนต์แคน-BLACKPINK-YOUNGOHM" คว้า Top 3 ศิลปินที่มียอดวิว YouTube ไทยสูงสุด

"มนต์แคน-BLACKPINK-YOUNGOHM" คว้า Top 3 ศิลปินที่มียอดวิว YouTube ไทยสูงสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อจบปี 2020 หลายๆ เว็บไซต์เกี่ยวกับวงการเพลงก็มีการจัดอันดับต่างๆ ในแง่ของความสำเร็จศิลปิน ซึ่งปีนี้เว็บไซต์ Chart Masters ก็ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลยอดวิวของศิลปินไทยใน YouTube ผ่านการเก็บข้อมูลของ YouTube Chart ซึ่งข้อมูลดังกล่าวได้เผยว่า  มนต์แคน แก่นคูน (กิตติคุณ บุญค้ำจุน) นักร้องเจ้าของฉายา บ่าวเสียงสุดสะแนน คือศิลปินที่มียอดวิวสูงสุดใน YouTube ประเทศไทย 

โดยทาง Chart Masters ได้เผยว่า มนต์แคน แก่นคูน มียอดวิวใน YouTube จากผู้ใช้ในประเทศไทยมากกว่า 976 ล้านครั้ง ในขณะที่อันดับ 2 ตกเป็นของวง BLACKPINK ที่มียอดวิวอยู่ที่ 749 ล้านครั้ง ส่วนลำดับ 3 ตกเป็นของหนุ่มฮิปฮอป YOUNGOHM (รัธพงศ์ ภูรีสิทธิ์) ซึ่งปีนี้นอกจาก BLACKPINK แล้ว วงบอยกรุ๊ประดับโลกอย่าง BTS ก็มียอดวิวติดอันดับ TOP 10 ในไทยด้วย 

นอกจาก มนต์แคน แก่นคูน แล้ว ในปีนี้ยังมีศิลปินลูกทุ่งหมอลำหลายคนที่มียอดวิวติดอันดับอีก 3 คน ไม่ว่าจะเป็น ไผ่ พงศธร (ประยูร ศรีจันทร์), ลำเพลิน วงศกร (วงศกรณ์ โยวะราช) และ จินตหรา พูนลาภ ส่วนศิลปินฮิปฮอปนอกจาก YOUNGOHM และก็มี RachYO (เอิร์ท-รัชโยธิน เพ็งจันทา) และ Illslick (ทิฆัมพร เวชไทยสงค์) ที่เข้ามาอยู่ใน Top 10 ในขณะที่ตำนานเพลงเพื่อชีวิตอย่าง ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ที่เข้ามาอยู่ลำดับ 4 ด้วยยอดวิวรวมในไทย 587 ล้านครั้ง 

ที่ผ่านมา มนต์แคน แก่นคูน ถือเป็นศิลปินที่มียอดวิวเพลงและเอ็มวีใน YouTube เกินหลักร้อยล้านถึง 8 เพลงได้แก่ "คำว่าฮักกัน มันเหี่ยถิ่มไส", "คอยน้องที่ช่องเม็ก", "ให้เขารักเธอ เหมือนเธอรักเขา", "อ้ายฮักเขา ตอนเจ้าบ่ฮัก", "เจ้าตั๋วว่าฮักอ้าย", "สัญญาน้ำตาแม่" และ  "งานแต่งคนจน" ซึ่งทุกเพลงก็สามารถฟังได้แล้วที่ JOOX Music Application และ Sanook Music เช่นกัน โดยในปี 2020 มนต์แคนก็มียอดสตรีมเพลงใน JOOX มากกว่า 9 ล้านครั้งด้วย 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "มนต์แคน-BLACKPINK-YOUNGOHM" คว้า Top 3 ศิลปินที่มียอดวิว YouTube ไทยสูงสุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook