NCT U ชวนแดนซ์ในเพลงใหม่ "Work It" สานต่อความสนุกใน RESONANCE Pt.2 | Sanook Music

NCT U ชวนแดนซ์ในเพลงใหม่ "Work It" สานต่อความสนุกใน RESONANCE Pt.2

NCT U ชวนแดนซ์ในเพลงใหม่ "Work It" สานต่อความสนุกใน RESONANCE Pt.2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศิลปินที่มียอดจำหน่ายล้านอัลบั้ม NCT (เอ็นซีที) เดินหน้าสานต่อความฮิต ด้วยอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ที่มีชื่อเต็มว่า NCT – The 2nd Album RESONANCE Pt.2 พร้อมนำเสนอเคมีความเข้ากันของแต่ละสมาชิก และเพลงใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามาถึง 8 เพลง

โดยอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 RESONANCE Pt.1 ที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ในวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงพลังความเป็นที่นิยมในระดับโลกของ NCT เป็นอย่างดี ทั้งการขึ้นแท่นเป็นศิลปินที่มียอดจำหน่ายล้านอัลบั้ม ด้วยระยะเวลาเพียงแค่สัปดาห์เดียวหลังวางจำหน่ายอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 RESONANCE Pt.1 รวมถึงการกวาดอันดับบนชาร์ตต่างๆ ทั้งในเกาหลี และต่างประเทศเรียบ อาทิ อันดับ 3 บน Artist 100 และอันดับ 6 บนชาร์ต Billboard 200 ในสัปดาห์แรก จากนั้นอยู่ในชาร์ตนานถึง 4 สัปดาห์ติดต่อกัน, อันดับ 1 บนชาร์ต Top Albums ทั่วโลกกว่า 35 ประเทศ, อันดับ 1 บนชาร์ต United World, อันดับ 2 บนชาร์ตอัลบั้มประจำสัปดาห์ และอันดับ 1 บนชาร์ตอัลบั้มต่างประเทศของ Oricon ญี่ปุ่น, อันดับ 1 บนชาร์ตจำหน่ายดิจิตอล อัลบั้มของ QQ Music จีน, อันดับ 1 จากชาร์ตอัลบั้มต่าง ๆ ของเกาหลี, ชนะอันดับ 1 บนรายการเพลงเกาหลี 3 รางวัล ฯลฯ

สำหรับการกลับมาล่าสุดของ NCT ในอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 RESONANCE Pt.2 ครั้งนี้ ประกอบไปด้วยทั้งหมด 21 เพลง แบ่งเป็น 13 เพลงที่มาจากอัลบั้มชุดก่อนหน้าอย่าง RESONANCE Pt.1 และเพิ่มเพลงใหม่ 8 เพลง ซึ่งก็มีทั้งเพลงเปิดตัว "90’s Love", เพลงใหม่อื่นๆ อย่าง "Work It", "Raise The Roof", "My Everything", "All About You", "I.O.U" อีกทั้งยังมีเพลงที่มีแต่เสียงดนตรีบรรเลง เช่น Interlude: Present to Future เพลงที่ทำให้นึกถึงกระบวนการเปลี่ยนของเวลาจากปัจจุบันไปสู่อนาคต และ Outro: Dream Routine เพลงที่ใส่ความมุ่งมั่นที่มีต่อการโปรโมตในอนาคตของ NCT เรียกได้ว่า ในอัลบั้มชุดล่าสุด RESONANCE Pt.2 นี้ ทุกคนจะได้เพลิดเพลินกับเพลงใหม่ที่อัดแน่นไปอีกขั้น และเคมีความเข้ากันของแต่ละสมาชิกอย่างเต็มที่ หลังจากที่ในอัลบั้ม RESONANCE Pt.1 ที่ผ่านมา ได้พบกับเพลงและการแสดงที่มีสีสันเฉพาะตัว รวมถึงการรวมตัวหลากหลายแบบของ NCT ไปเรียบร้อย

ในส่วนของเพลงเปิดตัว "90’s Love" จากอัลบั้มล่าสุดนี้ มีสมาชิกที่เข้าร่วม ได้แก่ TEN (เตนล์), WINWIN (วินวิน), MARK (มาร์ค), JENO (เจโน่), HAECHAN (แฮชาน), YANGYANG (หยางหยาง), SUNGCHAN (ซองชาน) โดยเป็นเพลงแนวโอลด์สคูล อาร์แอนด์บี ฮิปฮอป ที่มีความโดดเด่นตรงจังหวะสนุกๆ และกลองที่น่าดึงดูด รวมถึงไลน์เบส ถือเป็นเพลงที่ผสมผสานฮิปฮอปปี 90 เข้ากับซาวด์สมัยใหม่ พร้อมให้ความรู้สึกแบบนิวโทร ด้านเนื้อร้องพูดถึงว่า “ทุกสิ่งในอดีตมีคุณค่าเหนือกาลเวลาและพื้นที่ ดังนั้น มาจดจำและตีความอีกครั้ง เพื่อสร้างคุณค่าใหม่ตามแบบฉบับของ NCT กันเถอะ” ซึ่งนักทำเพลงฮิตอย่าง KENZIE ได้มีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้องเพลงนี้

NCT U 엔시티 유 '90's Love' MV

นอกจากเพลงเปิดตัว "90’s Love" ก็จะมีอีกหนึ่งเพลงใหม่ที่ขึ้นเวทีโปรโมตเช่นกันอย่าง "Work It" ซึ่งมีสมาชิกเข้าร่วมดังนี้ JOHNNY (จอห์นนี่), YUTA (ยูตะ), TEN (เตนล์), JUNGWOO (จองอู), HENDERY (เฮนเดอรี), JAEMIN (แจมิน), JISUNG (จีซอง) โดยเป็นเพลงแนวอิเล็กทรอนิกส์ แดนซ์ มาพร้อมท่อนคอรัสสุดติดหู ไลน์เบสที่ท่วมท้นไปด้วยพลัง และซาวด์ซินธ์จังหวะสนุกๆ ด้านเนื้อร้องแสดงให้เห็นคำยืนยันของสมาชิกที่ตระหนักถึงคุณค่าที่สำคัญ และจะก้าวออกไปอีกหนึ่งก้าวสู่อนาคตข้างหน้า ไม่เพียงเท่านี้ ในมิวสิกวีดีโอเพลง "Work It" ก็สะท้อนให้เห็นถึงจักรวาลของ NCT ที่มีความรู้สึกเดียวกันผ่าน "ความฝัน" และเป็นหนึ่งเดียวกันผ่าน "ดนตรี" โดยภาพที่สมาชิกโชว์เต้นอย่างอิสระทั้งในความฝัน และความเป็นจริงนั้น ได้สื่อถึงข้อความว่า "ผมสามารถเต้นได้ ไม่ว่าผมจะอยู่ที่ไหนก็ตาม"

NCT U 엔시티 유 'Work It' MV  

 

ทั้งนี้ อัลบั้มเต็มชุดที่ 2 NCT – The 2nd Album RESONANCE Pt.2 ได้ถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ผ่านช่องทางฟังเพลงออนไลน์ต่างๆ ทั่วโลก โดยในวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้ NCT มีตารางขึ้นแสดงเพลง "90’s Love" ในรายการเพลงเกาหลี Music Bank ของช่อง KBS2TV จากนั้นจะขึ้นแสดงทั้งหมด 2 เพลง ได้แก่ เพลง "90’s Love" และ "Work It" บนรายการเพลงเกาหลี Show! Music Core ช่อง MBC ในวันที่ 28 พฤศจิกายน กับรายการเพลงเกาหลี Inkigayo ช่อง SBS ในวันที่ 29 พฤศจิกายนตามลำดับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook