"ว่าน ธนกฤต" ปล่อยเพลงใหม่ "คอย เซ็นเตอร์" คว้า "โอ๊ต ปราโมทย์" ประเดิมพระเอกเอ็มวี | Sanook Music

"ว่าน ธนกฤต" ปล่อยเพลงใหม่ "คอย เซ็นเตอร์" คว้า "โอ๊ต ปราโมทย์" ประเดิมพระเอกเอ็มวี

"ว่าน ธนกฤต" ปล่อยเพลงใหม่ "คอย เซ็นเตอร์" คว้า "โอ๊ต ปราโมทย์" ประเดิมพระเอกเอ็มวี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่มีสำนวนภาษาในการเล่าเรื่องเป็นเอกลักษณ์อีกหนึ่งคนสำหรับ ว่าน-ธนกฤต พานิชวิทย์ โดยหลังจากที่ส่งเพลง "ยิ่งใกล้ ยิ่งไม่รู้จัก" ออกมาให้แฟนๆ ฟังจนฮิตติดลมบนไปแล้ว ล่าสุดได้ปล่อยเพลงใหม่ออกมาโดยมีชื่อว่า "คอย เซ็นเตอร์" 

เพลง "คอย เซ็นเตอร์" ว่านได้แรงบันดาลใจในการเขียนเพลงมาจากเพื่อนสนิทอย่าง โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน โดยเนื้อหาองค์รวมได้เล่าถึงคนที่เฝ้ารอใครสักคนเข้ามาทำให้ความเหงาที่เกาะกินหัวใจนี้ได้จางหายไป แต่รอแค่ไหนก็ไม่เห็นแววว่าจะเจอใครคนนั้นเสียที

นอกจากจะได้แรงบันดาลใจจากเพื่อนแล้ว เพลงนี้ว่านยังได้ Funky Wah Wah ศิลปินในค่ายเป็นคนเริ่มทำเมโลดี้และช่วยทำในส่วนของทำนองและเรียบเรียง พร้อมได้โอ๊ต ปราโมทย์ มาเล่นเอ็มวีเป็นผู้ถ่ายทอดอารมณ์ของผู้ชายคนหนึ่งที่ตกหลุมรักเพื่อร่วมงานแต่ก็ไม่กล้าที่จะบอกความในใจไปเสียที โดยมู้ดโทนของมิวสิควิดีโอได้หยิบเอาบรรยากาศเก่าๆ ในยุคที่ส่งข้อความผ่านเพจเจอร์มาเป็นแกนในการเล่าเรื่อง แต่จะออกมาในรูปแบบไหนต้องลองไปชมกัน

โดยว่านได้เล่าถึงเพลงว่า "เพลง "คอย เซ็นเตอร์" จุดเริ่มต้นมาจาก พี่บี Funky Wah Wah เขาได้เขียนเมโลดี้ของเพลงพร้อมเขียนฮุคเอาไว้จึงได้ส่งมอบให้ผมได้มาทำต่อให้เสร็จ ประกอบกับช่วงนั้นผมกับ โอ๊ตได้พบปะสนทนากันบ่อย และพบว่าเพื่อนเรากำลังตกอยู่ในห้วงของความเหงาเลยมีไอเดียว่าจะนำเรื่องของเพื่อนมาเขียนดู จึงเกิดมาเป็นคอยเซ็นเตอร์ ที่ถูกแปลงมาจากคำว่า คอลเซ็นเตอร์ที่ปกติจะทำหน้าที่แจ้งโปรโมชั่น แจ้งความจำนง ต้องมีการสื่อสารตลอดเวลา แต่ในเพลงนี้น่าจะแย่กว่าตรงที่เป็นศูนย์กลางของความเหงาที่ทำได้แค่..คอย..ให้ใครสักคนโทรมาก็ไม่มี ซึ่งเพลงนี้จะเป็นอะไรที่แตกต่างจาก ยิ่งใกล้ ยิ่งไม่รู้จัก อย่างสิ้นเชิง และอยากให้ทุกคนได้ลองฟังครับ"

ทางด้านของพระเอกมิวสิควิดีโออย่าง โอ๊ต ปราโมทย์ ได้ฝากทิ้งท้ายสั้นๆ "เป็นครั้งแรกที่ผมรับเล่นมิวสิควิดีโอของคนอื่น เพราะไม่แน่ใจเหมือนกันว่าตัวเองจะถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้ดีไหม แต่พอเพื่อนส่งเพลงมาให้ฟังเราก็ตอบรับเล่นเลยไม่ต้องคิดอะไรมากเลยครับ ประกอบกับตัวผมเองก็ชอบเนื้อหาของเพลงนี้ที่รู้สึกว่ามันช่างตรงกับชีวิตเราจังเลย (หัวเราะ) ซึ่งเป็นอะไรที่สนุกมากครับอยากให้ทุกคนได้ไปชม และไปฟังเพลงนี้กันนะครับ" 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "ว่าน ธนกฤต" ปล่อยเพลงใหม่ "คอย เซ็นเตอร์" คว้า "โอ๊ต ปราโมทย์" ประเดิมพระเอกเอ็มวี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook