"สาวนุ้ย ลูกทุ่งไอดอล" โชว์เพลง "ฮัก ฮัก ฮัก" เผยสำเนียงเป๊ะจน "ลำไย ไหทองคำ" อึ้ง | Sanook Music

"สาวนุ้ย ลูกทุ่งไอดอล" โชว์เพลง "ฮัก ฮัก ฮัก" เผยสำเนียงเป๊ะจน "ลำไย ไหทองคำ" อึ้ง

"สาวนุ้ย ลูกทุ่งไอดอล" โชว์เพลง "ฮัก ฮัก ฮัก" เผยสำเนียงเป๊ะจน "ลำไย ไหทองคำ" อึ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าสู่โค้งสุดท้ายอย่างเป็นทางการ! สำหรับเวทีการแข่งขัน ลูกทุ่งไอดอล All Star ศึกแห่งศักดิ์ศรีครั้งใหม่ ที่รวมเอาเหล่าไอดอลตัวท็อปทั้ง 16 คนกลับมาแข่งขันกันแบบพี่น้อง โดยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (17 ตุลาคม พ.ศ. 2563) เป็นการแข่งขันรอบโจทย์ "เพลงรัก" ที่ทั้ง 4 สี 4 ทีม จะต้องส่งลูกทีมตัวจี๊ดลงสนามเพื่อพาทีมขึ้นอันดับ 1 และทิ้งห่างทีมคู่แข่งให้ได้ และในโจทย์เพลงนี้ยังได้นักร้องสาวแซ่บ ลำไย ไหทองคำ (สุพรรณษา เวชกามา) มานั่งแท่นกรรมการตัดสินพิเศษพร้อมโชว์เพลงดังอย่าง "ใจสิเพ" เปิดเวที 

โดยการแข่งขันสัปดาห์นี้เริ่มด้วยทีมสีม่วงของ แซ็ค ชุมแพ (มงคล สิงห์ชา) ที่ขอเอาใจสาวๆ ด้วยการส่งหนุ่มหล่อ นิว-วุฒิพงศ์ ศรีสมบูรณ์ ลูกทุ่งไอดอลชายจากซีซั่น 2 มาในเพลง "คนอย่างเธอต้องเจอน้ำมันพราย" ของ ไตเติ้ล-กัณญ์ฏธัจส์ ทิพย์จักษุ ซึ่งนิวก็ได้โชว์ทั้งการร้องและลีลาท่าทางที่ออดอ้อน จนเล่นเอาคนดูถึงกับใจละลายแบบไม่ต้องใช้น้ำมันพรายทีเดียว และคว้าคะแนนไปถึง 379 คะแนน ก่อนต่อด้วยทีมสีมชมพู จาก จ๊ะ อาร์สยาม (นงผณี มหาดไทย) ที่ขอส่งตัวแทนหนุ่มละมุนสายน่ารักอย่าง นุ-พุฒธิวัฒน์ สะท้านธรนิล ที่เลือกร้องเพลง "สายแนนหัวใจ" ของ ก้อง ห้วยไร่ (อัครเดช ยอดจำปา) จนคว้าแต้มไปได้ 370 คะแนน

นิว วุฒิพงศ์

ส่วนทีมสีเหลืองของ เป็กกี้ ศรีธัญญา (ดรุณี สุทธิพิทักษ์) ก็ส่ง ติณติณ-จรัสรวี เทียมรัตน์ ขวัญใจแฟนคลับลูกทุ่งไอดอล ซีซั่น 3 ลงมาสาดความน่ารักและน้ำเสียงที่สดใสกับเพลง "มักป่ะล่ะ" ของ สแน็ก PTmusic ซึ่งถึงแม้จะเป็นน้องใหม่จากซีซั่น 3 แต่เจ้าตัวก็ไม่ยอมแพ้ โชว์สเต็ปแดนซ์จัดเต็มจนคว้าคะแนนไปได้ 368 คะแนน และหลังจากนั้นก็ถึงคิวของทีมสีฟ้าของ ไอซ์-ศรัณยู วินัยพานิช ที่ส่งแชมป์ซีซั่น 3 อย่าง สาวนุ้ย-อนัญลักษณ์ หอมพรหม ไปโชว์เพลง "ฮัก ฮัก ฮัก" ของ หนิง ต้นไม้มิวสิค ซึ่งสาวนุ้ยได้ลงทุนใช้ภาษาอีสานและโชว์ความน่ารักจนลำไย ไหทองคำ ต้องเอ่ยปากชมว่า "เป็นโชว์ที่น่ารักมาก สาวนุ้ยเป็นสาวใต้ที่ร้องเพลงอีสานได้ดีมาก เป๊ะทุกคำ ถ้าไม่ทราบว่าเป็นคนใต้คือเชื่อสนิทใจว่าเขาคือคนอีสาน ชัดทุกคำแบบไร้ที่ติ ไม่ติดสำเนียงใต้เลย ยิ่งเพลงนี้มีท่อนที่ต้องร้องเพลงแร็ป ลำไยเองเคยแกะเนื้อร้องและเคยร้องเองจึงรู้ว่าร้องยากมาก ทั้งการออกเสียงและการใช้ลมหายใจ แต่สาวนุ้ยก็ทำออกมาได้ดีไม่มีที่ติ สุดยอดมากเลยค่ะ" ซึ่งความสามารถของสาวนุ้ยที่ดีแบบไร้ที่ตินี้ ก็ทำให้เธอคว้าคะแนนไปได้สูงถึง 381 คะแนน และคว้าอันดับที่ 1 จากโจทย์เพลงนี้ไปได้สำเร็จ

สำหรับในสัปดาห์หน้าแฟนๆ จะได้ทราบกันแล้วว่าทีมไหนจะเป็นแชมป์ลูกทุ่งไอดอล All Star โดยทุกคนสามารถร่วมตัดสินแชมป์ลูกทุ่งไอดอล All Star ด้วยการโหวตผ่าน SMS เชียร์ทีมจ๊ะ พิมพ์ L01 / เชียร์ทีมเป๊กกี้ พิมพ์ L02 / เชียร์ทีมแซ็ค พิมพ์ L03 / เชียร์ทีมไอซ์ พิมพ์ L04 ส่ง SMS มาที่หมายเลข 4839003 ข้อความละ 3 บาท หรือ Big Vote ส่ง SMS มาที่หมายเลข 4839030 ครั้งละ 30 บาท ห้ามพลาดกับศึกแห่งศักดิ์ศรีของเหล่าไอดอล และติดตามรายการ ลูกทุ่งไอดอล All Star ใน วันเสาร์ เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD ช่อง 35 

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ "สาวนุ้ย ลูกทุ่งไอดอล" โชว์เพลง "ฮัก ฮัก ฮัก" เผยสำเนียงเป๊ะจน "ลำไย ไหทองคำ" อึ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook