ทำความรู้จัก K.Aglet แร็ปเปอร์กรรมพันธุ์ดีผู้คว้าชัยเวที "Show Me The Money" ซีซั่นใหม่ | Sanook Music

ทำความรู้จัก K.Aglet แร็ปเปอร์กรรมพันธุ์ดีผู้คว้าชัยเวที "Show Me The Money" ซีซั่นใหม่

ทำความรู้จัก K.Aglet แร็ปเปอร์กรรมพันธุ์ดีผู้คว้าชัยเวที "Show Me The Money" ซีซั่นใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จบลงไปแล้วสำหรับรายการ Show Me The Money Thailand ซีซั่น 2 ซึ่งปีนี้ K.Aglet (เต้-พัทธดนย์ วงษ์สมัย) แร็ปเปอร์มากประสบการณ์จากทีม Z2 ของ LazyLoxy (ท็อป-ปฐมภพ พูลกลั่น) และ Ben Bizzy (เบน-นรบดี ศรีเริงหล้า) และวันนี้ทาง Sanook Music เองก็ได้นำเรื่องราวของเขามาให้ทุกคนได้ชมกัน 

K.Aglet และโปรดิวเซอร์ทีม Z2

โดย K.Aglet เป็นแร็ปเปอร์ชาวพิษณุโลกที่ได้ AKA หรือฉายามาจากการ์ตูนที่ชมตอนเด็ก และเขาเริ่มมีชื่อเสียงหลังจากได้เป็นสมาชิกกลุ่มแร็ปเปอร์ The Foolest ร่วมกับ Pratyamic (ปรัชญาไมค์) และ LVRK ซึ่งเขาได้ทำผลงานอย่างเพลง  "Yesterday", "Hip Hop Star" และ "S(KILL)" ออกมาสไตล์ Old School ที่เป็นแนวเพลงฮิปฮอปที่ได้รับความนิยมในยุค 80-90 

จากซ้ายไปขวา Pratyamic, K.Aglet และ LVRK

 

ชื่อเสียงของ K.Aglet นั้นเริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น เมื่อเขาได้เริ่มแข่งขันรายการ The Rapper ซีซั่นแรก โดยถึงแม้ว่าเขาจะไม่ได้เข้ารอบ Play-Off แต่เขาก็ได้รับคำชมจาก โจอี้ บอย (อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต) และ ขัน Thaitanium (ขันเงิน เนื้อนวล) ในเรื่องการแร็ปที่มีคำคล้องจองที่แปลก ในขณะที่ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ (กอล์ฟ-ณัฐวุฒิ ศรีหมอก) ก็เผยว่าเขาชื่นชอบเพลง "Yesterday" ของ The Foolest ด้วย  

 

ด้วยความที่แร็ปเปอร์ที่พร้อมแสดงออกมุมมองตัวเองที่มีต่อสังคมและการเมือง ทำให้เขาเคยทำผลงานกับกลุ่ม Rap Against Dictatorship ในเพลง "ประเทศกูมี" และ "250 สอพลอ" แต่ในขณะเดียวกันเขายังคงแร็ปเรื่องราวความรักใกล้ตัวอย่างในเพลง "รบกวนมารักกัน" ภายใต้โปรเจกต์ THE RAPISODE ของ Rap is Now และ GMM Grammy และเพลง "ที่ปรึกษา" ซิงเกิลเดี่ยวของเขา 

K.Aglet

ในปี พ.ศ. 2563 นอกจากจะจัดกิจกรรม #IndahouseChallenge ที่เปิดโอกาสให้แร็ปเปอร์จะต้องแร็ประบายความรู้สึกขณะที่เจอโรคโควิด-19 ระบาด เขาก็ได้เข้าร่วมแข่งขัน Show Me The Money Thailand ซีซั่น 2 ซึ่งเขาได้สร้างความประทับใจตั้งแต่รอบแรก โดยการแร็ปพร้อมท่อนจำ "กรรมพันธ์ุผมดี" ที่ติดหู 

หลังจากที่ผ่านรอบ Battle K.Aglet ก็ได้เข้าสู่รอบเลือกทีมและได้สมาชิก Z2 ซึ่งหลังจากนั้นเขาก็โชว์ความสามารถที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการแร็ปดิสแข่งกับ Pradaa ผู้เข้าแข่งขันหญิงหนึ่งเดียว ไปจนถึงการแสดงในรอบ Semi Final ที่เขาโชว์เพลง "KA (กา), KA-47, RESET" ที่นอกจากความเดือดแล้ว เขายังได้ทดลองความสามารถกับดนตรีแทร็ปซึ่งเป็นซาวด์ที่แร็ปเปอร์รุ่นใหม่นิยมใช้ และแสดงให้เห็นว่าเขาพร้อมจะก้าวข้ามผ่านซาวด์ดนตรีที่คุ้นเคยเพื่อลองอะไรใหม่ๆ 

พอถึงรอบสุดท้าย K.Aglet ได้มาพร้อมโชว์เพลง "ทำไม" ที่มาพร้อมเรื่องราวการตั้งคำถามของคนรุ่นใหม่ และเพลงที่สื่อถึงความสำเร็จอย่าง "มากกว่าเส้นชัย" ซึ่งทำให้เขาสามารถชนะใจผู้ชมในฮอลล์และคว้าเงินล้านกลับบ้านในฐานะแชมป์เวที Show Me The Money Thailand ซีซั่น 2

การแข่งขัน Show Me The Money Thailand ซีซั่น 2 ถือเป็นเวทีที่ทำให้ทุกคนได้ความสามารถในการเล่าเรื่องของเขาพร้อมไรห์มที่เป็นเอกลักษณ์ และในขณะเดียวกันก็เปิดโอกาสให้เขาได้พัฒนาศักยภาพใหม่ๆ พร้อมทดลองซาวด์ดนตรีที่ไม่เคยใช้ โดยเราต้องมาติดตามว่าหลังจากนี้ K.Aglet จะมีอะไรมาเซอร์ไพรส์วงการฮิปฮอปอีกบ้าง 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ทำความรู้จัก K.Aglet แร็ปเปอร์กรรมพันธุ์ดีผู้คว้าชัยเวที "Show Me The Money" ซีซั่นใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook