"SouthSide Ambassador Live" ค่ำคืนที่ "Twopee" ปล่อยหมัดรัวผ่านไรห์มใส่หัวใจคนฟัง | Sanook Music

"SouthSide Ambassador Live" ค่ำคืนที่ "Twopee" ปล่อยหมัดรัวผ่านไรห์มใส่หัวใจคนฟัง

"SouthSide Ambassador Live" ค่ำคืนที่ "Twopee" ปล่อยหมัดรัวผ่านไรห์มใส่หัวใจคนฟัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

10 ปีที่ผ่านมา Twopee Southside (โต้ง-พิทวัส พฤกษกิจ) และทีม Southside ที่มีสมาชิกอย่างดีเจ TOB, แร็ปเปอร์มากฝีมืออย่าง IG รวมถึงคู่หูของ Twopee อย่าง Freddy V (เฟเดริโก วาสซานโล) ถือเป็นฟันเฟืองสำคัญที่ทำให้วงการฮิปฮอปร้อนระอุ ด้วยผลงานที่มีทั้งซิงเกิลสุดเดือด ไปจนเพลงรักสไตล์ฮิปฮอปเท่ๆ ที่สกิดใจสาวๆ รวมไปถึงผลงานที่ทำกับศิลปินอื่น

แต่นอกจากงานเพลงแล้ว Twopee และทีม SouthSide ก็ขึ้นชื่อว่าเป็นศิลปินที่แสดงสดได้โดดเด่นในแง่ของพลังงานที่ล้นเหลือ รวมถึงการแสดงที่มาพร้อมโมเมนต์คาดไม่ถึง และการอิมโพสไวซ์เทคนิคการแร็ปและโฟลว์แบบต่างๆ จนพวกเขาสามารถดึงดูดคนดูไว้กับโชว์ และล่าสุดทางทีม SoundBox Online ที่ บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์, พีเอ็ม เซ็นเตอร์ และ JOOX ก็จัดงานคอนเสิร์ตออนไลน์ Twopee Southside Presents “SouthSide Ambassador Virtual Live” ขึ้นมาเพื่อให้พวกเขาได้โชว์การแสดงแบบสดๆ ให้แฟนเพลงได้ชม 

แม้เราจะไม่เคยได้ชมการแสดงสดเต็มรูปแบบของ SouthSide แต่ที่ผ่านมาเราได้ชมการแสดงของเขาบนเวทีฮิปฮอปเฟสติวัลหลายๆ งาน และยังเคยได้ชมการแสดงของ Twopee ในงาน Burin Boonvisut Disco in Tuxedo และ RAPTOR EVOLUTION 25 ปี ไม่มีเกรงใจ ที่แม้จะเป็นการปรากฎตัวสั้นๆ แต่ก็เป็นที่จดจำสำหรับเรา ซึ่งทำให้เราอยากชมงาน Twopee Southside Presents “SouthSide Ambassador Virtual Live” ว่ามันจะออกมาในรูปแบบไหน เพราะนอกจากการแสดงของ Southside แล้ว การจัดงาน Slot Machine “10 ปีจันทร์เจ้า” Virtual Live From The Moon ของทีม SoundBox Online ก็เต็มไปด้วยความสนุกและวิชวลสุดล้ำในแบบที่ทำให้เราตื่นตาสุดๆ จนเรามองว่างาน SouthSide Ambassador Virtual Live ต้องไม่ธรรมดา 

งาน SouthSide Ambassador Virtual Live ได้เริ่มต้นในเวลาทุ่มตรง ด้วยการแสดง "Married to the Game" ที่ Twopee ใช้ทักทายผู้ชมและบอกเล่าความมุ่งมั่นที่เขามีต่อวงการฮิปฮอป โดยมี นุ้ย-วิริยาภา จันทร์สุวงศ์ สมาชิกวง The Peachband ซึ่งเป็นแขกรับเชิญคนแรกมาร่วมฟีทเจอริ่ง ก่อนตามด้วยเพลงจากอัลบั้มเดี่ยว Southside Ambassdor อย่าง "Highway", "Trust Nobody", "Aow La Woii" ที่เพิ่มบรรยกาศความเดือดให้กับโชว์ที่อยู่ภายใต้บรรยากาศคล้ายปาร์ตี้ส่วนตัวภายในผับหรูที่มีธีม Underground Hiphop ก่อนที่จะถึงเพลง "Respect" ที่มีแขกรับเชิญอย่าง ขันเงิน เนื้อนวล มาร่วมแจม และหลังจากนั้น Twopee ก็นำเพลง "กัญชา" จากอัลบั้มเดี่ยวมาโชว์

เมื่อปล่อยให้ดีเจ TOB และ IG ได้โชว์การแร็ปในเพลง "วนไป", "1 Hunnid", "โดนไรมา" และ "พลังรัก" บนเวที ก็ถึงพาร์ทที่เดือดสุดของคอนเสิร์ฺตเมื่อ Freddy V และ Twopee ได้นำบรรยากาศในยุคแรกของ Southside มาโชว์บนเวทีในเพลง "Welcome to the South" ก่อนตามด้วยเพลง "Chad Jane" จากอัลบั้ม Southside Ambassdor และหลังจากนั้นแฟนๆ ก็ได้ฟังเพลงเดือดอย่างต่อเนื่องทั้ง "What’s Up", "Save His Life", "ไหวอะเปล่า" จนตัวเราเองอดไม่ไหวที่จะโยกหัวหน้าคอมพิวเตอร์ ก่อนบรรยากาศจะค่อยๆ ผ่อนคลายลงเมื่อทีม SouthSide เปลี่ยนมาเล่นเพลงที่มีจังหวะสนุกๆ อย่าง "เอาดีดีดิ", "มอง" รวมถึง "Share Lo Ma ( แชร์ โล มา )" 

ช่วงท้ายของงานแขกรับเชิญคนสุดท้ายของงานอย่าง ฮิวโก้ จุลจักร ก็ขึ้นมาร่วมแสดงในเพลง "Champagne Supernova" และ "White Car" ที่เปลี่ยนโทนของคอนเสิร์ตให้มีความลึกลับและยากเกินคาดเดา ก่อนที่ Twopee จะปิดท้ายการแสดงทั้งหมดด้วยเพลงรักที่ชวนโยกตามอย่าง "Get Lost", "ดอกไม้", "ได้ไหม" และ "อย่าหายไปไหนอีกเลย" ที่เขาทั้งแร็ปและโชว์การร้องแบบอาร์แอนด์บี

ก่อนถึงเวลา 2 ทุ่มครึ่งไม่นาน ก็ถึงเวลาที่ Twopee อำลาทุกคนด้วยเพลง "5 AM Conversation" ที่เป็นเหมือนการอำลาทุกคนและส่งทุกคนออกจากงานเลี้ยงเพื่อเริ่มต้นวันใหม่ โดยระหว่างโชว์บรรยากาศก็เปลี่ยนจากความมืดสู่เช้าสว่างเป็นการบอกทุกคนว่าปาร์ตี้นี้ได้จบลงแล้ว 

ถ้าให้นิยามการแสดงของ Twopee ในงาน SouthSide Ambassador Virtual Live สำหรับเราคงใช้คำว่า "พูดน้อยแต่ต่อยหนัก" เพราะถึงแม้จะมีการพูดทักทายและบิ๊วอารมณ์สั้นๆ แต่ตลอดชั่วโมงครึ่ง เขาจัดเต็มการแสดงเต็มรูปแบบและดึงดูดเราไว้กับโชว์ได้อย่างดี ด้วยพลังงานที่ล้นเหลือ ไปจนถึงการแสดงที่คาดเดาไม่ได้ ว่าเขาจะใช้โฟลว์การแร็ปแบบไหน และจะทำอะไรบนเวทีเป็นสิ่งต่อไป ซึ่งเราเองไม่ผิดหวังกับการแสดงของเขาเลย ส่วน IG, ดีเจ TOB และ Freddy ก็เสริมทัพความเดือดได้เป็นอย่างดี ในขณะที่ ขันเงิน, นุ้ย และ ฮิวโก้ ก็สามารถเติมเต็มสีสันทางดนตรี จนทำให้คอนเสิร์ตนี้น่าจดจำ 

ในส่วนของเซ็ทลิสต์เพลงนั้น แม้ว่าจะไม่มีเพลงของ Southside และ Twopee ที่เราชอบอย่าง "แรง...อ่ะ!!" และ "Lots of Love" แต่ส่วนตัวแล้วเราชอบเพลงทั้งหมดที่เลือกมา เพราะมันจัดเป็นเซ็ทตามธีมแต่ละช่วงได้ลงตัว ทั้งพาร์ทเพลงใหม่, เพลงยุคแรก SouthSide และ เพลงรัก และเพลงที่เปิดและปิดช่วงก็มีความหมายที่เหมาะสมกับช่วงของการแสดง และทำให้ที่บอกเรื่องต่างๆ กับคนดู อย่างเพลง "5 AM Conversation" ที่สื่อถึงการจบลงของงานเลี้ยงและออกไปใช้ชีวิต ซึ่งสิ่งนี้ทำให้เราไม่จำเป็นต้องมีสคริปต์พูดคุยระหว่างการแสดงเลย

ทางด้านโปรดักชั่นนั้น ถึงแม้งานนี้จะไม่มีวิชวลล้ำแบบงาน Slot Machine “10 ปีจันทร์เจ้า” Virtual Live From The Moon หรืองาน Travis Scott and Fortnite Present: Astronomical ที่ Travis Scott แร็ปเปอร์ระดับโลกได้นำการแสดงของตัวเองมาผสานกับเกม Fortnite จนกลายเป็นอีเวนต์ออนไลน์ที่หลายคนพูดถึง แต่เรามองว่าบรรยากาศและแสงสีเอฟเฟ็กต์ที่คล้ายกับปาร์ตี้ส่วนตัวภายในผับหรูก็เหมาะสมแล้วกับการแสดง เพราะภาพรวมของงานนั้นคล้ายกับโชว์ในไนท์คลับที่ค่อยไต่ระดับความสนุกจากจุดเริ่มต้นไปจนถึงพาร์ทช่วงกลางที่เหมือนจุดเดือด ก่อนตามด้วยช่วงเพลงช้าที่เป็นเหมือนการคูลดาวน์ก่อนส่งเหล่านักท่องราตรีกลับบ้าน

ภาพรวมของงานที่ไลฟ์ผ่าน JOOX Music Application นั้นก็ออกมาดีสำหรับคนที่ดูผ่านแอปพลิเคชั่น ในขณะที่คนที่ดูผ่านเว็บไซต์ JOOX.COM ก็อาจจะเจอภาพที่แตก ส่วนเสียงและภาพนั้นก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพอินเตอร์เน็ตของผู้ชม ซึ่งตัวเราเองก็เจอช่วงที่ภาพมาช้ากว่าเสียงเพราะสัญญาณเน็ตของตัวเอง 

ความดีงามหลายๆ อย่าง ของคอนเสิร์ต SouthSide Ambassador Virtual Live ทำให้เราแอบเสียดายมากที่งานครั้งนี้เป็นคอนเสิร์ตออนไลน์ เพราะเรามองว่าความเดือดและความสนุกของงานครั้งนี้มันควรจะเกิดขึ้นในคอนเสิร์ตที่เต็มด้วยแฟนๆ ที่พร้อมจะสนุกไปกับศิลปินที่พวกเขา จนเราหวังว่าเมื่อสถานการณ์หลายๆ อย่างดีขึ้น เราจะได้เห็น Twopee และชาวแก๊งค์ SouthSide มีคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบของพวกเขาอีกครั้ง 

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ "SouthSide Ambassador Live" ค่ำคืนที่ "Twopee" ปล่อยหมัดรัวผ่านไรห์มใส่หัวใจคนฟัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook