เมื่อ Slot Machine พาบุกดวงจันทร์ ร้องเพลงสีเทาเทาภายใต้ Virtual สุดล้ำ | Sanook Music

เมื่อ Slot Machine พาบุกดวงจันทร์ ร้องเพลงสีเทาเทาภายใต้ Virtual สุดล้ำ

เมื่อ Slot Machine พาบุกดวงจันทร์ ร้องเพลงสีเทาเทาภายใต้ Virtual สุดล้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คำว่า “Virtual Live” อาจดูเป็นศัพท์ที่เรายังไม่คุ้นเคยสักเท่าไหร่ในช่วงที่เทรนด์คอนเสิร์ตออนไลน์กำลังเป็นที่นิยมเนื่องจากสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาด แต่แล้วจู่ๆ วงร็อคมากฝีมือก็ผุดโปรเจกต์ Slot Machine “10 ปีจันทร์เจ้า” Virtual Live From The Moon ขึ้นมา เนื่องในวาระครบรอบ 10 ปีของบทเพลงสีเทานามว่า “จันทร์เจ้า” ที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจนักฟังเพลงชาวไทยมาโดยตลอด ภายใต้ซีรีส์ SoundBox Online โดยการผนึกกำลังของ บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์, พีเอ็ม เซ็นเตอร์ และ JOOX นั่นเอง

ก่อนอื่นใด คอนเซ็ปต์การเฉลิมฉลอง 10 ปีของ “จันทร์เจ้า” เพลงจากอัลบั้ม CELL ที่ทำให้คนทั่วประเทศร่ำร้องพร้อมกันว่า “ไอ เซย์ กู๊ดบาย” นั้นแข็งแรงเอาการ นี่คือบทเพลงที่เท่ที่สุดเพลงหนึ่งของ Slot Machine ผสมผสานระหว่างความลึกซึ้งและเมโลดี้ป็อปๆ มันๆ ได้ลงตัวมากที่สุดอย่างไม่มีข้อสงสัย

เราเลือกที่จะรับชม Slot Machine “10 ปีจันทร์เจ้า” Virtual Live From The Moon ผ่านเว็บไซต์ JOOX.COM เพื่อที่จะได้เสพความมันแบบจอใหญ่กว่าสมาร์ตโฟน หนึ่งทุ่มตรง 3 สมาชิกอย่าง เฟิด-คาริญญ์ยวัฒ ดุรงค์จิรกานต์ (ร้องนำ), แก๊ก-อธิราช ปิ่นทอง (เบส) และ วิทย์-เจนวิทย์ จันทร์ปัญญาวงศ์ (กีตาร์) ก็ปรากฏกายบนดวงจันทร์สีทะมึน กับเพลงไฮไลท์ของงานอย่าง “จันทร์เจ้า” ยอมรับว่าฉากด้านหลังอันตระการตาทำเอาเราหลุดโอ้โหออกมาอย่างเต็มปากเต็มคำ

ครึ่งแรกของโชว์เต็มไปด้วยความตื่นตาตื่นใจจากภาพ Virtual ที่อยู่ด้านหลังที่มาแบบคาดเดาไม่ได้อยู่ตลอดเวลา นอกจากนั้นสิ่งที่ทีมออกแบบอย่าง DuckUnit รังสรรค์ออกมาก็เข้ากับเพลงที่ Slot Machine เลือกมาเล่นอีกต่างหาก ไม่ว่าจะเป็น “สวนดอกไม้”, “พระอาทิตย์ทรงกลด”, “ราตรีไร้นาม”, “พลูโตที่รัก”, “เปลือก” ซึ่งหลายเพลงก็ไม่ได้มีโอกาสฟังเวอร์ชั่นสดบ่อยครั้งนัก รวมไปถึงเพลงสากลจากอัลบั้มใหม่อย่าง “4th Kind”, “Magic”, “Siren Song” และ “Know Your Enemy” ซึ่งเพลงสุดท้ายก็เป็นตัวเชื่อมโยงกลับมายังโลก สู่พาร์ตหลังของคอนเสิร์ตที่เต็มไปด้วยเพลงฮิตอย่าง “รอ”, “คำสุดท้าย”, “บางสิ่ง”, “ฤดู”, “เคลิ้ม” และ “ผ่าน” ในที่สุด

เรื่องเพอร์ฟอร์แมนซ์ของ Slot Machine คงไม่ต้องมีคำบรรยายใดๆ ยิ่งเมื่อ 3 หนุ่มเก็บกดมาจากช่วงโควิด-19 ระบาด ก็ดูเหมือนว่าพวกเขาจะใส่เต็มยิ่งกว่าเคยเสียด้วยซ้ำ โดยส่วนตัวผู้เขียนตื่นเต้นมากสำหรับเซตเพลงจากอัลบั้มชุดใหม่ที่เรียกได้ว่า ได้ดูพวกเขาเล่นสดเป็นครั้งแรกเลยก็ว่าได้

ยอมรับว่าภาพ Virtual ในฉากหลังนั้นงดงามมากแบบไม้ยมกหลายล้านตัว แต่ในอีกมุมมองก็มีความรู้สึกว่ากำลังดูมิวสิควิดีโอเจ๋งๆ มากกว่าดูคอนเสิร์ต ในขณะที่ช่วงแรกซึ่งมีเพียง เฟิด-วิทย์-แก๊ก อาจจะดูมีความเก้ๆ กังๆ ไปสักนิด แต่เมื่อพวกเขาบินจากดวงจันทร์กลับมายังโลก และมาพบกับแบ็กอัพ ความเดือดดาลแบบวงดนตรีก็กลับมาสมบูรณ์แบบ แม้ผู้เขียนอาจจะมีความคาดหวังว่ามันจะเป็น Virtual Live ทั้งโชว์ และรู้สึกดร็อปๆ ในช่วงพาร์ตหลังอยู่สักเล็กน้อย ทว่าโดยมวลรวมถือว่าเป็นความยอดเยี่ยม ซึ่งบทสรุปในความรู้สึกก็คือ...

นี่คือผลงานศิลปะอีกชิ้นหนึ่งของ Slot Machine และทีมงาน

อย่างไรก็ตาม ภาพที่ผู้เขียนรับชมผ่านโน้ตบุ๊กสำหรับคอนเสิร์ตครั้งนี้อาจไม่คมชัดสักเท่าไหร่แม้จะกด HD แล้วก็ตาม แต่เชื่อว่าใครที่ดูใน JOOX แอปพลิเคชั่น น่าจะฟินแบบชัดเจนแจ่มแจ้งแน่นอน ในขณะที่เรื่องซาวด์ ฟังจากลำโพงมอนิเตอร์ถือวว่ายอดเยี่ยมทีเดียว เต็มอิ่มมาก

และเพลงสีเทาเทาจาก Slot Machine ที่ยืนหยัดในวงการมา 10 ปีอย่าง “จันทร์เจ้า” ก็ทำให้หัวใจที่อ่อนแรงในช่วงสถานการณ์บ้านเมืองกำลังสับสน วุ่นวาย หม่นหมอง ได้กลับมาพองโตอีกครั้ง แม้จะเป็นระยะเวลาเพียงสั้นๆ ก็ตาม

ซีรีส์คอนเสิร์ต SoundBox Online ยังมีอีก 2 ครั้ง นั่นก็คือ MAX JENMANA LIVE…NOWHERE NOWHERE IT’S JUST A MATTER OF SPACING ของ แม็กซ์ เจนมานะ ในวันที่ 24 ก.ค. (พรุ่งนี้) และ Twopee Southside Presents “SouthSide Ambassdor Virtual Live” จาก Twopee Southside ในวันที่ 26 ก.ค. บัตรซื้อได้ที่บูธไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา หรือทาง www.thaiticketmajor.com บัตรราคาเริ่มต้น 499 บาท

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ เมื่อ Slot Machine พาบุกดวงจันทร์ ร้องเพลงสีเทาเทาภายใต้ Virtual สุดล้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook