BTS, Beyoncé ร่วมขบวนคนดังอวยพรให้เด็กจบใหม่ทั่วโลกใน “Dear Class of 2020”
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/jo/0/ud/484/2420777/beyonce-bts.jpgBTS, Beyoncé ร่วมขบวนคนดังอวยพรให้เด็กจบใหม่ทั่วโลกใน “Dear Class of 2020”

    BTS, Beyoncé ร่วมขบวนคนดังอวยพรให้เด็กจบใหม่ทั่วโลกใน “Dear Class of 2020”

    2020-06-08T11:16:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เหล่าคนดังระดับโลกร่วมกล่าวสุนทรพจน์ให้บัณฑิตปี 2020 ชาวอเมริกันและทั่วโลกผ่านการถ่ายทอดสดออนไลน์ Dear Class of 2020 และยังมีการแสดงสดจาก BTS ให้ได้ชมกันด้วย

    ช่วงเวลา 2.00-6.00 น. ของวันที่ 8 มิ.ย. ตามเวลาในประเทศไทย YouTube Originals จัดงานรับปริญญาออนไลน์ให้กับนักเรียนมัธยมปลาย และนักศึกษาระดับปริญญาชาวอเมริกัน และทั่วโลกทุกคนที่จบการศึกษาในปี 2020 แต่ไม่สามารถเข้าร่วมงานรับปริญญาได้เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 จึงมีการกล่าวสุนทรพจน์เพื่ออวยพร ให้กำลังใจ และให้แง่คิดดีๆ กับเหล่าบัณฑิตจากทั่วทุกมุมโลก

    นอกจากขบวนนักร้อง นักแสดง นักการเมือง และคนดังมากมาย เช่น Lizzo, Megan Thee Stallion, Alicia Keys, Shawn Mendes, Jennifer Lopez, Finneas, Katy Pery และ Demi Lovato, นักแสดง Seth Rogen, Chris Pine, Jack Black และ John Mulaney, ตัวละคร The Simpsons และ Schitt’s Creek, Jimmy Kimmel, Condoleezza Rice และอื่นๆ อีกมากมายแล้ว ยังมีการกล่าวสุนทรพจน์ และการแสดงสดจากหนุ่มๆ BTS ให้ชมกันอีกด้วย

    แน่นอนว่าการกล่าวสุนทรพจน์ในครั้งนี้ต้องมีประเด็นที่ต้องพูดถึงอย่างการเดินขบวนเรียกร้องสิทธิมนุษยชนให้กับ George Floyd หรือ #BlackLivesMatter รวมไปถึงการเป็นคนรุ่นใหม่ที่ใช้ความรู้ความสามารถที่ร่ำเรียนมาเพื่อพัฒนาตัวเอง และประเทศชาติ นอกจากนี้ ทางด้านสาว Beyoncé ยังให้กำลังใจกับนักศึกษา และบัณฑิตจบใหม่ทุกคนให้คุณค่าของตัวเอง อย่าให้คำพูดของคนอื่นมาบั่นทอนจิตใจ และหยุดความเป็นตัวของตัวเองในการทำสิ่งที่เราอยากทำ และอยากเป็นในอนาคต

    ปิดท้ายด้วยการกล่าวสุนทรพจน์ และการแสดงสดจากหนุ่มๆ BTS ขนมาทั้งหมด 3 เพลงรวด ทั้ง “Boy With Luv”, “Spring Day” และ “Mikrokosmos” โดยเนื้อหาย่อๆ ในการกล่าวสุนทรพจน์ของหนุ่มๆ  พูดถึงวันที่ตัวเขาเองจบการศึกษาร่วมกับเพื่อนๆ แล้วก้าวเดินออกมาจากรั้วโรงเรียนด้วยความไม่แน่ใจในอนาคตของตัวเองว่าจะประสบความสำเร็จในชีวิตอย่างที่ตั้งใจเอาไว้หรือไม่ ถึงแม้ในตอนนี้พวกเขาในนามวง BTS จะมาไกลมากในฐานะศิลปิน ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง และประสบความสำเร็จในเส้นทางการเป็นศิลปินในระดับหนึ่ง แต่พวกเขาเองก็ยังคงรับรู้ถึงความแน่นอนที่อาจเกิดขึ้นได้มนทุกจังหวะของชีวิตเช่นกัน ดังนั้นจึงอยากขอให้เชื่อมั่นในสิ่งที่ทำ พวกเขาเชื่อมั่นในเส้นทางการเป็นศิลปิน ร้องเพลง แต่งเพลง ซ้อมเต้น ทำการแสดงอย่างเต็มที่ ในขณะที่ทุกคนที่สำเร็จการศึกษาในปีนี้อาจจะดำเนินในชีวิตด้วยสายอาชีพอื่นๆ แต่ขอให้มุ่งมั่นตั้งใจในเส้นทางที่ตัวเองเชื่อมั่นต่อไป และหวังว่าเรื่องราวในชีวิตของพวกเขา รวมถึงการแสดง และบทเพลงต่างๆ ของพวกเขาจะมอบความสุข แรงบันดาลใจ และเป็นกำลังใจให้กับทุกๆ คนในยามที่ทุกคนต้องการด้วยเช่นกัน

    รับชมการถ่ายทอดสดย้อนหลังตลอด 4 ชั่วโมง การกล่าวสุนทรพจน์ และการแสดงสดของ BTS ได้ในคลิปวิดีโอด้านล่าง

    Full Replay: Dear Class of 2020 

     

    BTS Commencement Speech | Dear Class Of 2020 

     

     BTS | Dear Class Of 2020