"เฮียฮ้อ" เล่าที่มาโลโก้ใหม่ "RS" เผยเปลี่ยนแปลงเพราะการเติบโตในอนาคต | Sanook Music

"เฮียฮ้อ" เล่าที่มาโลโก้ใหม่ "RS" เผยเปลี่ยนแปลงเพราะการเติบโตในอนาคต

"เฮียฮ้อ" เล่าที่มาโลโก้ใหม่ "RS" เผยเปลี่ยนแปลงเพราะการเติบโตในอนาคต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากจุดเริ่มต้นในฐานะค่ายเพลงที่ทรงอิทธิพล ปัจจุบันนี้ค่ายเพลง RS ได้เติบโตกลายเป็นกิจการที่มีหลายธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นสื่อโทรทัศน์-วิทยุ ไปจนถึงการทำธุรกิจค้าปลีกในฐานะบริษัท Entertainmerce ที่มีทั้งการขายสินค้าสำหรับชีวิตประจำวันและยังคงมอบความบันเทิงไม่หยุด และปี พ.ศ. 2563  ฮ้อ-สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานกรรมการบริหารบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ได้ประกาศเปลี่ยนโลโก้เพื่อรับการเปลี่ยนแปลงของแบรนด์

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ อาร์เอส กรุ๊ป ได้ทำงานร่วมกับ Marina Willer กราฟฟิกดีไซเนอร์จาก Pentagram ผู้ออกแบบโลโก้ให้แก่ Tate Modern พิพิธภัณฑ์ศิลปะชื่อดังในอังกฤษ เพื่อสร้างอัตลักษณ์ที่สะท้อนถึงการเดินทางก้าวต่อไปของ RS ในอนาคต

ฮ้อ สุรชัย

ทางฝั่งของ ฮ้อ สุรชัย ก็ได้กล่าวถึงเหตุผลที่เปลี่ยนโลโก้ว่า "อาร์เอส กรุ๊ป เป็นองค์กรที่ไร้ขีดจำกัด ไม่มีสี ไม่มีกรอบ โลโก้ใหม่เป็นตัวอักษรขาวหรือดำก็ได้ แต่จุดสังเกตของโลโก้ใหม่นี้อยู่ที่มีจุดเชื่อมต่อกันของตัวอักษร R และ S ที่เปรียบได้กับโมเดลธุรกิจใหม่ของเราที่เชื่อมโยงระหว่างธุรกิจ Entertainment ที่แข็งแกร่งเข้ากับธุรกิจ Commerce ที่กำลังเติบโต และไม่ว่าจะนำโลโก้ ไปวางตรงไหน ทุกคนก็ยังมองออกว่าเป็นตัวอักษร R และ S อยู่ เช่นเดียวกับที่เราพร้อมไปในทุกธุรกิจ และทุกๆ ที่ เมื่อไหร่ก็ตามที่มีโอกาส แต่ยังคงการทำงานที่เป็นเอกลักษณ์ของ RS ในแบบที่ทุกคนคุ้นเคย หรือตามพันธกิจของเราที่จะสร้างแรงบันดาลใจ เติมเต็มชีวิตผู้คนด้วยผลงานบันเทิง ผลิตภัณฑ์ และบริการที่สร้างสรรค์และมีคุณค่า"

โลโก้ใหม่ RS

ส่วน Marina ได้เสริมและเล่าถึงที่มาของโลโก้ว่า "อาร์เอส กรุ๊ป เป็นองค์กรใหญ่ที่ก่อให้เกิดธุรกิจมากมายผ่านแรงขับเคลื่อนที่สร้างสรรค์ และเป็นเจ้าของธุรกิจหลากหลายแบบ หากโครงสร้างมีการวางแผนที่ดี ก็จะเป็นจุดกำเนิดและเป็นที่ยึดเหนี่ยวให้กับธุรกิจย่อยให้ผสานกันได้อย่างแนบแน่น ไม่ว่าธุรกิจนั้นจะเกี่ยวกับอะไรก็ตาม และไม่จำเป็นว่าตัวองค์กรต้องโดดเด่นนำหน้าแบรนด์อื่นๆ ของกลุ่มเสมอไป ดังนั้น โลโก้ RS จึงต้องสื่อความหมายได้ลึกซึ้ง มีความทันสมัย และมีนัยยะ เพื่อบ่งบอกว่า อาร์เอส กรุ๊ป ในฐานะแกนกลางสำคัญ พร้อมสนับสนุนงานของบริษัทในเครือและเป็นศูนย์กลางการบ่มเพาะธุรกิจอื่นๆ ให้เติบโตขยายกิ่งก้านสาขาออกไปอย่างไม่หยุดยั้ง ทีมออกแบบพยายามทำความเข้าใจสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์และความแตกต่างของโมเดลธุรกิจ "Entertainmerce" รวมถึงวิสัยทัศน์ที่องค์กรต้องการจะมุ่งไป แล้วถ่ายทอดออกมาเป็นผลงานดีไซน์ ซึ่งการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยให้การถ่ายทอดจิตวิญญาณ รูปแบบธุรกิจ และสร้างกรอบการทำงานที่ถูกต้องและตรงกับความเป็นอาร์เอสมากที่สุด"

Marina Willer

ถึงแม้ว่าจะขยายสู่ธุรกิจค้าปลีกและทำสินค้าหลายรูปแบบ แต่ปัจจุบันค่าย RS ก็ยังคงเดินหน้าทำผลงานและผลักดันศิลปินออกมาสร้างสีสันให้วงการเพลง โดยแฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารของค่ายได้ที่ Sanook Music 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ "เฮียฮ้อ" เล่าที่มาโลโก้ใหม่ "RS" เผยเปลี่ยนแปลงเพราะการเติบโตในอนาคต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook