“ไอยู x ชูก้า BTS” รวมพลังยึดชาร์ตเพลงเกาหลีในเพลงใหม่ความหมายลึกซึ้ง “Eight” | Sanook Music

“ไอยู x ชูก้า BTS” รวมพลังยึดชาร์ตเพลงเกาหลีในเพลงใหม่ความหมายลึกซึ้ง “Eight”

“ไอยู x ชูก้า BTS” รวมพลังยึดชาร์ตเพลงเกาหลีในเพลงใหม่ความหมายลึกซึ้ง “Eight”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การรวมตัวของ ไอยู (IU) ศิลปินสาวดีกรีน้องสาวแห่งชาติเกาหลี กับ ชูก้า (SUGA) สมาชิก BTS วงไอดอลที่ทรงอิทธิพลที่สุดในขณะนี้ ทำให้ได้เพลงดีๆ ความหมายลึกซึ้งอย่าง “Eight” มาให้แฟนๆ ได้ฟังกัน เมื่อวันที่ 6 พ.ค. ที่ผ่านมา กลายเป็นเพลงฮิตข้ามคืน และทำลายสถิติของชาร์ตเพลงสตรีมมิ่งออนไลน์ของเกาหลีเป็นว่าเล่น

เนื้อหาของเพลง “Eight” เป็นไอเดียของทั้ง ไอยู และ ชูก้า ที่พูดถึงความไม่แน่ใจ ความกลัว ที่จะต้องเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่กว่านี้ในอนาคต ความต้องการที่จะรักษาช่วงอายุวัยหนุ่มสาวนี้เอาไว้ให้ได้นานที่สุด และไม่ต้องการที่จะประสบพบเจอกับความทรงจำแย่ๆ การสูญเสียต่างๆ ในชีวิตไปอีก โดยทั้งสองอายุเท่ากัน (27 ปี เกิดปี 1993) จึงสามารถพูดคุย แบ่งปันเรื่องราวประสบการณ์ในชีวิต และความรู้สึกต่างๆ ด้วยกันได้เป็นอย่างดี 

ทั้งนี้ หลายคนตีความหมายไปถึงเหตุการณ์ที่ ไอยู สูญเสียเพื่อนสนิทในวงการอย่าง ซอลลี่ f(x) และ จงฮยอน SHINee ไปในช่วงที่ผ่านมาด้วย โดยมีท่อนเพลงที่กล่าวว่า “ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะลืมความทรงจำแย่ๆ นั้นไปได้เลย แม้ว่าเวลาจะผ่านมานานแล้วก็ตาม”

อย่างไรก็ตาม เพลง “Eight” ทำลายสถิติหลายอย่างของชาร์ตเพลงสตรีมมิ่งเกาหลี ทั้งการเปิดตัวด้วยยอดคนฟังแบบทะลุเพดาน ไปจนถึงการเป็นเพลงอันดับที่ 3 ที่มียอดผู้ฟังสูงที่สุดหลังเปิดตัวภายใน 24 ชั่วโมง รองลงมาจากเพลง “BBIBBI” Feat. G-DRAGON และ “Leon” Feat. Park Myung Soo ซึ่งเป็นเพลงของไอยูทั้งคู่เช่นกัน และยังทำสถิติ All-Kill หรือขึ้นอันดับ 1 ในทุกดิจิตอลชาร์ทแบบเรียลไทม์อีกด้วย ฉายา Digital Monster ไม่ได้มาเพราะโชคช่วยจริงๆ

ทางด้านของหนุ่มชูก้า ก็รับหน้าที่เขียนเนื้อแร็ปเอง และร่วมโปรดิวซ์เพลงนี้ด้วย นอกจากนี้ในส่วนอื่นๆ ของเพลง รวมถึงฉากการแสดงต่างๆ ชูก้าและไอยูก็ร่วมกันแชร์ไอเดียด้วยกันทั้งหมด และมิวสิควิดีโอก็ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ทั่วโลกใน YouTube เช่นกัน

น่าจะเป็นเพลงสุดปังของปี 2020 นี้อีกเพลงอย่างแน่นอน

[MV] IU(아이유) _ eight(에잇) (Prod.&Feat. SUGA of BTS)

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ ของ “ไอยู x ชูก้า BTS” รวมพลังยึดชาร์ตเพลงเกาหลีในเพลงใหม่ความหมายลึกซึ้ง “Eight”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook