"กานดา อาร์สยาม" และ 6 ผลงานเด็ดที่ทำให้เธอขึ้นแท่นลูกทุ่งสาวสตรองตัวแม่ | Sanook Music

"กานดา อาร์สยาม" และ 6 ผลงานเด็ดที่ทำให้เธอขึ้นแท่นลูกทุ่งสาวสตรองตัวแม่

"กานดา อาร์สยาม" และ 6 ผลงานเด็ดที่ทำให้เธอขึ้นแท่นลูกทุ่งสาวสตรองตัวแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากลุคที่สวยคมแล้ว กานดา อาร์สยาม หรือ  กานดา บุญญาวงศ์ ก็เป็นศิลปินหญิงที่มาพร้อมผลงานเพลงเนื้อหาแซ่บ สะท้อนบุคลิกของผู้หญิงที่เต็มไปด้วยความมั่นใจ และในโอกาสที่เธอกลับมาพร้อมซิงเกิลใหม่ในรอบ 2 ปีวันนี้ทาง Sanook Music ก็ได้รวบรวมผลงานดังกล่าวมาให้แฟนๆ ได้ชมกันแล้ว 

นางร้ายป้ายแดง

เมื่อได้สั่งสมประสบการณ์บนเวทีประกวดร้องเพลงมามากกว่า 100 เวที กานดาก็ได้เข้ามาเป็นศิลปินค่าย อาร์สยาม พร้อมปล่อยเพลง "นางร้ายป้ายแดง" ในปีพ.ศ. 2557 ซึ่งมีเนื้อหาที่แผ่ความรู้สึกของผู้หญิงที่ถูกแย่งแฟน จนต้องลุกขึ้นมาเผยมุมร้ายของตัวเอง โดยถึงแม้ว่าผลงานดังกล่าวจะเป็นซิงเกิลแรกของกานดา แต่ก็ได้รับความนิยมอย่างสูงจนมียอดวิวสูงกว่า 43 ล้านวิวไปแล้ว (นับยอดวิวถึงวัน 4 พฤษภาคม) 

ผู้หญิงไม่รู้จักอาย ผู้ชายไม่รู้จักพอ

เพื่อเป็นการสานต่อความแซ่บของเพลง "นางร้ายป้ายแดง" กานดากลับมาถ่ายทอดความแซ่บในซิงเกิล "ผู้หญิงไม่รู้จักอาย ผู้ชายไม่รู้จักพอ" ที่เล่าถึงความรู้สึกโกรธของผู้หญิงที่พบว่าแฟนตัวเองและเพื่อนสนิทกำลังคบหากัน โดยผลงานนี้เป็นฝีมือการแต่งของ ต่อ-สุพัฒน์ ศิลากร ผู้เขียนเพลง "กุญแจชีวิต เข็มทิศหัวใจ" ของ หญิง ธิติกานต์ (ดวงใจ ใต้ไธสง) รุ่นพี่ในค่ายของกานดา

ขมคอ 

ในเพลง "ขมคอ" กานดาได้ร่วมงานกับ บั๋ง-สุทธิพงษ์ สมบัติจินดา นักแต่งเพลงรุ่นใหญ่ผู้อยู่เบื้องหลังเพลงดัง "ไม่มีวันไหน ไม่คิดถึง" ของ แดน-วรเวช ดานุวงศ์ และ บีม-กวี ตันจรารักษ์ เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของผู้หญิงที่กำลังจะถูกมือที่สามเข้ามาแย่งแฟน ซึ่งผลงานนี้มาพร้อมเอ็มวีเนื้อหาเข้มข้นที่มียอดวิวสูงกว่า 32 ล้านครั้ง (นับยอดวิวถึงวัน 4 พฤษภาคม) 

ไม่ต้องไล่ เดี๋ยวไปเอง

ปี พ.ศ. 2560 กานดาได้เปลี่ยนมาถ่ายทอดความรู้สึกของผู้หญิงที่ขอก้าวออกจากสัมพันธ์แบบเข้มแข็ง และไม่ฟูมฟายใส่อดีตคนรักตัวเองผ่านเพลง "ไม่ต้องไล่ เดี๋ยวไปเอง" ซึ่งทำให้ผลงานนี้มีโทนเนื้อหาต่างจาก 3 ซิงเกิลแรกของกานดาอย่างชัดเจน โดยเอ็มวี "ไม่ต้องไล่ เดี๋ยวไปเอง" ก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟนๆ จนมียอดวิวปัจจุบันอยู่ที่ 13 ล้านวิว (นับยอดวิวถึงวัน 4 พฤษภาคม) 

หมากับควาย

ถึงแม้ว่าจะห่างหายจากการทำซิงเกิลเกือบ 2 ปี แต่ในปี พ.ศ. 2562 กานดา ก็ได้กลับมาพร้อมเพลง "หมากับควาย" ซึ่งมีเนื้อหาพูดถึงผู้หญิงที่พบว่าอดีตแฟนจอมเจ้าชู้ของเธอ ไปคบหากับคนรักใหม่ซึ่งมีพฤติกรรมร้ายกาจไม่แพ้กัน โดยซิงเกิลนี้กานดาได้เลือกทำออกมาโดยใช้ดนตรีจังหวะสนุกสนาน และวิธีการร้องที่แฝงกลิ่นอายความเป็นฮิปฮอป เนื่องจากที่ผ่านมาเธอไม่เคยทำผลงานที่มีจังหวะสนุกสนานมาก่อน 

อย่าตามหารักแท้จากผัวคนอื่น

จากกระแสความรักโลกมือที่สามที่เป็นดราม่าข่าวดังบ่อยครั้ง ทำให้กานดาได้คัมแบ็กในปี พ.ศ. 2564 พร้อมเพลงใหม่ "อย่าตามหารักแท้จากผัวคนอื่น" เพลงที่สื่ออารมณ์ผสมคำเตือนแรงๆ กับคนที่คิดแย่งแฟนคนอื่น ซึ่งการกลับมาครั้งนี้กานดาได้ไปถ่ายทำเอ็มวีที่ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ บ้านเกิดของตัวเองด้วย 

นอกจากซิงเกิลของตัวเองแล้ว ความสามารถทางดนตรีก็ทำให้กานดาเป็นศิลปินที่ได้รับโอกาสในการถ่ายทอดเพลงประกอบละครช่อง 8 บ่อยครั้ง อย่างเช่นเพลง "ไม่ทรยศหัวใจ" จากละครเรื่อง เล่ห์รัญจวน หรือเพลงประกอบละครเรื่อง ปอบผีเจ้า ซึ่งแฟนๆ สามารถฟังผลงานเหล่านั้นได้ที่ JOOX Music Application และ Sanook Music  

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "กานดา อาร์สยาม" และ 6 ผลงานเด็ดที่ทำให้เธอขึ้นแท่นลูกทุ่งสาวสตรองตัวแม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook