ชาวหูเหล็กฟิน! “ดอนผีบิน” ปล่อยอัลบั้มขึ้นหิ้ง “สองฟากฝั่ง” ให้ฟังในรูปแบบสตรีมมิง | Sanook Music

ชาวหูเหล็กฟิน! “ดอนผีบิน” ปล่อยอัลบั้มขึ้นหิ้ง “สองฟากฝั่ง” ให้ฟังในรูปแบบสตรีมมิง

ชาวหูเหล็กฟิน! “ดอนผีบิน” ปล่อยอัลบั้มขึ้นหิ้ง “สองฟากฝั่ง” ให้ฟังในรูปแบบสตรีมมิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าฟินกันถ้วนหน้าเลยทีเดียวสำหรับสายแธรชเมทัลสุดเดือด เมื่ออัลบั้มในตำนานอย่าง สองฟากฝั่ง จากวง ดอนผีบิน เข้าสู่ระบบสตรีมมิงให้ได้ฟังกันแล้ว หลังจากปล่อยออกมาให้ฟังครั้งแรกตั้งแต่ 23 ปีที่แล้ว

สองฟากฝั่ง เป็นสตูดิโออัลบั้มลำดับที่ 4 ของวง ดอนผีบิน ซึ่งสมาชิกประกอบไปด้วย 3 พี่น้องอย่าง สมคิด แก้วทิตย์ (ร้องนำ, เบส), สมบัติ แก้วทิตย์ (กีตาร์) และ สมศักดิ์ แก้วทิพย์ ซึ่งถือว่าเป็นอัลบั้มแรกที่พวกเขาก้าวจากวงการเพลงอันเดอร์กราวนด์ขึ้นมาสู่บนดิน และร่วมงานกับค่ายวอร์นเนอร์ มิวสิค (ประเทศไทย) รวมถึงเป็นผลงานที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของวง โดยเฉพาะการคว้ารางวัลเพลงบรรเลงยอดเยี่ยมจากเพลง “Return to the Nature II” จากเวทีสีสัน อะวอร์ดส์ ประจำปี 2540 ในขณะที่อัลบั้มชุดถัดมาอย่าง สัญญาณเยือน ก็ได้รางวัลสาขาเดียวกันจากเพลง “ใดใดไร้ยืนยง”

อัลบั้ม สองฟากฝั่งอัลบั้ม สองฟากฝั่ง

ความโดดเด่นของ ดอนผีบิน ที่คอดนตรีทราบกันดีก็มีทั้งดนตรีอันหนักหน่วงรุนแรงสไตล์แธรชเมทัล โยกหัวกันแบบยับๆ ในขณะที่เนื้อหาก็สะท้อนปัญหาของสังคม สิ่งแวดล้อม เรื่องราวของจิตวิญญาณ ปรัชญาชีวิต หรือแม้กระทั่งความตาย แม้จะฟังดูหนัก แต่พวกเขากลับถ่ายทอดภาษาที่งดงามไม่ต่างจากบทกวี

ดอนผีบินดอนผีบิน

สามารถฟังอัลบั้ม สองฟากฝั่ง จากวง ดอนผีบิน ในรูปแบบดิจิตอลดาวน์โหลดและสตรีมมิงได้ทั้งทาง Sanook Music และ JOOX แอปพลิเคชั่น รวมไปถึงรูปแบบซีดีที่นำกลับมาจำหน่ายอีกครั้งในจำนวนจำกัดที่ร้านอมรมูฟวี่ แอนด์ มิวสิค

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ชาวหูเหล็กฟิน! “ดอนผีบิน” ปล่อยอัลบั้มขึ้นหิ้ง “สองฟากฝั่ง” ให้ฟังในรูปแบบสตรีมมิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook