"อ๊อฟ ดอกฟ้า" ทึ่ง! หลัง "ลำไย ไหทองคำ" โชว์เพลง "หิดถิ" กลางคอนเสิร์ต | Sanook Music

"อ๊อฟ ดอกฟ้า" ทึ่ง! หลัง "ลำไย ไหทองคำ" โชว์เพลง "หิดถิ" กลางคอนเสิร์ต

"อ๊อฟ ดอกฟ้า" ทึ่ง! หลัง "ลำไย ไหทองคำ" โชว์เพลง "หิดถิ" กลางคอนเสิร์ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากการโชว์เพลงดังของตัวเองอย่าง "ผู้สาวขาเลาะ" แล้ว เวลาเดินสายแสดงคอนเสิร์ต ลำไย ไหทองคำ (สุพรรณษา เวชกามา) ก็มักจะนำเพลงของศิลปินอื่นมาโชว์ในการแสดงของตัวเอง โดยล่าสุดเธอก็ได้ฉีกแนวโชว์เพลงใต้ "หิดถิ" ของ 2 ศิลปินภาคใต้อย่าง หลวงไก่ (สมพงษ์ จิตรเที่ยง) และ อ๊อฟ ดอกฟ้า (วชิราภรณ์ ม่วงหีต) 

อ๊อฟ ดอกฟ้า และ หลวงไก่

ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ภาษาถิ่นของตัวเอง แต่ ลำไย ก็ได้งัดเพลง "หิดถิ" มาร้องบนเวทีคู่กับ เนม ปีโป้ (ณัฐวุฒิ ศรีวงศา) เพื่อนร่วมค่าย ไหทองคำ ในคอนเสิร์ตเมื่อ วันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2563 ซึ่งนอกจากจะคงอารมณ์เพลงเดิมแล้ว ทั้งสองยังร้องเพลงเป็นภาษาใต้ด้วย

ลำไย ไหทองคำ

เมื่อ อ๊อฟ ดอกฟ้า มีโอกาสได้เห็นคลิปการแสดงของลำไย เธอก็ออกมากล่าวว่าในเฟสบุ๊คตัวเองว่า แล้วอ๊อฟรอที่จะฟังลำไยร้องเพลง "เยฮี้เย" ที่เป็นอีกหนึ่งผลงานดังของเธอ แต่ก็รู้สึกดีใจที่ได้ฟังเพลง "หิดถิ" เวอร์ชั่นลำไย และ ปีโป้ พร้อมขอบคุณที่ชื่นชอบเพลงใต้ และขอบคุณทุกคนที่คัฟเวอร์เพลง "หิดถิ" 

คลิกฟังเพลง หิดถิ - ลำไย ไหทองคำ x เนม ปีโป้

 

สำหรับเพลง "หิดถิ" มีที่มาจากคำภาษาใต้ว่า "หิด" แปลว่า "นิดหน่อย" ผสมกับคำว่า "ถิ" แปลว่า "นะ..น่านะ" รวมกันมาเป็นชื่อว่า "หิดถิ" ซึ่งซิงเกิลนี้ หลวงไก่ ได้ร้องสื่อสารความรู้สึกของพี่ชายซึ่งห่วงน้องสาวที่กำลังแอบปลื้มหนุ่ม ในขณะที่อ๊อฟจะถ่ายทอดความรู้สึกของผู้หญิงที่อยากจะมีรักครั้งใหม่ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ทั้งหลวงไก่ และ อ๊อฟได้ทำผลงาน >> "หลวงไก่-อ๊อฟ ดอกฟ้า" จับคู่ปล่อยเอ็มวีเพลงใหม่ "หิดถิ" จากคำฮิตภาษาใต้

>> "ลำไย ไหทองคำ" ปลื้ม! "อาม ชุติมา" ช่วยโปรโมทเพลงใหม่ "ใจสิเพ"

>> "ลำไย ไหทองคำ" กับแฟชั่นการแต่งตัวที่แซ่บไม่แพ้ผลงานเพลง (อัลบั้มภาพ)

อัลบั้มภาพ 49 ภาพ

อัลบั้มภาพ 49 ภาพ ของ "อ๊อฟ ดอกฟ้า" ทึ่ง! หลัง "ลำไย ไหทองคำ" โชว์เพลง "หิดถิ" กลางคอนเสิร์ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook