"Sweet Mullet" ลองซาวด์ใหม่! เปิดตัวเอ็มวีเพลงใหม่ "ชีวิตหลังเอ่ยคำลา" | Sanook Music

"Sweet Mullet" ลองซาวด์ใหม่! เปิดตัวเอ็มวีเพลงใหม่ "ชีวิตหลังเอ่ยคำลา"

"Sweet Mullet" ลองซาวด์ใหม่! เปิดตัวเอ็มวีเพลงใหม่ "ชีวิตหลังเอ่ยคำลา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าจะเป็นที่รู้จักจากเพลง "ตอบ", "พลังแสงอาทิตย์" และ "สภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน" ที่มาพร้อมดนตรีดุดันอันเป็นเอกลักษณ์ แต่ล่าสุดวง Sweet Mullet ก็กลับมาพร้อมเพลงช้าอย่าง "ชีวิตหลังเอ่ยคำลา" ซึ่งเป็นผลงานที่แฟนๆ หลายคนอาจไม่เคยสัมผัสจากวง 

เพลง "ชีวิตหลังเอ่ยคำลา" เป็นการหยิบยกพฤติกรรมการลืมช้าของ เต๋า-ดุลยเกียรติ เลิศสุวรรณ นักร้องนำมาแต่ง โดยทางวงได้ ป้อม-สุรชัย พรพิมานแมน นักแต่งเพลงจาก Mango Team ที่อยู่เบื้องหลังเพลงดังอย่าง "เสียดายของ" ของ Basher มาเขียนเนื้อร้อง จากคำแนะนำของ กบ-ขจรเดช พรหมรักษา มือกลองวง Big Ass และนักแต่งเพลงชื่อดัง 

เต๋า Sweet Mullet

ในส่วนของดนตรีเพลงนี้ก็ได้เริ่มแต่งจากการเล่นเปียโนของ หมู-วิทวัส ภักดิ์แจ่มใส มือกลองที่เป็นโปรดิวเซอร์ โดยเพลงนี้ก็ได้มีการเพิ่มเครื่องดนตรีแซ็กโซโฟน ที่เล่นโดย มิ้นท์-ภาสกร โมระศิลปิน นักดนตรีแจ๊สชื่อดังที่มาช่วยบันทึกเสียง

หมู Sweet Mullet

ทางด้านของมิวสิควิดีโอก็เป็นเรื่องราวของ ชายหญิงที่เลิกรากันแล้ว ซึ่งฝ่ายชายนั้นได้กลายเป็นผีและกลับมาเฝ้าคนที่เขารัก โดยฝ่ายหญิงจะไม่ทราบเลยว่าตัวเองถูกติดตามอยู่ โดยเอ็มวีจะมีการตัดสลับภาพในอดีตและปัจจุบันของตัวละคร 

คลิกชมเอ็มวี ชีวิตหลังเอ่ยคำลา - Sweet Mullet 

ซึ่ง เต๋า นักร้องนำก็ได้เล่าถึงที่มาเพลง "ชีวิตหลังเอ่ยคำลา" ว่า "คือผมมีพฤติกรรมแบบนี้จริงๆ ครับ ก็จะวนเวียน จับจดอยู่กับอดีต เป็นคนลืมคนยาก หลังจากได้ลูปเปียโนมาจากหมู มือกลอง ซึ่งรับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์อีกครั้ง ก็ลองมาเขียนเองแล้วแต่รู้สึกว่ายังไม่ใช่เลยไปปรึกษาพี่กบ Big Ass แล้วพี่กบก็ส่งต่อให้ พี่ป้อม ทีม Mango แต่งให้ ซึ่งพี่ป้อมแต่งออกมาได้ตรงมาก เหมือนพี่เขาถอดรหัสชีวิตผมเลย พี่กบบอกว่าการลืมยาก จะไปไหนก็ไปไม่ได้ คิดวนอยู่แต่เรื่องเดิมๆ เหมือนสัมภเวสีในชีวิตหลังความตาย ก็เลยตั้งชื่อเพลงว่า "ชีวิตหลังเอ่ยคำลา" ถือเป็นความแปลกใหม่ทั้งหมดเลย ดนตรีก็ใหม่ ไม่เคยคิดเพลงกันจากลูปเปียโนสั้นๆ ที่หมูอัดมาเลย ทุกคนทำการบ้านคิดไลน์ของตัวเองกันมา เพลงมีสำเนียงแจ๊สและเพิ่มเติมแซ็กโซโฟน ซึ่งเกิดจากการพูดกันเล่นๆ ของหมูและพี่ อ๊อฟ Big Ass (พูนศักดิ์ จตุระบุล) โปรโมเตอร์ของเราว่า ถ้ามีเสียงแซ็กโซโฟนน่าจะโรแมนติกดีนะ หมูก็บอกเอาสิพี่ๆ และก็เลยได้น้องมิ้นท์ ภาสกร มาช่วยเป่าให้ ก็ขอฝากเพลง "ชีวิตหลังเอ่ยคำลา" ด้วยนะครับ ถ้าลืมไม่ได้ก็ไม่ต้องลืมครับ ปล่อยไปตามธรรมชาติเหมือนผม" 

>> "Sweet Mullet" ช่วยแฟนเพลงตามหาแหวนแต่งงาน หลังทำหายใน "Big Mountain"

>> "เต๋า Sweet Mullet" บุกห้องคาราโอเกะ! หลังได้ยินกลุ่มนักศึกษาร้องเพลงของเขา (คลิป)

>> "Sweet Mullet" ฉีกภาพเดิมๆ ปล่อยเพลงใหม่ “อย่าพูดเลย (ดีกว่า)” จากชีวิตจริงสมาชิกวง

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ "Sweet Mullet" ลองซาวด์ใหม่! เปิดตัวเอ็มวีเพลงใหม่ "ชีวิตหลังเอ่ยคำลา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook