"Marie Fredriksson" นักร้องนำวงระดับโลก "Roxette" เสียชีวิตในวัย 61 ปี | Sanook Music

"Marie Fredriksson" นักร้องนำวงระดับโลก "Roxette" เสียชีวิตในวัย 61 ปี

"Marie Fredriksson" นักร้องนำวงระดับโลก "Roxette" เสียชีวิตในวัย 61 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับว่าเป็นข่าวที่สร้างความเสียใจให้กับหลายๆ คนมาก เมื่อตัวแทนของ Marie Fredriksson นักร้องนำของวงดูโอ Roxette เจ้าของเพลงดัง "It Must Have Been Love" ได้เสียชีวิตลงในวัย 61 ปีเมื่อวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมาด้วยโรคมะเร็ง 

Marie Fredriksson และ Per Gessle สมาชิกวง Roxette

โดย Dimberg Jernberg Management ตัวแทนของ Marie ได้แถลงการณ์ว่า "มันเป็นเรื่องเศร้ามากที่เราต้องแจ้งว่า Marie Fredriksson สมาชิกวง Roxette ได้จากเราไปแล้วในช่วงเช้าวันที่ 9 ธันวาคม หลังต่อสู้กับโรงมะเร็งมาเป็นเวลา 17 ปี"  

Photo by Carlos Alvarez/Getty ImagesMarie Fredriksson

นอกจากตัวแทนของ Marie Per Gessle อีกหนึ่งสมาชิกวงดนตรี Roxette ก็ได้ออกมาทวีตถึงเพื่อนร่วมวงพร้อมข้อความที่แปลคร่าวๆ ได้ว่า "เวลาผ่านไปเร็วมาก ก่อนหน้านี้ไม่นาน เราเพิ่งจะใช้เวลาร่วมกันในอพาร์ทเมนต์ของผมเพื่อพูดคุยเรื่องความฝันที่มันเป็นไปไม่ได้ และในที่สุดพวกเราก็ได้ทำความฝันนั้นเป็นจริงขึ้นมาด้วยกัน ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้พบกับพรสวรรค์และความมีน้ำใจของคุณ ผมขอส่งความปรารถนาดีไปยังคุณ และครอบครัวของคุณ หลังจากนี้อะไรหลายๆ อย่างคงไม่มีทางเหมือนเดิม"

 

สำหรับ Marie Fredriksson เป็นชาวสวีเดน โดยเธอเคยเป็นสมาชิกวงดนตรีป็อป Strul & Ma Mas Barn และได้พบกับ Per Gessle ที่เป็นสมาชิกวง Gyllene Tider ช่วงปลายทศวรรษ 1970 และหลังจากนั้นในปี 1986 พวกเขาได้ปล่อยอัลบั้มแรกในนามวง Roxette อย่าง Pearls of Passion ออกมา ก่อนตามด้วยอัลบั้ม 2 Look Sharp! ที่มาพร้อมเพลงดัง "The Look" และ "Listen to Your Heart" ที่ขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต Billboard Hot 100 ซึ่งอัลบั้มได้รับความนิยมทั่วโลกจนมียอดขายในอเมริกามากกว่า 1,000,000 ก๊อปปี้จากข้อมูลของ RIAA (Recording Industry Association of America) หรือ สมาคมผู้ประกอบกิจการเพลงของสหรัฐอเมริกา 

Photo by Carlos Alvarez/Getty Images

หลังจากที่ปล่อยอัลบั้มที่ 2 วงก็ได้รับโอกาสให้ทำเพลงประกอบภาพยนตร์ Pretty Woman ซึ่ง Marie และ Per ก็ได้นำซิงเกิล "It Must Have Been Love" ที่เคยปล่อยสำหรับเทศกาลคริสต์มาสปี 1987 มาทำใหม่ โดยเพลง "It Must Have Been Love" เวอร์ชั่นสำหรับภาพยนตร์ Pretty Woman ได้ประสบความสำเร็จจนสามารถขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต Billboard Hot 100 โดยนอกจากการทำผลงานในนาม Roxette ตัวของ Marie Fredriksson เองก็มีผลงานเพลงเดี่ยวของตัวเองออกมา 8 ชุด 

ถึงแม้จะประสบความสำเร็จในฐานสมาชิกวง Roxette ที่มีอัลบั้มเดี่ยว 10 ชุดที่มียอดขายรวมกันมากกว่า 60 ล้านก๊อปปี้ และยังเป็นศิลปินเดี่ยวที่มีผลงานในประเทศบ้านเกิดอย่างสวีเดน แต่ Marie  ก็พบกับปัญหาสุขภาพครั้งใหญ่ในปี 2002 เมื่อเธอมีอาการชักและล้มลงหลังออกกำลังกาย และแพทย์ได้พบว่าเธอมีเนื้องอกในสมองที่เกิดจากเซลส์มะเร็ง จนทำให้เธอต้องไปรักษาตัวเป็นเวลาหลายปี ก่อนที่จะกลับมาปล่อยอัลบั้มเดี่ยว The Change ในปี 2004 ที่เธอได้ทำกับสามีนักดนตรี Mikael Bolyos

Photo by Carlos Alvarez/Getty Images

ก่อนหน้าที่จะเสียชีวิต Marie และวง Roxette ได้กลับมาทำผลงานและออกทัวร์อย่างเต็มตัวนับตั้งแต่ปี 2008 มาจนถึงปี 2016 ที่เธอและทางวงได้มาพร้อมกับอัลบั้มชุด 10 Good Karma ซึ่งหลังจากนั้นไม่นาน Maria ก็ได้รับคำแนะนำจากแพทย์ให้หยุดทัวร์คอนเสิร์ตเนื่องจากปัญหาสุขภาพ 

Photo by Marco Prosch/Getty Imagesวง Roxette ในปี 2011

สำหรับข้อมูลเรื่องพิธีศพนั้น Dimberg Jernberg Management ได้เผยว่า Mikael Bolyos สามีของ Marie และบุตร 2 คนได้ตั้งใจที่จัดพิธีศพส่วนตัวโดยสมาชิกครอบครัวและคนสนิทที่จะเข้าร่วม พร้อมขอให้ทุกคนเคารพความเป็นส่วนตัวในเวลาอันน่าโศกเศร้านี้ ซึ่งทาง Sanook Music เองขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัว เพื่อน และแฟนเพลงของ Marie Fredriksson ด้วยครับ  

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "Marie Fredriksson" นักร้องนำวงระดับโลก "Roxette" เสียชีวิตในวัย 61 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook