สองสมาชิก TRCNG ฟ้องค่ายหลังโดนครูสอนเต้นทำร้าย+ค่ายเพิกเฉย | Sanook Music

สองสมาชิก TRCNG ฟ้องค่ายหลังโดนครูสอนเต้นทำร้าย+ค่ายเพิกเฉย

สองสมาชิก TRCNG ฟ้องค่ายหลังโดนครูสอนเต้นทำร้าย+ค่ายเพิกเฉย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แทซอน (หัวหน้าวง) และ อูยอป 2 สมาชิกจากวงบอยแบนด์ TRCNG (ทีอาร์ซีเอ็นจี) ยื่นฟ้องค่ายเพลงต้นสังกัด TS Entertainment หลังจากได้รับการปฏิบัติอย่างไม่เหมาะสมต่อเยาวชน และขอให้พิจารณาความบกพร่องในการจัดการของค่ายที่มีต่อศิลปิน

วันที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทนายฝั่งตัวแทนของทั้งสองคนเปิดเผยว่า เขาได้ยื่นเอกสารทางกฎหมายเพื่อยุติการเป็นศิลปินกับทางค่ายมาตั้งแต่วันที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา เนื่องจากทางค่ายเพลงปฏิบัติอย่างไม่เหมาะสมกับพวกเขาในฐานะทั้งศิลปิน และเยาวชน (อายุไม่เกิน 20 ปี) และการจัดการของค่ายที่เต็มไปด้วยข้อผิดพลาด

df617f16652a45928dcb4215f53d0Instagram @trcng_official

31e04f920e20476d9580489685562Instagram @trcng_officialTRCNG

โดยในเรื่องของการปฏิบัติต่อเยาวชนอย่างไม่เหมาะสมนั้น ทางแทซอน และอูยอป ยื่นฟ้องในเรื่องของการทำร้ายร่างกายจาก นายยุน ครูฝึกเต้น ที่มักตบตีทำร้ายร่างกายพวกเขาขณะฝึกซ้อม ส่วนนายนายพัคซางฮยอน ผู้บริการค่าย ก็บังคับให้ซ้อมเต้นตั้งแต่ 17.00-05.00 ของอีกวันหนึ่ง และต้องมาเรียนร้องเพลงต่อในเวลา 10.00 น. จนพวกเขาไม่มีเวลานอน สมาชิกในวงไม่สามารถเดินทางไปกลับ 2-3 ชั่วโมงเมื่อไปโรงเรียนได้ จึงทำให้พวกเขาต้องจำใจย้ายโรงเรียน และการขาดเรียนบ่อยครั้งทำให้พวกเขาเรียนล่าช้ากว่าเพื่อน ๆ ในวัยเดียวกันไป 2 ปี ทางค่ายเองก็รับรู้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่กลับเพิกเฉย และยังปล่อยให้สมาชิกในวงซ้อมเต้นกันต่อไปแม้ว่าจะมีอาการบาดเจ็บอยู่ก็ตาม

อูยอป ถูกครูสอนเต้น นายยุน ตีด้วยเก้าอี้เหล็ก เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ที่ผ่านมา เขาได้รับบาดเจ็บจนต้องเดินทางไปรักษาในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลด้วยตัวเอง และเข้าต้องอยู่รักษาต่อในโรงพยาบาลอีก 14 วัน และหลังจากต้องเข้า ๆ ออก ๆ โรงพยาบาลโดยไม่ได้รับการช่วยเหลือจากทางค่ายเพลงเลยแม้แต่น้อยแล้ว เขายังต้องเข้าโรงพยาบาลอีกที่เพื่อรักษาอาการไข้ขึ้นสูง หลังจากออกจากโรงพยาบาลมาได้ ทางค่ายเพลงกลับบอกว่า เขาไม่ได้ป่วยจากการโดนตี แต่เขาโกหกเพราะออกไปดื่มกับผู้หญิง

ทางด้านของแทซอนเองที่เป็นหัวหน้าวง ก็มักถูกตำหนิ ดุด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย และถูกตีที่หัวอยู่บ่อยครั้งเช่นกัน และเขายังเป็นผู้อยู่ในเหตุการณ์ที่ อูยอป โดนตีด้วยเก้าอี้เหล็กอีกด้วย

นอกจากเรื่องการทำร้ายร่างกายแล้ว การจัดการบริหาร และดูแลศิลปินก็มีปัญหาด้วย สมาชิกวง TRCNG ยังถูกบังคับให้อาศัยอยู่ร่วมกันในหอ โดยที่ทางค่ายไม่ได้เตรียมอาหารเอาไว้ให้ ไม่ยอมจ่ายค่าน้ำค่าไฟให้ ข้าวของเครื่องใช้เสียก็ไม่ซ่อมให้ และปล่อยให้หอของเด็ก ๆ ถูกตัดน้ำตัดไฟ จนผู้ปกครองของเด็ก ๆ ต้องมาจ่ายให้อีกด้วย นอกจากนี้ อูยอป ยังกล่าวอีกว่า เขาเคยโดนลูกจ้างในบริษัทในค่ายไถเงินไป 1,200,000 วอน หรือราว 30,000 กว่าบาทอีกด้วย

ในเรื่องของผลงานเพลง TRCNG ก็มีปัญหาเมื่อทางค่ายมีปัญหาในการจัดการบริหารเงิน จนทำให้แผนการปล่อยผลงานเพลงของวงถูกเลื่อนซ้ำแล้วซ้ำอีก ทั้งการปล่อยมินิอัลบั้มที่ 3 หลังจากอัลบั้มที่ 2 นานถึง 1 ปี 7 เดือน และซีดีเพิ่งถูกวางจำหน่ายหลังปล่อยดิจิตอลดาวน์โหลดไป 4 เดือน ส่งผลให้ยอดขายไม่เป็นไปตามที่ควรจะเป็น สมาชิกในวงยังคงต้องอยู่ในค่ายต่อไปเพราะเซ็นสัญญาเป็นศิลปินในสังกัดนานถึง 9 ปี และค่ายเพลงมีปัญหาทางการเงินอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งในขณะนี้บริษัทยังไม่มี CEO เพราะคนเก่าได้เสียชีวิตไป และผู้บริหารยังมีเรื่องฟ้องร้องกับลูกจ้างในบริษัท รวมถึงศิลปินในค่ายหลายคนในเรื่องการค้างจ่ายค่าจ้างอีกด้วย โดยในอดีต TS Entertainment เคยมีเรื่องราวฟ้องร้องกับศิลปินในค่ายอย่างวง B.A.P. และสองสมาชิก ฮโยซอง และจีอึน วง SECRET มาแล้วเช่นกัน

ทางด้านของค่ายเพลง TS Entertainment หลังได้รับแจ้งการยื่นฟ้องจากสมาชิกทั้งสองคนแล้ว ทางค่ายออกมาให้การปฏิเสธถึงข้อกล่าวหาดังกล่าวทั้งหมด โดยระบุว่าเรื่องราวทั้งหมดที่ทั้งแทซอน และอูยอปเปิดเผยเป็นเพียงการฟังความข้างเดียวเท่านั้น และสมาชิกคนอื่น ๆ ใน TRCNG ไม่ได้เห็นพ้องด้วย ดังนั้นสมาชิกทั้ง 8 คนที่เหลือจะยังคงเป็นศิลปินในค่าย และโปรโมตผลงานเพลงต่อไป และทางค่ายจะฟ้องกลับหากการกระทำใด ๆ ของแทซอน และอูยอปส่งผลกระทบในทางไม่ดีเกี่ยวกับวง TRCNG และทางค่ายในอนาคต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook