"ปาล์มมี่" ถ่ายทอดความรู้สึกสับสนผ่านเพลงใหม่ "เคว้ง" ประกอบซีรีส์สุดล้ำ | Sanook Music

"ปาล์มมี่" ถ่ายทอดความรู้สึกสับสนผ่านเพลงใหม่ "เคว้ง" ประกอบซีรีส์สุดล้ำ

"ปาล์มมี่" ถ่ายทอดความรู้สึกสับสนผ่านเพลงใหม่ "เคว้ง" ประกอบซีรีส์สุดล้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากผลงานเพลงตัวเองอย่าง "คิดถึง" และ "ดวงใจ" แล้ว ปีนี้ ปาล์มมี่-อีฟ ปานเจริญ ก็มีอีกหนึ่งผลงานใหม่อย่างเพลง "เคว้ง" ที่เธอได้ถ่ายทอดประกอบซีรีส์ เคว้ง (The Stranded) ที่ทาง GMM Bravo ในเครือ GMM Grammy ได้ทำขึ้นมาเป็น Original Series เพื่อออกอากาศทาง Netflix >> Netflix เล่นใหญ่! ยกเกาะปินตูเปิดตัว "เคว้ง" ส่งออกความเป็นไทยสู่สายตาชาวโลก 

เพลง "เคว้ง" นั้นปาล์มมี่ได้สื่อสารอารมณ์เคว้งที่เกิดขึ้นภายในจิตใจของมนุษย์ ซึ่งจะมีการผูกติดกับคาแรคเตอร์ตัวละครของซีรีส์ โดยเพลงนี้จะมาพร้อมซาวด์ซินธิไซเซอร์ ออเคสตร้า และ เปียโน ซึ่งภาพรวมก็จะดูแลโดย อ๊อฟ-พูนศักดิ์ จตุระบุล มือกีตาร์วง Big Ass โปรดิวเซอร์ที่เคยทำงานกับปาล์มมี่ในเพลง "ความเจ็บปวด" ที่ปล่อยในปี พ.ศ. 2549 ในขณะที่เนื้อร้องก็เขียนโดย โป โปษยะนุกูล นักแต่งเพลงผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเพลง "คนที่ถูกรัก", "ชีวิตยังคงสวยงาม" และอีกหลายๆ ผลงานของวง Bodyslam

โดย อ๊อฟ Big Ass ได้กล่าวถึงเพลงนี้ว่า "ตอนได้รับโจทย์จาก คุณเอกชัย เอื้อครองธรรม (ผู้ดูแลทีม GMM Bravo) ก็รู้สึกตื่นเต้น เพราะเป็นเรื่องแรกที่ Netflix ลงทุนกับ GMM Grammy และผมไม่ได้ร่วมงานกับ ปาล์มมี่ นานแล้ว หลังจากดูสิ่งที่บรีฟผมว่าทุกคนจะได้เห็นปาล์มมี่ ในเวอร์ชั่นที่ไม่ได้เห็นมานาน ซึ่งได้พี่โป โปษยะนุกูล แต่งเนื้อร้องให้ ตอนที่เข้าห้องอัด ปาล์มมี่ ก็ช่วยออกไอเดียทำให้เพลงนี้อย่างสมบูรณ์แบบ การได้ฟังปาล์มมี่ร้องสดๆ ตรงหน้ามันสุดยอดมากเป็นสิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตการเป็นโปรดิวเซอร์ของผม สำหรับเพลง "เคว้ง" ต้องการสื่อให้เห็นว่าความเคว้งคว้างที่เป็นอยู่ เทียบไม่ได้กับความเคว้งคว้างที่อยู่ในจิตใจ ดนตรีจะมีซาวน์ซินธิไซเซอร์เป็นหลักกับเสียงเปียโนเหงาๆ และสิ่งสำคัญคือเพิ่มความเป็นภาพยนตร์เข้าไปเพื่อให้ได้บรรยากาศความลึกลับโดยการใส่ออเคสตร้า และในท่อนสุดท้ายใส่เสียงเครื่องสายด้วยเมโลดี้ที่เพราะขึ้นเพื่อแสดงถึงความหวัง เพลงนี้เลยจบแบบสว่างครับ"

ส่วนปาล์มมี่ ก็ได้เสริมว่า "คือถ้ามี่คิดจะหาหนัง,ซีรีส์ หรือ สารคดี ที่แรกที่จะนึกถึงก็ต้องเป็นที่ Netflix ค่ะ แล้วตอนนี้ประเทศไทยจะมีซีรีส์ซึ่งเกิดจากฝีมือผู้กำกับและนักแสดงไทยไปให้ชาวโลกได้ดูแล้ว น่าภูมิใจค่ะ ทีมงานเล่าให้ฟังว่าทางทีมต่างประเทศและทีมไทย สนใจให้มี่มาร้องเพลงประกอบเรื่องนี้ด้วยเลยทำให้ตัดสินใจไม่ยาก สำหรับเพลง "เคว้ง" ตอนที่เข้าห้องอัดมี่ก็ตีความไปตามเนื้อเพลงเลยค่ะ นึกถึงว่าเวลาที่เราเคว้งเราจะมีความรู้สึกยังไง ความท้าทายของการทำงานนี้ คือ เวลามีจำกัดมาก มี่มีเวลาอัดแค่วันเดียว ก็ทำสุดความสามารถมี่ขอฝากมิวสิกวิดีโอและเพลง "เคว้ง" ด้วยนะคะ"

คลิกชมเอ็มวีเพลง เคว้ง - ปาล์มมี่

สำหรับการทำงานในเพลง "เคว้ง" ปาล์มมี่ก็ได้ เชน - คเชนทร์ วงศ์แหลมทอง ช่างภาพที่ดูแลการผลิต Lyric Video เพลง "ดวงใจ" ด้วย ซึ่งผลงานดังกล่าวก็ได้เป็นที่พูดถึงอย่างในโลกโซเชียลเมื่อกลางปีที่ผ่านมาเช่นกัน  >> เปิดตัวทะลุล้านวิว! "ปาล์มมี่" ปล่อยเพลงใหม่ "ดวงใจ" พร้อมเรียกเสียงฮาชาวเน็ต

>> "สารเสพติด" ในชีวิต "ปาล์มมี่" ที่ทำให้หัวใจนี้ไม่ล้มเลิก!

>> ส่องวันว่าง “ปาล์มมี่” เปิดหูรัวๆ คนละลุคกับบนเวทีจนแทบจำไม่ได้ (อัลบั้มภาพ)

>> 3 เรื่องน่ารู้ของเอ็มวี "ซ่อนกลิ่น" ผลงานใหม่ที่เต็มไปด้วยความเศร้าของ "ปาล์มมี่"

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "ปาล์มมี่" ถ่ายทอดความรู้สึกสับสนผ่านเพลงใหม่ "เคว้ง" ประกอบซีรีส์สุดล้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook