BABYMETAL เตรียมระเบิดความมันในไทยครั้งแรก 22 มี.ค. 2020 | Sanook Music

BABYMETAL เตรียมระเบิดความมันในไทยครั้งแรก 22 มี.ค. 2020

BABYMETAL เตรียมระเบิดความมันในไทยครั้งแรก 22 มี.ค. 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นที่สุดสำหรับคอเพลงเมทัลที่จะได้รับประสบการณ์ใหม่ล่าสุดจากคอนเสิร์ตของศิลปินสาวน้อยน่ารักแต่ดุดันและเผ็ดร้อนกับดนตรีเมทัลญี่ปุ่น วง BABYMETAL กับเอเชียทัวร์ครั้งแรก และการแสดงสดครั้งแรกในไทยของพวกเธอ ใน METAL GALAXY WORLD TOUR IN ASIA วันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม 2020 ณ จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์ เฮาส์ ชั้น 8 เซ็นทรัลเวิลด์ จัดโดย ไลฟ์ เนชั่น บีอีซี-เทโร (Live Nation BEC-Tero)

BABYMETAL ก่อตั้งวงขึ้นเมื่อปี 2010 ต่อมาในปี 2014 พวกเธอได้เปิดการแสดงที่ Nippon Budokan  ถึง 2 วัน นับเป็นศิลปินหญิงที่อายุน้อยที่สุดที่ได้เปิดการแสดงบนเวทีนี้ และในปีเดียวกันสตูดิโออัลบั้มแรก ที่มีชื่อเดียวกับวง BABYMETAL ก็ติดชาร์ตบิลบอร์ดของอเมริกาทันที จากนั้นวงก็ได้เริ่มต้นทัวร์รอบโลก และมีโอกาสได้แสดงบนเมนสเตจในงานเทศกาลดนตรี Sonisphere Festival 2014 ในสหราชอาณาจักร ต่อหน้าคนดูกว่า 65,000 คน และยังได้เล่นเป็นวงเปิดให้กับ Lady Gaga ในทัวร์ ArtRave: The Artpop Ball 2014  

 babymetal-5

babymetal-6

ในปี 2015 BABYMETAL ได้รับรางวัลมากมายจากนิตยสารดนตรีชื่อดังของสหราชอาณาจักรอย่าง KERRANG! และ METAL HAMMER นับเป็นวงดนตรีสัญชาติญี่ปุ่นวงแรกที่ได้รับรางวัลเหล่านี้ 

เดือนเมษายนปี 2016 BABYMETAL ได้ปล่อยอัลบั้มที่สองออกมาในชื่อ METAL RESISTANCE ซึ่งนอกจากจะขึ้นชาร์ตในบ้านเกิดแล้ว อัลบั้มนี้ยังไต่ขึ้นสู่อันดับที่ 15 บนชาร์ตอัลบั้ม ของสหราชอาณาจักร กลายเป็นอันดับสูงสุดที่วงดนตรีจากญี่ปุ่นเคยทำได้ ส่วนในอเมริกา อัลบั้มนี้อยู่ในอันดับที่ 39 บนชาร์ตบิลบอร์ด ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 53 ปี ที่อัลบั้มจากศิลปินชาวญี่ปุ่นติดท็อป 40 บนชาร์ตนี้ และในเดือนเดียวกัน BABYMETAL มีโอกาสได้ขึ้นแสดงบน Wembley Arena นับเป็นศิลปินญี่ปุ่นวงแรกที่ได้แสดงบนเวทีนี้อีกด้วย 

ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา BABYMETAL ได้ปิดเวิลด์ทัวร์ของพวกเธอ บนเวที Tokyo Dome ถึง 2 วัน โดยมีคนดูกว่า 110,000 คน ร่วมเป็นพยานความสำเร็จในคอนเสิร์ตสุดท้ายของทัวร์รอบโลกอันยิ่งใหญ่นี้ นอกเหนือจากนี้ BABYMETAL ยังมีโอกาสได้เล่นเปิดการแสดงให้กับวงดนตรีที่ยิ่งใหญ่ของโลก อย่าง RED HOT CHILI PEPPERS, METALLICA, GUNS N’ ROSES และ KORN มาแล้ว 

ผลงานอัลบั้มล่าสุดของพวกเธอ METAL GALAXY ที่ถูกปล่อยออกมา เมื่อวันที่ 11 ตุลาคมนั้น สามารถทะยานขึ้นอันดับ 2 บนชาร์ต Billboard Rock Album Charts และอันดับ 13 บนชาร์ต Top 200 Charts และพวกเธอได้กลายเป็นศิลปินญี่ปุ่นกลุ่มแรกที่ทะยานขึ้นอันดับต้นๆ ในอีก 4 อัลบั้มชาร์ต 

babymetal-3

ล่าสุดได้เกิดปรากฏการณ์ที่สร้างความยินดีให้กับแฟนแพลงชาวไทยก็คือ การร่วมงานกับแร็ปเปอร์มากความสามารถชาวไทย “ฟักกลิ้ง ฮีโร่” (F.HERO) ในซิงเกิลใหม่ล่าสุดของพวกเธอ “PA PA YA!!” ที่กำลังโด่งไปเป็นอย่างมากในขณะนี้

>> เซอร์ไพรส์! BABYMETAL ดึง “กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่” ร่วมแร็ปในเพลงใหม่ที่เกี่ยวกับ "ส้มตำ"

>> "ฟักกลิ้ง ฮีโร่" เปิดใจหลังโกอินเตอร์ทำเพลงกับ "BABYMETAL" เผยเกือบยกเลิกงานเพราะดราม่า

พลาดไม่ได้กับโอกาสที่ดีที่สุด ที่จะได้ใกล้ชิดกับสาวๆ BABYMETAL มากที่สุด ในคอนเสิร์ต METAL GALAXY WORLD TOUR IN ASIA วันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม 2563 ที่จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์ เฮาส์ ชั้น 8 เซ็นทรัลเวิลด์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร 0-2262-3838 ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.livenation.co.th, www.bectero.com, เฟซบุค www.facebook.com/livenationth, www.facebook.com/bectero ไลน์ @bec-tero-concerts ทวิตเตอร์ @BEC_Tero_Ent และอินสตาแกรม @BECTERO_ENTERTAINMENT

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook