"โก้ Mr.Saxman-พินต้า" นำศิลปินคนรุ่นใหม่โชว์เวที "คีตราชา Pro Musica Junior" | Sanook Music

"โก้ Mr.Saxman-พินต้า" นำศิลปินคนรุ่นใหม่โชว์เวที "คีตราชา Pro Musica Junior"

"โก้ Mr.Saxman-พินต้า" นำศิลปินคนรุ่นใหม่โชว์เวที "คีตราชา Pro Musica Junior"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสำหรับผู้สนใจดนตรีคลาสสิคที่น่าติดตามมาก เมื่อ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ร่วมกับ คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร เปิดงาน คีตราชา Pro Musica Junior Concert การแสดงดนตรีบทเพลงพระราชนิพนธ์ เพื่อน้อมรำลึกและเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ซึ่งเป็นการแสดงร่วมกันของคณาจารย์จากคณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร และเยาวชนที่เคยผ่านการฝึกอบรมค่ายดนตรีของโครงการ คีตราชา Pro Musica Junior จาก 5 รุ่นที่ผ่านมา ซึ่งงานนี้อำนวยเพลงโดย ดร.ทัศนา นาควัชระ และช่วงหลังโดย พัชรพงศ์ จันทาพูน

สำหรับการแสดงคอนเสิร์ตในครั้งนี้ที่จัดขึ้นในวันที่ 12-13 ตุลาคม ควอเทียร์ แกลอรี่ ชั้น M ศูนย์การค้า ดิ เอ็ม ควอเทียร์ เป็นการบรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์ แบ่งการแสดงเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงที่ 1 บรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์โดยวงดนตรีเครื่องสายจากเยาวชนโปรมูสิกาจูเนียร์รุ่นแรกถึงรุ่นปัจจุบัน จำนวน 10 เพลง ได้แก่ "Alexandra", "Love in Spring", "Royal Marines March", "Still on My Mind", "Magic Beam", "Old Fashioned Melody", "Love Story", "Dream Island", "New Year Greeting" และ "มาร์ชราชวัลลภ Royal Guard March" โดยมีศิลปินรับเชิญ โก้ Mr.Saxman (เศกพล อุ่นสำราญ) นักแซ็กโซโฟนแถวหน้ามาร่วมบรรเลง 3 เพลง 

โก้ Mr.Saxman

ช่วงที่ 2 เป็นการแสดงสร้างสรรค์จากเยาวชนในโครงการร่วมกับนักดนตรีและศิลปินรับเชิญ โดยผสมผสานการร้องเพลงและการแสดงเข้าด้วยกัน จำนวน 5 เพลง ได้แก่ "ในหลวงของแผ่นดิน" ขับร้องโดยศิลปินและนักแสดงละครเวทีมากความสามารถ พินต้า-ณัฐนิช รัตนเสรีเกียรติ, "ความฝันอันสูงสุด" โดย อ๊ะอาย-กรณิศ เล้าสุบินประเสริฐ, "ยิ้มสู้" โดย รวงข้าว-สุประวีณ์ จันทร์สว่าง เยาวชนในโครงการ Pro Musica Junior, "Oh I Say" บรรเลงเปียโนโดย ภูมิ ณัฐภัทร พรหมสว่าง เยาวชนในโครงการ Pro Musica Junior, "ยามเย็น" โดย ฉัฎฐ์-ฉัฏฐ์วรรณ ทีปสุวรรณ ซึ่งการแสดงกิจกรรมบนเวทีก็ดำเนินรายการโดย อาร์ม-กรกันต์ สุทธิโกเศศ ผู้ประกาศข่าวและศิลปินดัง 

พินต้า

โดย ณัฐวรรณ ทีปสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร บริษัทบุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด เผยว่า "ตลอดระยะเวลา 5ปีที่ผ่านมาโครงการ คีตราชา Pro Musica Junior Camp จัดทำขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ในพระปรีชาสามารถทางด้านดนตรี และส่งเสริมพัฒนาเยาชนไทยให้มีทักษะและศักยภาพด้านดนตรีคลาสสิก พร้อมทั้งร่วมกันสืบสานรักษาบทเพลงพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรต่อไปค่ะ และใน คีตราชา Pro Musica Junior Concert ที่จัดขึ้นในปีนี้ ได้คัดเลือกเยาวชนที่เคยผ่านแคมป์ดนตรีของเราทั้งหมด 5 รุ่นจำนวน 46 คน เพื่อมาบรรเพลงบทเพลงพระราชนิพนธ์ ซึ่งการแสดงของน้องๆ เยาวชน Pro Musica ในครั้งนี้จะมีความพิเศษต่างจากทุกครั้งที่ผ่านมาคือ นอกจากบรรเลงเพลงด้วยเครื่องดนตรีประเภทเครื่องสายแล้วยังได้แสดงความสามารถทางด้านดนตรีด้านอื่นด้วย อาทิ การเล่นเปียโน การขับร้อง รวมทั้งมีศิลปินรับเชิญที่เป็นไอดอลให้กับเยาวชนอีกหลายท่าน ไม่ว่าจะเป็นคุณโก้ Mr.Saxman, น้องพินต้า ณัฐนิช, น้องอ๊ะอาย กรณิศ การแสดงในครั้งนี้น่าจะเป็นคอนเสิร์ตที่ทำให้เยาวชน และประชาชนทุกคนได้ชื่นชมความไพเราะของบทเพลงพระราชนิพนธ์ และเป็นการร่วมน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ผ่านบทเพลงพระราชนิพนธ์อันทรงคุณค่าที่จะอยู่ในหัวใจพวกเราชาวไทยตลอดไป"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "โก้ Mr.Saxman-พินต้า" นำศิลปินคนรุ่นใหม่โชว์เวที "คีตราชา Pro Musica Junior"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook