"ธัญญ่า อาร์ สยาม" ขอชี้แจงที่มาเพลง “ฮักเขาไวแท้” หลังถูกสงสัยว่ามาจากชีวิตจริง | Sanook Music

"ธัญญ่า อาร์ สยาม" ขอชี้แจงที่มาเพลง “ฮักเขาไวแท้” หลังถูกสงสัยว่ามาจากชีวิตจริง

"ธัญญ่า อาร์ สยาม" ขอชี้แจงที่มาเพลง “ฮักเขาไวแท้” หลังถูกสงสัยว่ามาจากชีวิตจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังชิมลางปล่อยเพลงเร็วจังหวะแดนซ์ที่มียอดชมทะลุ 55 ล้านวิวอย่าง ปล่อยไปตายโลด” (นับยอดวิวถึงวันที่ 27 สิงหาคม) และซิงเกิลแนวร็อคอีสาน “หมาหวงก้าง” ล่าสุดศิลปินหญิงดาวรุ่งอย่าง ธัญญ่า อาร์ สยาม (ดาราภัช ทวีนันท์) ก็ได้มาพร้อมเพลงเศร้าอย่าง “ฮักเขาไวแท้” >> ธัญญ่า อาร์ สยาม แต่งเพลง "หมาหวงก้าง" จากประสบการณ์ที่ถูกคนรักเก่ารังควาญ

ธัญญ่า อาร์ สยาม

การกลับมาครั้งนี้ ธัญญ่า ได้กลับมาพร้อมเพลงลูกทุ่งอีสานที่สะท้อนชีวิตรักของหนุ่มสาวในสังคมที่ทั้งเปลี่ยนใจเร็วและมักจะคบซ้อน จากปลายปากกาของ กี้-พงษ์ศักดิ์ ไชยขันตรี เจ้าของผลงานเพลงลูกทุ่งอินดี้ "ฮักง่ายลืมยาก" โดยผลงานนี้มาพร้อมดนตรีแนวหวานที่คล้ายกับซิงเกิลแจ้งเกิดของ ธัญญ่า อย่างเพลง "ใจกังวล" 

ธัญญ่า อาร์ สยาม

เนื่องจากก่อนหน้านี้ ธัญญ่า เองเคยได้แต่งเพลง “หมาหวงก้าง” จากเรื่องราวตอนที่ถูกคนรักเก่ารังควาญ ทำให้แฟนๆ หลายคนเกิดความสงสัยว่าธัญญ่า อาจจะแต่งเพลง “ฮักเขาไวแท้” ขึ้นมาจากเรื่องราวชีวิตจริงตัวเองเหมือนผลงานที่ผ่านมา 

ซึ่งล่าสุด ธัญญ่า ก็ได้ถือโอกาสเปิดเผยเกี่ยวกับที่มาของเพลงว่า “มันมีบางเหตุการณ์ที่ทำให้เราคิดถึงคำว่า ฮักเขาไวแท้ อารมณ์เหมือนเพิ่งเจอหน้าคนบางคนกันแค่วันสองวัน สักพักก็มีคนรักใหม่ จนเกิดคำถามว่าไปรักกันตอนไหน ตอนที่ยังคุยกับเราหรือเปล่า ก็เลยเอาเขาโครงเรื่องนี้ไปเล่าให้ครูเพลง พี่กี้ พงษ์ศักดิ์ เขียนเนื้อร้องขึ้นมา และคิดว่าเรื่องราวแบบนี้มีเยอะมาก ตรงใจชีวิตใครหลายๆ คน ธัญญ่า เลยขอเป็นตัวแทนถ่ายทอดความรู้สึกเจ็บปวด พร้อมกับคำถามที่คาใจ ว่าเธอไปรักเขาตอนไหน ทำไมลืมฉันได้เร็วเหลือเกิน ในขณะที่ฉันยังร้องไห้ เสียใจ และเธอไม่สงสารคนที่ยังลืมเธอไม่ได้เลยเหรอ ส่วนภาษาของเพลงที่ใช้เป็นคำอีสานง่ายๆ แต่เน้นที่อารมณ์ และเสียงร้องที่แทบขาดใจ เลยอยากให้แฟนๆ ได้ลองฟัง และรอชมมิวสิควิดีโอกันนะคะ รับรองคนที่กำลังอกหักเสียใจ ต้องมีน้ำตาแน่นอน”

ขอบคุณภาพจากค่ายเพลง อาร์ สยาม

Story : Sidhipong W.

>> ฉลองยอดวิว 20 ล้าน! ธัญญ่า อาร์ สยาม พร้อมแล้วกับโชว์รูปแบบใหม่เพลง "ปล่อยไปตายโลด" 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ "ธัญญ่า อาร์ สยาม" ขอชี้แจงที่มาเพลง “ฮักเขาไวแท้” หลังถูกสงสัยว่ามาจากชีวิตจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook