"ว่าน ธนกฤต" โชว์ความล้ำ แต่งเพลง "เดคิสุงิ" ตีแผ่ความรู้สึกคนที่ยังดีไม่พอ | Sanook Music

"ว่าน ธนกฤต" โชว์ความล้ำ แต่งเพลง "เดคิสุงิ" ตีแผ่ความรู้สึกคนที่ยังดีไม่พอ

"ว่าน ธนกฤต" โชว์ความล้ำ แต่งเพลง "เดคิสุงิ" ตีแผ่ความรู้สึกคนที่ยังดีไม่พอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ผ่านมา ว่าน-ธนกฤต พานิชวิทย์ เป็นศิลปินที่มักจะมาพร้อมเพลงที่เป็นเอกลักษณ์ทั้งในแง่ของเนื้อร้องและชื่อ อย่างเช่นเพลง "อยู่บำรุง", "ระยะปลอดภัย", "หมึกนึ่งมะนาว, "มีประโยชน์ต่อระบบนิเวศ" และล่าสุดเขาก็มาพร้อมซิงเกิลใหม่ชื่อแปลกอย่าง “เดคิสุงิ”

ว่าน-ธนกฤต พานิชวิทย์ 

เพลง "เดคิสุงิ" มาจากชื่อตัวละครแถวสองจากการ์ตูนยอดนิยมอย่าง โดราเอม่อน ที่มีสตอรี่ที่น่าสนใจ จนทำให้ ว่าน เลือกนำมาแต่งเพลงที่เล่าถึงคนที่มีครบพร้อม แต่ก็ยังคงไม่สมหวังในเรื่องความรัก เพราะยังคงมีบางอย่างที่ทำให้เขาไม่ถูกเลือก

ว่าน-ธนกฤต พานิชวิทย์ 

ในพาร์ทของเนื้อร้อง ว่าน ก็ได้ใส่คำที่มักจะใช้ในการ์ตูนญี่ปุ่นอย่าง "ฉันนี่ไง" และ "ไม่หรอกน่า" เข้าไปเพื่อให้ผลงานมีความแตกต่างในการใช้ภาษา และยังได้รวมเพื่อนนักดนตรีอย่าง ฟุ้ง-อัครชนช์ ราชปันดิ มือกีตาร์วง Better Weather, หยาง- ธีรัตม์ นิลวดี มือเบสวง Moving and cut และ ว่านไฉ (อคิร วงษ์เซ็ง) รุ่นน้องจากรายการ Academy Fantasia ซีซั่น 5 มาดูแลพาร์ทดนตรี

คลิกชมเอ็มวี เดคิสุงิ - ว่าน ธนกฤต

โดย ว่าน ได้เล่าให้ฟังถึงอินสไปร์ในการแต่งเพลงนี้ให้ฟังว่า “ถ้าให้เล่าถึงที่มาของเพลงนี้ต้องท้าวความไปช่วงก่อนหน้านี้ที่ตัวผมเองไม่ได้เขียนเพลงมาร่วมปี จนกลับมาเขียนอีกครั้งกับเพลง "คาเฟอีน" ที่ทำร่วมกับพี่ สิงโต นำโชค (นำโชค ทะนัดธัมย์) ปล่อยไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเหมือนกับการจุดไฟในการเขียนอีกครั้งของผม ส่วนที่ว่าทำไมต้องเป็น "เดคิสุงิ" ก็สืบเนื่องมาจากตัวผมอยากเล่าเรื่องของคนที่ดีพร้อมในทุกด้าน มีเพียงเรื่องเดียวที่ไม่ประสบผลสำเร็จนั่นก็คือความรักแล้วตัวละครตัวนี้ก็เป็นเหมือนตัวแทนของคนเหล่านั้นผมจึงลองเขียนออกมาจนได้มีเป็นบทเพลงแทนความรู้สึกที่เจ็บปวดนี้ แล้วเมื่อนำมาผนวกรวมกับดนตรีที่เราได้ทำไว้จึงเกิดเป็นบทเพลงที่ยอดเยี่ยมครับ”

ขอบคุณภาพจาก SpicyDisc  

Story : Sidhipong W.

>> "มีประโยชน์ต่อระบบนิเวศ" เพลงใหม่ชื่อแปลกจาก "ว่าน ธนกฤต"

>> "ว่าน ธนกฤต" เปิดตัวเอ็มวีเพลงแอบรักเพื่อน "แก" ส่งท้ายอัลบั้มชุดที่ 4

>> "เฟย์" นำความสูญเสียในชีวิตจริง มาถ่ายทอดในเอ็มวีใหม่ "ว่าน ธนกฤต"

>> "ฟาง-ว่าน" โชว์ร้องเพลง "คาเฟอีน" หวานจนแฟนๆ นึกว่าเป็นคลิปพรีเวดดิ้ง

>> "ป๊อบ ปองกูล" ทวีตแซว! หลัง "ฟาง-ว่าน" คัฟเวอร์เพลง "ภาพจำ" เวอร์ชั่นคู่รัก

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ "ว่าน ธนกฤต" โชว์ความล้ำ แต่งเพลง "เดคิสุงิ" ตีแผ่ความรู้สึกคนที่ยังดีไม่พอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook