Bolbbalgan4 เปิดการแสดงในโลกสีพาสเทล ส่งเพลงป็อปใสๆ ถูกใจวัยรุ่นตลอด 2 ชม. | Sanook Music

Bolbbalgan4 เปิดการแสดงในโลกสีพาสเทล ส่งเพลงป็อปใสๆ ถูกใจวัยรุ่นตลอด 2 ชม.

Bolbbalgan4 เปิดการแสดงในโลกสีพาสเทล ส่งเพลงป็อปใสๆ ถูกใจวัยรุ่นตลอด 2 ชม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นาทีนี้คอ K-POP คนไหนไม่รู้จักเพลงของสองคนนี้ถือว่าไม่ใช่แฟน K-POP ตัวจริง เพราะสองสาว Bolbbalgan4 (บลปัลกันโฟว์ หรือ บลปัลกันซาจุนกิ) มาแรงไม่แพ้ศิลปินไอดอลวงอื่นๆ เลย เพราะขณะนี้เพลงของสองสาวครองชาร์ตเพลงทั่วไปหมด เดินไปทางมุมไหนของเมืองหลวงอย่างโซล ก็จะได้ยินแต่เพลงของสองสาวนี้ เรียกได้ว่าหากคุณเป็นคนเกาหลี หรือเป็นคนไทยที่อยู่ในเกาหลีจริงๆ จะได้ยินเพลงของสองสาวนี้บ่อยๆ แน่นอน

สาเหตุที่เพลงของสองสาว Bolbbalgan4 โด่งดังและเป็นที่ชื่นชอบของคนเกาหลีส่วนใหญ่เป็นอย่างมาก เพราะเพลงของ Bolbbalgan4 เป็นเพลงป็อบฟังง่าย ฟังสบาย เนื้อเพลงพูดถึงความรักในแง่ของหญิงสาวที่เขินอาย (ตามความหมายของชื่อวงที่แปลว่า “เด็กน้อยผู้เขินอาย”) นอกจากนี้ยังมีเพลงที่พูดถึงชีวิตวัยรุ่นทั้งในแง่ของการอยากออกไปท่องโลกอย่างอิสระ ความกดดัน ความเศร้าจากการถูกคาดหวังจากผู้ใหญ่ และอื่นๆ อีกมากมายที่สองสาวถ่ายทอดผ่านบทเพลงของพวกเธอออกมาอย่างตรงไปตรงมา และด้วยเสียงร้องอันสดใสของสาว จียอง ผู้รับหน้าที่เป็นนักร้องเสียงหลักให้กับ BOL4 เป็นโทนเสียงที่ถูกใจชาวเกาหลีเป็นอย่างมาก จึงทำให้เพลงของพวกเธอประสบความสำเร็จอย่างสวยงาม

หลังจากพวกเธอได้รับความรักอย่างมากเมื่อครั้งที่พวกเธอมาจัดงานแฟนมิตติ้งที่เมืองไทยเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา ปี 2019 นี้พวกเธอจึงกลับมาพร้อมกับคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบ 2019 BOL4 Asia Tour in Bangkok ในวันที่ 13 ก.ค. 62 ที่ผ่านมา ณ MoonStar Studio โดยทีมผู้จัด Teenage Dream ซึ่งคอนเสิร์ตในครั้งนี้ พวกเธอนำเพลงจาก EP ล่าสุด Youth Diary 1: Flower Energy มาฝากแฟนเพลงชาวไทยด้วย 

 line_448775794882918

บรรยากาศของงานเริ่มด้วยการเล่าเรื่องราวการเปลี่ยนผ่านจากฤดูหนาวสู่ฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งเข้ากับชื่อทัวร์ของพวกเธอว่า Blossom จากนั้นสองสาวก็ออกมาด้วยบทเพลง “Picnic” ซึ่งเป็นซิงเกิลใหม่จากอัลบั้มล่าสุด ตามด้วยเพลงดังอย่าง “Tell Me You Love Me” ที่เหล่าแฟนเพลงต่างร้องตามกันสนั่นฮอลล์ จากนั้นสองสาวก็กล่าวทักทายแฟนเพลง พูดคุยกันอย่างเป็นกันเอง รวมถึงถามสารทุกข์สุขดิบอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้สองสาวยังบอกอีกว่า คอนเสิร์ตในครั้งนี้ทั้งคู่ได้เตรียมเพลงพิเศษ และเพลงเพราะๆ มากมายมาเซอร์ไพร์ส loBoly ชาวไทยอีกด้วย จากนั้นทั้งคู่ก็ไม่ปล่อยให้แฟนเพลงเสียเวลา จัดเมดเลย์ให้เต็มๆ 3 เพลง ได้แก่ “Freesia”, “Fight Day” และ “Ring” ที่ตัดอารมณ์ด้วยกีตาร์โซโลสุดเท่ของนักดนตรีแบ็กอัพ ตามมาด้วย “Mean” เพลงจังหวะสบายๆ น่ารักสไตล์อะคูสติก จากอัลบั้ม Red Planet

 line_448492233280005

line_448586125032707

สองสาว จียอง และ จียุน ยังขนเพลงดังมากมาย เช่น “You(=I)”, “Hey, Teddy Bear”, “To My Youth”, “Stars Over Me”, “Travel” มาฝากแฟนๆ ให้ได้ร้องตามกันอย่างสนุกสนาน โดยเซ็ตนี้ถือว่าเป็นเซ็ตรวมเพลงโปรดของแฟนๆ หลายคน แอบเสียดายนิดหน่อยถ้าเพลง “Hey,Teddy Bear” มีภาพประกอบเป็นตุ๊กตาหมีคงจะน่ารักไม่น้อย แต่สำหรับ VTR หลังจบเพลง “To My Youth” สวยมากจนอยากจะชมทีมกราฟิกหลายๆ ครั้ง

ที่ชอบมากเป็นพิเศษคือ เพลงของสองสาวที่มีเนื้อเพลงถูกใจวัยรุ่นเกาหลีมากๆ นาทีนี้แฟนๆ ชาวไทยได้อ่านคำแปลในแต่ละเพลงเป็นภาษาไทยที่ขึ้นให้บนจอด้วย หากได้อ่านเนื้อเพลงแต่ละเพลง จะเข้าใจได้เลยว่าทำไมเพลงของทั้งสองสาวถึงได้โด่งดัง และเป็นที่ชื่นชอบของแฟนเพลงชาวเกาหลีกันอย่างมาก (แน่นอนว่าแฟนเพลงชาวไทยก็ชอบมากเช่นกัน) น่าเสียดายเล็กน้อยที่บางเพลง บางส่วนของเนื้อเพลงที่แปลออกมาเป็นภาษาไทยอาจจะถูกบดบังจากอุปกรณ์บนเวทีจนทำให้อ่านไม่ได้บ้างเป็นบางครั้ง แต่โดยส่วนใหญ่ก็ยังพอมองเห็นได้ตลอดการแสดง

line_448602299303772

นอกจากเพลงของพวกเธอเองแล้ว ทั้งสองสาวยังเตรียมเพลงสุดพิเศษมาเซอร์ไพร์สสำหรับแฟนเพลงชาวไทยเท่านั้นด้วย นั่นคือ “Chandelier” ของ Sia ในสไตล์ Bol4 ที่ไม่เหมือนใครนั่นเอง ด้วยเสียงหวานของจียอง บวกกับเสียงกีตาร์อะคูสติกของ จียุน ทำให้เพลงนี้ดูน่ารักน่าชังมากขึ้น แต่ต้องยอมรับตรงๆ ว่าเสียงร้องของสาว จียอง อาจจะยังไม่เหมาะกับเพลงสายสูงพลังท่วมท้นอย่างเพลงนี้มากนัก เพราะเรายังรู้สึกว่าความบางใสของเสียงยังไม่เหมาะกับอารมณ์ของเพลงนี้มากเท่าไร และเห็นถึงความพยายามใช้เสียงมากเกินตัวของสาวจียองอยู่ เห็นได้ชัดเมื่อเธอกลับมาร้องเพลงของตัวเองอย่าง “Seattle Alone”, “Bom”, “Some”, “You and I From the Beginning” และ “Mermaid” สาวจียองกลับมาร้องเสียงใสๆ ได้ดีชนิดที่ไม่มีที่ติเลยทีเดียว

แต่ช่วงเวลาที่พิเศษแบบสุดๆ คือ ทั้งสองสาวลงไปถ่ายรูป กับแฟนคลับทั้งฮอลล์แบบใกล้ชิด งานนี้แฟนคลับทั้งปลื้มทั้งเซอร์ไพรส์จนตื่นเต้นกันไปทั้งฮอลล์

 line_448597958556006

1563071001542_1

ปิดท้ายอังกอร์ด้วยเพลงรักหวานซึ้ง “Galaxy” ที่แฟนคลับทำโปรเจ็กต์เซอร์ไพร์สสองสาว ด้วยการชูกระดาษรูปดาวโบกไปตามจังหวะเพลง สร้างความประทับใจและตื้นตันแก่สองสาว Bol4 สุดๆ ปิดฉากทัวร์คอนเสิร์ตของพวกเธอกว่า 2 ชั่วโมง ได้อย่างประทับใจ จนทำเอาเหล่า loBoly กลับบ้านอย่างมีความสุข ยิ้มกันจนแก้มปริ เหมือนได้รับพลังบวกจากสองสาวมาเต็มๆ

หากพูดถึงความน่ารักน่าชังของสองสาวแล้ว พูดยังไงก็คงพูดไม่หมด นอกจากเสียงใสๆ สูงๆ ของสาวจียองจะทำให้แฟนๆ ในฮอลล์รู้สึกเหมือนกำลังดูการ์ตูนดิสนีย์สักเรื่องหนึ่งอยู่ตลอดเวลาแล้ว ความเป็นธรรมชาติของทั้งสองสาวยังเอาใจแฟนๆ ไปเต็มๆ ทั้งช่งที่ล่ามแปลภาษาไทยหายไป จนพวกเธอต้องพยายามคุยเป็นภาษาอังกฤษเอาเอง หรือตอนที่สาวจียองวิ่งหายไปหลังเวทีหลังแสดงจบเพลง เพราะเธอบอกว่า “เป็นตะคริว” (แถมยังลืมปิดไมค์อีกด้วย) ไหนจะเสียงของล่ามไทยที่พยายามแบ๊วให้ได้เท่าเสียงของจียอง และเซอร์ไพรส์ที่สองสาวลุกขึ้นมาแจกลูกบอลหัวใจให้แฟนๆ อย่างใกล้ชิด และที่น่าชื่นชมคือสาวๆ พูดคุยกับแฟนๆ อย่างตั้งอกตั้งใจ ทั้งร้อง ทั้งคุย ทั้งเอนเตอร์เทนดีแบบนี้ ไม่แปลกใจเลยที่เธอจะเป็นศิลปินอินดี้ที่มีแฟนคลับหนาแน่นทั้งเกาหลี และต่างประเทศมากขนาดนี้

 

หวังว่าคราวหน้าจะได้มีโอกาสไปเติมพลังบวก พร้อมฟังเพลงเพราะๆ จากสองสาว Bol4 กันอีกครั้ง เพราะความเขินอายของเธอได้ใจเราไปจริงๆ



____________________

Story : Jurairat N.

Photos : Teenage Dream

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ Bolbbalgan4 เปิดการแสดงในโลกสีพาสเทล ส่งเพลงป็อปใสๆ ถูกใจวัยรุ่นตลอด 2 ชม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook