"BNK48 Beginner Handshake Event” บันทึกความสุขเมื่อ "งานจับมือ" ไม่เหมือนเดิม (วันแรก) | Sanook Music

"BNK48 Beginner Handshake Event” บันทึกความสุขเมื่อ "งานจับมือ" ไม่เหมือนเดิม (วันแรก)

"BNK48 Beginner Handshake Event” บันทึกความสุขเมื่อ "งานจับมือ" ไม่เหมือนเดิม (วันแรก)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นธรรมเนียมไปแล้วเมื่อเวลาวงไอดอล BNK48 มีซิงเกิลใหม่ ก็จะมีงาน Handshake Event หรือที่แฟนๆ เรียกว่า “งานจับมือ” เพื่อเปิดโอกาสให้แฟนๆ ได้พบกับไอดอลที่พวกเขาโอชิ (ชื่นชอบ) และพูดคุยกันภายใต้เวลาที่กำหนด ซึ่งเมื่อซีดีซิงเกิลที่ 6 Beginner วางขาย ทาง BNK Office ก็ได้เผยว่างานจับมือของซิงเกิลนี้ที่มีชื่อว่า BNK48 6th Single Beginner Handshake Event จะมีขึ้นในวันที่ 6-7 กรกฎาคม, 10-11 สิงหาคม และ 21-22 กันยายน พ.ศ. 2562 

 



 

ตารางงาน Handshake Event ในวันที่ 6-7 กรกฎาคม

 

สำหรับการกลับมาของงาน Handshake Event ของซิงเกิล Beginner ครั้งนี้ได้มาพร้อมการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงแรกก็คืองานนี้แฟนๆ จะได้รับตั๋วเข้างานในรูปแบบ E-Ticket ที่จะต้องเปิดแอปพลิเคชั่น BNK48 เพื่อใช้เป็นบัตรตอนเข้าบริเวณงาน และยื่นให้เจ้าหน้าที่ตรงเลนจับมือ ซึ่งการใช้ตั๋วแบบนี้ทำให้ปัญหาเรื่องการปลอมตั๋วที่เคยเป็นปัญหาหายไป และทำให้คนที่ไม่สามารถว่างมางานสามารถแลกวัน หรือส่งบัตรงานให้คนอื่นได้ง่ายขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องเจอหน้าหรือใช้บริการส่งพัสดุที่เสี่ยงต่อการสูญหาย  

 

 

กฎการเข้าร่วมงาน Handshake Event

 

ซึ่งเมื่อซีดีซิงเกิล 6 ของ BNK48 ออกวางขาย เราเองก็ได้ซื้อมาครอบครอง 5 แผ่น และนำโค้ดการสั่งซื้อไปลงทะเบียนรับตั๋วสำหรับงาน Handshake Event และหลังจากนั้นเราก็ได้ซื้อซีดีต่อจากคนรู้จักมาอีก 3 แผ่น จนทำให้งานครั้งนี้เรามีตั๋ว E-Ticket 8 ใบสำหรับงานนี้ 

 

กฎการเข้าร่วมงาน Handshake Event

วิธีเข้าร่วมกิจกรรม Handshake Event

 

และอีกความพิเศษนอกจากตั๋วแบบใหม่แล้วก็คือ งานครั้งนี้แฟนๆ สามารถใช้บัตรจับมือ 2 ใบเพื่อเป่ายิ้งฉุบกับสมาชิกที่โอชิและยื่นมือจับขอบคุณได้เช่นเดียวกับงาน Handshake Event รอบ BNK Festival ซึ่งถ้าเล่นชนะก็จะได้นามบัตรของสมาชิกคนดังกล่าวกลับไปเป็นของที่ระลึก >> “BNK Festival Handshake Event” ความสุขเต็มเปี่ยมครั้งใหม่ จากงานจับมือ "BNK48" (วันแรก)

 

วีธีเข้าร่วมกิจกรรม Handshake Event

วิธีเข้าร่วมกิจกรรม Handshake Event

 

นอกจากการเล่นเป่ายิ้งฉุบ แฟนๆ ก็สามารถใช้บัตร 3 ใบเพื่อเล่นกิจกรรม 1-Shot Video Clip ที่แฟนๆ สามารถให้สมาชิก BNK48 พูดข้อความให้กำลังใจลงคลิปวิดีโอ  ซึ่งคนที่เข้าร่วมกิจกรรมนี้สามารถเลือกข้อความที่เมมเบอร์พูดได้ รวมถึงเก็บคลิปดังกล่าวเป็นของที่ระลึกหรือโพสต์ในโซเชียลตัวเอง

 

1-Shot Video

วิธีร่วมกิจกรรม 1-Shot Video Clip

 

เนื่องจากงานครั้งนี้เรามีบัตรเพียงแค่ 8 ใบ ทำให้เราตัดสินใจเข้าร่วมกิจกรรมจับมือเพียงอย่างเดียว โดยเมื่อเรามาถึงงานช่วงบ่ายสอง ก็ตัดสินใจยืนเลือกเมมเบอร์ที่อยากเจอสักพัก ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกเข้าเลนของ วี-วีรยา จาง สมาชิกผู้มาพร้อมบุคลิกห้าวและมั่นใจแบบไม่มีใครเหมือน โดยเราเองก็ประทับใจคาแรคเตอร์ของวีจนเคยโหวตเธอในงานเลือกตั้งมาแล้วด้วย 

 

ด้วยความที่ใกล้เวลาปิดแถวจับมือ ทำให้แถวเลนจับมือค่อนข้างสั้น และเมื่อเราได้สแกนตั๋วเสร็จและพบกับวี เราก็จับมือพร้อมพูดว่า "ดีใจนะที่ได้เจอ พี่โหวตวีตอนงานเลือกตั้งครั้งแรกด้วย" ซึ่งวีเองก็ขอบคุณกลับมาด้วยเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ว่า "โหย ขอบคุณมากนะพี่" พร้อมชมทรงผมและให้กำลังใจเราก่อนเวลาหมดลง 

 

ความรู้สึกตอนที่เราเจอ วี นั้นทำให้เรารู้สึกแปลกใจ เพราะที่ผ่านมาตัวเรามักจะเจอเมมเบอร์ซึ่งมาพร้อมคาแรคเตอร์ผู้หญิงหวานๆ ในงานที่ผ่านมา แต่คาแรคเตอร์วัยรุ่นที่แฝงความเหมือนเด็กผู้ชายของวี ทำให้บรรยากาศการพูดคุยต่างจากประสบการณ์ที่เราเคยเจอ แต่เราก็ประทับใจวีตรงที่เธอเต็มไปด้วยความจริงใจและเป็นกันเอง พร้อมทั้งจ้องตาและฟังสิ่งที่เราพูด ซึ่งทำให้ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเธอถึงมีแฟนคลับติดตามจำนวนมาก 

 

วี BNK48 

 

ช่วงเวลาบ่าย 3 เราได้เดินออกมาในบริเวณตรงจุดเทรดโซน ก่อนที่จะเข้าเลนจับมือของ เนย-กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล หนึ่งในสมาชิกที่มีแฟนคลับจำนวนมาก เนื่องจากเราเองได้พบเธอตามงานกิจกรรมบ่อย โดยเนยเองก็เป็นสมาชิกที่มีความสามารถร้องและเต้นที่ไม่ธรรมดา ซึ่งขณะเดียวกันเธอก็มีบุคลิกที่สดใสเป็นกันเอง และมักจะทำให้ใครต่อใครตกหลุมรักเมื่อได้พบตัวเป็นๆ 

 

ถึงแม้ว่าจะต้องเข้าแถวยาวเป็นเวลานานเกือบ 1 ชั่วโมง เราก็ได้พบกับเนยในที่สุด แต่เนื่องจากไม่ได้เตรียมคำพูดอะไรไว้ ทำให้เราเข้าไปและพูดเพียงว่า “ดีใจมากๆ ในที่สุดก็ได้เจอเนยแล้ว เป็นกำลังใจให้นะ” โดยเนยก็ตอบกลับพร้อมอ้อนเราว่า “ขอบคุณนะ งั้นคราวหน้ามาหาอีกนะ เป็นกำลังใจให้พี่เหมือนกันนะคะ” ด้วยรอยยิ้มสดใส พร้อมกุมมือเราตอบ และเมื่อเวลาหมด เนยก็ยื่นสองมือมาแปะฝ่ามือเรา เหมือนการ High Five แปะมือแบบนักกีฬาด้วย 

 

ฟีดแบ็คที่เราได้รับจากเนยนั้น ทำให้กราฟความสุขในใจเราพุ่งสูง เพราะเนยเป็นสมาชิกที่เต็มไปด้วยความสดใส และยังส่งพลังนั้นมาให้เราอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งยังมีการแถม High Five ที่เปรียบเสมือนการให้กำลังใจแถมท้ายการจับมือ ซึ่งเธอก็มอบความสุขให้กับทุกคนอย่างต่อเนื่องราวกับพลังไม่มีวันหมด โดยเราเองถึงแม้จะไม่ได้ตามเธอจริงจัง แต่งานจับมือครั้งนี้ก็ทำให้เธอเป็นสมาชิกอีกคนที่เราแอบอยากรู้จักมากขึ้นด้วย

 

เนย BNK48

เนย BNK48 

 

เนื่องจากเราตั้งใจที่จะไปพบ เปี่ยม-รินรดา อินทร์ไธสง คามิโอชิของเราตอนช่วงการจับมือรอบพิเศษที่สามารถใช้บัตรมากกว่า 1 ใบ เพื่อจับมือและพูดคุยกับสมาชิกเป็นเวลายาวนานกว่าปกติได้ เราจึงตัดสินใจนั่งคุยกับเพื่อนกลุ่มทุ่งกุหลาบไฟ หรือเพื่อนแฟนคลับเปี่ยมและทานข้าวไปด้วยกัน ซึ่งเหตุผลที่เราเลือกคามิโอชิเปี่ยมนั้น เพราะเราชอบบุคลิกที่เป็นผู้หญิงวัยรุ่นสดใส แต่ก็มีมุมที่เหมือนน้องชายข้างบ้านที่เป็นกันเอง และในเวลาเดียวกันเปี่ยมก็ชอบการเขียนเรื่องสั้น กับวงการเคป็อปเหมือนกับเราด้วย และทุกๆ ครั้งที่เราเจอกันก็มักจะมีบทสนทนาหัวข้อใหม่ๆ ทุกครั้ง โดยสิ่งหนึ่งที่เราแอบสังเกตตั้งแต่มาตามเปี่ยมก็คือ ตัวเราก็เริ่มมีความสนใจในวัฒนธรรมและเเอนิเมะญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นด้วย

 

ประมาณหกโมงเย็น เราเองก็ได้ถึงเลนจับมือเปี่ยมพร้อมบัตรจับมือ 6 ใบ และในเวลา 6.30 น. เปี่ยมก็เดินออกมาพร้อมผ้าห่มคลุมตัวเนื่องจากเธอมีอาการป่วยอยู่ แต่เพราะเธออยากจะพบแฟนคลับ ก็ทำให้เปี่ยมตัดสินใจออกมาพบทุกคนพร้อมรอยยิ้ม และยังเล่นกับ มาอิระ คูยาม่า อีกหนึ่งสมาชิกระหว่างเตรียมตัวด้วย จนสร้างเสียงหัวเราะให้กับเราและแฟนๆ ที่รอเข้าแถว 

 

โดยเมื่อมาถึงคิวเรา เราก็บอกเปี่ยมว่าเราตกใจกับการแต่งตัวรอบนี้ของเปี่ยม พร้อมถามว่าวันเกิดที่ผ่านมาได้ไปดูคลิปอวยพรที่แฟนๆ นำไปเปิดที่จอยักษ์ของศูนย์การค้ามาบุญครองไหม ซึ่งเปี่ยมก็ตอบกลับมาว่าเธอเองไม่ได้ไปดูด้วยตัวเอง แต่ก็เห็นจากคลิปที่แฟนๆ โพสต์ พร้อมฝากขอบคุณ ก่อนจะเล่าต่อว่าตัวเราเองก็ติดตามเคป็อปมานานเหมือนเปี่ยม ซึ่งเธอก็บอกว่าถ้ามีเวลาก็อยากคุยเรื่องนี้ด้วย เมื่อเวลาใกล้หมดเปี่ยมก็ถามว่าตอนนี้เราเป็นอย่างไร  และเราตอบกลับไปว่า “ตอนนี้กำลังมีโปรเจกต์หลายๆ อย่างทำอยู่ ก็ยุ่งๆ หน่อย” ซึ่งเปี่ยมก็ส่งกำลังใจผ่านคำพูดว่า “สู้ๆ นะ” กลับมาให้เรา เปรียบเสมือนการส่งเรากลับบ้าน หลังพูดคุยเป็นเวลาเกือบ 1 นาที

 

เปี่ยม BNK48

เปี่ยม BNK48

 

แม้ว่าคราวนี้เปี่ยมจะไม่เล่นมุกจีบเราเหมือนงานจับมือที่ผ่านมา แต่เราก็ชื่นชอบบรรยากาศการคุยครั้งนี้ ที่เปี่ยมใส่ใจเรารวมถึงแฟนคลับที่ทำโปรเจกต์ และ ทุกคนที่มาหาเธอ ซึ่งเราเองก็หวังว่าเมื่อมีโอกาสได้พบเปี่ยมอีก เราจะได้แลกเปลี่ยนกำลังใจดีๆ และ มีบทสนทนาเรื่องใหม่ๆ กับเธอ เนื่องจากความชอบของเราทั้งสองคล้ายกันและเราก็มีความสุขที่ได้พบเธอทุกครั้งเช่นกัน และก็หวังว่าคราวหน้าที่เจอกันเธอจะมากับสุขภาพที่ดีขึ้น 

 

การจัดงาน BNK48 6th Single Beginner Handshake Event ครั้งนี้ทำให้เราประทับใจมาก ในการที่ทางทีมผู้จัดพยายามลดข้อบกพร่องของงานครั้งก่อนหน้า ทั้งในแง่ของบัตรจับมือที่อาจถูกปลอมด้วยการใช้ตั๋วแบบดิจิทัลที่ผูกกับแอปพลิเคชั่น และในขณะเดียวกันก็หากิจกรรมใหม่ๆ มาให้แฟนๆ ได้เล่น เนื่องจากแฟนคลับ BNK48 หลายคนมักจะเชียร์เมมเบอร์ไม่กี่คน ทำให้การมีกิจกรรมรูปแบบใหม่อาจจะเหมาะกับแฟนๆ ที่พูดคุยกับสมาชิกที่ตัวเองชอบบ่อยครั้ง และอยากทำกิจกรรมที่แตกต่างออกไป

 

ภาพรวมงาน Handshake Event ครั้งนี้ ทาง BNK Office ทำออกมาได้ดี ทั้งในแง่ความปลอดภัยที่มีการตรวจอย่างเคร่งครัด และการจัดวางคิวที่ดีจนทำให้พื้นที่การเข้าแถวจับมือ หรือโซนที่แฟนคลับขายของ (เทรดโซน) ไม่แออัดเหมือนที่ผ่านมา แต่ขณะเดียวกันเราเองก็มองว่างานครั้งนี้ก็มีจุดที่ปรับให้ดีขึ้นได้ในส่วนของกำหนดการ เพราะเราเองแอบสังเกตว่ากว่าที่เมมเบอร์จะเข้าเลนตัวเองช่วงเวลาเปลี่ยนรอบแอบมีความล่าช้า จนมีบางแถวที่สามารถเริ่มกิจกรรมได้เร็ว กับบางแถวที่ช้าอย่างชัดเจน และการจัดการเมื่อสมาชิกอย่าง นิว-ชัญญาภัค นุ่มประสพ มีอาการป่วยจนต้องหยุดกลางคันมีความสับสนพอสมควร เพราะตอนแรกมีประกาศเลื่อนรอบเพียงอย่างเดียว แต่ไปๆ มาๆ รอบการจับมือของนิวถูกยกเลิกทั้งหมด ซึ่งเรามองว่าอาจสร้างความสับสนให้กับหลายๆ คน แต่ทางผู้จัดก็ยังมีวิธีแก้ไขปัญหาที่ดี อย่างการให้แฟนๆ ของนิวสามารถใช้บัตรจับมือวันที่ 6 และ 7 กรกฎาคม ในงาน Handshake Event ซิงเกิล Beginner รอบวันอื่นได้

 

 

ใครที่ชื่นชอบวง BNK48 นอกจากงาน Handshake Event แล้วทางวงก็มีอีกหนึ่งกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้แฟนๆ ได้พบไอดอลที่ตัวเองชอบ อย่างงานถ่ายรูป 2-Shot ที่เปิดโอกาสให้แฟนคลับได้พบและถ่ายรูปคู่กับสมาชิกที่ตัวเองโอชิ ซึ่งแฟนๆ ที่ซื้ออัลบั้มเต็มชุดที่ 2 JABAJA ของวงจะได้รับตั๋วดิจิทัลสำหรับกิจกรรมนี้ ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 28-29 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 และวันที่ 19-20 ตุลาคม พ.ศ. 2562 ซึ่งเป็นอีกกิจกรรมที่ห้ามพลาด สำหรับใครที่อยากมีภาพความทรงจำกับไอดอลที่เราติดตาม และเราเองจะไม่พลาดงานดังกล่าวแน่นอน >> "BNK48" ประกาศเปิดขายอัลบั้มเต็มชุด 2 พร้อมกิจกรรมพิเศษที่เกิดขึ้นไม่บ่อย

ขอบคุณภาพจาก Facebook BNK48

Story : Sidhipong W.

>> "BNK48 Kimi wa Melody Handshake Event" งานจับมือสุดท้ายของปี ที่ดีต่อใจเกินคาด

>> BNK48 “Shonichi” Handshake Event ย้อนวินาทีความสุข ของการไปงานจับมือครั้งแรก!

>> BNK48 "RIVER" 2-Shot Event การรอคอยอันคุ้มค่า เพื่อรูปในความทรงจำกับไอดอลแห่งยุค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook