"ชนะ เสวิกุล" ผู้แต่งเพลง "บัลลังก์เมฆ" โพสต์ตำหนิรายการดัง หลังขึ้นเครดิตผลงานผิด | Sanook Music

"ชนะ เสวิกุล" ผู้แต่งเพลง "บัลลังก์เมฆ" โพสต์ตำหนิรายการดัง หลังขึ้นเครดิตผลงานผิด

"ชนะ เสวิกุล" ผู้แต่งเพลง "บัลลังก์เมฆ" โพสต์ตำหนิรายการดัง หลังขึ้นเครดิตผลงานผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกๆ ครั้งที่บทประพันธ์เรื่อง บัลลังก์เมฆ ถูกนำมาทำใหม่ในรูปแบบละครโทรทัศน์ และ ละครทีวี ผลงานเพลง "บัลลังก์เมฆ" ที่เขียนเนื้อร้องด้วยฝีมือนักแต่งเพลงอย่าง นัท-ชนะ เสวิกุล และขับร้องโดยศิลปินรุ่นใหญ่ มาลีวัลย์ เจมีน่า ก็จะถูกหยิบมาถ่ายทอดใหม่ รวมถึงในละครเวทีเรื่อง บัลลังก์เมฆ The Musical 2019 ที่จะเริ่มแสดงที่ เมืองไทย รัชดาลัยเธียเตอร์ ในวันที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2562 

 

 

โดยเมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา ชนะ เสวิกุล ได้โพสต์แสดงความไม่พอใจ เมื่อเขาได้ชมรายการวาไรตี้ชื่อดัง เพราะอยากชม แพท-สุธาสินี พุทธินันทน์ ผู้รับบท ปานรุ้ง ซึ่งเป็นบุตรสาวของ เรวัต พุทธินันทน์ ศิลปินผู้ร่วมก่อตั้งค่าย GMM Grammy ที่เป็นพี่ชายคนสนิทของเขาร้องเพลง "บัลลังก์เมฆ" ที่เขาแต่ง แต่กลับพบว่าทางรายการได้ขึ้นชื่อเครดิตผู้แต่งเนื้อร้องและทำนองผิด ซึ่งทำให้เขารู้สึกโกรธมาก เนื่องจากเป็นความผิดพลาดที่ไม่ควรเกิดขึ้นกับทีมงานรายการที่เป็นมืออาชีพ 

 

 

ล่าสุดในช่วงกลางดึกวันที่ 23 มิถุนายน ชนะ ก็ได้เผยข้อความขอโทษที่ทางโปรดิวเซอร์ส่งมาขอโทษ และ เล่าเรื่องถึงมาตรการที่ทางทีมงานรายการจะทำเพื่อแก้ไขความผิดพลาด พร้อมกล่าวว่าเขายอมรับคำขอโทษ และขอย้ำว่าความผิดพลาดที่เกิดขึ้นเป็นประเด็นที่ซีเรียสมาก ก่อนที่จะขอบคุณทุกๆ คนที่เป็นสื่อกลางแจ้งไปยังทางรายการ ถึงประเด็นที่เกิดขึ้น 

 

 

นอกเหนือจากเพลง "บัลลังก์เมฆ" แล้ว ชนะ เสวิกุล ก็เป็นนักแต่งเพลงที่ประพันธ์เนื้อร้องและทำนองเพลง "ไว้ใจได้กา" ของ ลานนา คัมมินส์ และยังเป็นผู้เขียนคำร้องเพลง "ปล่อยมือ" ของ แอน-ธิติมา ประทุมทิพย์ และ "ขอแค่ได้รู้" ของ มาลีวัลย์ เจมีน่า โดยปัจจุบันเขาได้ก่อตั้ง บ้านเรียนสิรวี ซึ่งเป็นเนอสเซอรี่ เพื่อดูแลเด็กเล็กและเตรียมความพร้อมเด็กก่อนวัยเรียน

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Facebook ครูนัท ชนะ เสวิกุล และ Scenario & Rachadalai

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook