"ก้อง ห้วยไร่-YOUNGOHM" โพสต์แซ่บ! แสดงความเห็นหลังโหวตนายก | Sanook Music

"ก้อง ห้วยไร่-YOUNGOHM" โพสต์แซ่บ! แสดงความเห็นหลังโหวตนายก

"ก้อง ห้วยไร่-YOUNGOHM" โพสต์แซ่บ! แสดงความเห็นหลังโหวตนายก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตั้งแต่ค่ำคืนวันที่ 5 มิถุนายนเป็นต้นมา การประชุมสภาและลงคะแนนเลือกนายกรัฐมนตรีของ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ได้กลายเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโซเชียลมีเดีย เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ โดยศิลปินและนักร้องหลายคนก็ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้ 

 

ผลโหวตนายกรัฐมนตรี 

 

โดยในช่วงกลางดึกที่ผ่านมาศิลปินลูกทุ่งดัง ก้อง ห้วยไร่ (อัครเดช ยอดจำปา) ก็ได้แต่งเพลงลงโซเชียลเพื่อเล่าถึงความรู้สึกของคนที่อยากเห็นอะไรใหม่ๆ เกี่ยวกับการเมืองไทย ในขณะที่ Liberate P แร็ปเปอร์จากกลุ่ม Rap Against Dictatorship ได้แต่งเพลง "250 Authority" ในรูปแบบ Mixtape เพื่อแสดงมุมมองของเขาที่มีต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

 

คลิกฟังเพลงของ ก้อง ห้วยไร่ ได้ที่นี่

 

คลิกฟังเพลง 250 Authority - Liberate P

 

 

นอกจากศิลปินที่แต่งเพลงออกมาเพื่อแสดงมุมมองแล้ว ก็มีหลายคนที่แชร์โพสต์เกี่ยวกับการเมืองอย่าง YOUNGOHM (โอม-รัธพงศ์ ภูรีสิทธิ์) และศิลปินกลุ่มที่มักจะแสดงออกมุมมองเรื่องการเมืองอย่างวง Bomb at Track กับ กลุ่มแร็ปเปอร์ Rap Against Dictatorship ก็ได้โพสต์สเตตัส ที่ชาวโซเชียลหลายคนคาดการณ์ว่าเกี่ยวข้องกับประเด็นการเมืองที่เกิดขึ้น >> ยังโอม พร้อมช่วยธนาธร แม้วืดเก้าอี้ผู้นำประเทศ ชาวเน็ตหลั่งไหลให้กำลังใจ

 

 

 

ถึงแม้จะมีศิลปินหลายคนที่ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับประเด็นการเมือง แต่ก็มีหลายๆ ศิลปินที่โพสต์ถึงประเด็นดังกล่าวด้วยความเป็นกลาง อย่างเช่น ดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค นักแต่งเพลงชื่อดังที่ออกมาแสดงทัศนคติทางการเมืองพร้อมกล่าวถึง ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อีกหนึ่งแดนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในขณะที่วง Sweet Mullet ก็ออกมาโพสต์ว่าผลงานล่าสุดของพวกเขาอย่างเพลง “อย่าพูดเลย (ดีกว่า)” ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองแต่อย่างใด >> "Sweet Mullet" ฉีกภาพเดิมๆ ปล่อยเพลงใหม่ “อย่าพูดเลย (ดีกว่า)” จากชีวิตจริงสมาชิกวง

 

 

โพสต์ของ ดี้ นิติพงษ์ และ วง Sweet Mullet 

 

ณ ตอนนี้ทิศทางการเมืองหลังการเลือกนายกรัฐมนตรีของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กลายเป็นสิ่งที่หลายคนให้ความสนใจอย่างมาก ซึ่งผู้อ่านสามารถติดตามความคืบหน้าประเด็นนี้ได้ที่ Sanook! >> อ่านข่าวการจัดตั้งรัฐสภาทั้งหมดได้ที่นี่

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Facebook  Akkharadet Yodjumpa Rap Against Dictatorship Bomb at Track YOUNGOHM Sweet Mullet และ Nitipong Honark

Story : Sidhipong W.

>> "ประเทศกูมี" ไปไกลถึงต่างแดน! "RAD" เดินทางสู่นอร์เวย์รับรางวัลจาก "มูลนิธิสิทธิมนุษยชน"

>> จาก “ประเทศกูมี” สู่บทวิพากษ์ “อิสรภาพแห่งศิลปะในเมืองไทย” โดย “Rap Against Dictatorship”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook