Madonna ปล่อยเพลงใหม่ “Medellín” ชวน Maluma เต้นรำสุดเร่าร้อนในสไตล์ละติน | Sanook Music

Madonna ปล่อยเพลงใหม่ “Medellín” ชวน Maluma เต้นรำสุดเร่าร้อนในสไตล์ละติน

Madonna ปล่อยเพลงใหม่ “Medellín” ชวน Maluma เต้นรำสุดเร่าร้อนในสไตล์ละติน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวสองพันปี Madonna ปล่อยมิวสิควิดีโอเพลงใหม่ “Medellín” ในสไตล์เพลงป็อป-ละติน ความยาว 6 นาทีกว่า ที่เธอนำแสดงเป็น Madame X พร้อมหนุ่มหล่อศิลปินชาวโคลอมเบีย Maluma ที่มาร่วมแสดงและ featuring ในเพลงนี้ด้วยกัน ฉากเข้าได้เข้าเข็มของพระนาง ทั้งจังหวะเต้นชะชะช่า ฉากสวีทบนเตียง ฉาก kiss scene ในงานปาร์ตี้ ฉากเต้นฉากกลิ้งจนฝุ่นตลบบนพื้นแบบทุ่มสุดตัว โปรดักชั่นอลังการทั้งเสื้อผ้าหน้าผมราวกับหนังสั้น นับว่าเป็นการกลับมาในรอบ 4 ปีที่คุ้มค่าแก่การรอคอยของแฟนเพลงจริงๆ

 

“Medellín” เป็นซิงเกิลแรกจากอัลบั้มเต็มชุดที่ 14 ของเธอที่จะใช้ชื่อว่า Madame X เหมือนที่เธอใช้ในมิวสิควิดีโอตัวล่าสุด โดยชื่อเพลงเป็นชื่อเมืองบ้านเกิดของหนุ่ม Maluma ในประเทศโคลอมเบีย โดยทั้งคู่พบกันครั้งแรกในงาน 2018 MTV Video Music Awards หลังจากได้ทำความรู้จักกันและพูดคุยกันถูกคอ หนุ่ม Maluma ไดโพสต์ลง Instagram ส่วนตัวในเดือนกุมภาพันธ์ 2019 ว่า เขากำลังทำเพลงกับ Madonna และเขาเผยในบทสัมภาษณ์กับ Forbes ว่า “ผมกับ Madonna ทำอาหารด้วยกัน ทำเพลงเพราะๆ ด้วยกัน ผมตื่นเต้นมาก นี่จะเป็นอีกก้าวใหญ่ที่สำคัญของผมในการโปรโมตวัฒนธรรมละตินที่ผมเติบโตมา มันยิ่งใหญ่มาก”

นอกจาก Madonna และ Maluma จะแต่งเพลงนี้ด้วยตัวเองแล้ว ยังได้ Mirwais Ahmadzaï และ Edgar Barrera เป็นผู้ร่วมสร้างสรรค์เพลงนี้อีกด้วย ส่วนภาพสวยๆ ราวกับภาพยนตร์ย้อนยุคสั้นๆ ในมิวสิควิดีโอ เป็นผลงานกำกับของ Diana Kunst ผู้กำกับชาวสเปน และ Mau Morgó นักออกแบบ/ศิลปินสหวิชาชีพชื่อดัง

นอกจาก “Medellín” แล้ว Madonna ยังปล่อยเพลงบัลลาด "I Rise" อีกด้วย แน่นอนว่าเธอเป็นคนเขียนขึ้นเอง และเล่าว่า “ฉันเขียนเพลง 'I Rise' เพื่อให้เสียงแก่คนที่มีกรอบ ที่รู้สึกว่าพวกเขาไม่มีโอกาสพูดในสิ่งที่คิด ปีนี้เป็นวันครบรอบ 50 ปีของความภาคภูมิใจ และฉันหวังว่า เพลงนี้จะกระตุ้นให้ทุกคนได้เป็นตัวของตัวเองพูดในสิ่งที่คิด และรักตัวเองให้มากขึ้น”

อัลบั้ม MADAME X ได้รับอิทธิพลอย่างสร้างสรรค์จากการใช้ชีวิตในลิสบอน ประเทศโปรตุเกสในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จนรวบรวมเพลงใหม่จำนวน 15 เพลงที่จะเฉลิมฉลองตลอดเส้นทางการทำงานอันยาวนานของ Madonna ด้วยดนตรีและวัฒนธรรมละติน และอิทธิพลอื่นๆ ทั่วโลก ไหนจะการถ่ายทอดเสียงเพลงในภาษาโปรตุเกส ภาษาสเปน และภาษาอังกฤษ ถือเป็นจุดเด่นในอัลบั้มนี้เลย ซึ่งเจ้าแม่เพลงป็อปอย่าง Madonna กล่าวว่า “ลิสบอน เป็นแหล่งกำเนิดของบันทึกของฉัน ฉันพบชนเผ่าของฉันที่นั่น และโลกมหัศจรรย์ของนักดนตรีที่น่าทึ่ง ซึ่งตอกย้ำความเชื่อของฉันว่าดนตรีทั่วโลกเชื่อมโยงกันอย่างแท้จริง และเป็นจิตวิญญาณของจักรวาล”

MADAME X อัลบั้มเต็มชุดที่ 1 เตรียมวางแผง 1 มิถุนายนนี้ ทั้งแบบ physical CD, Digital, music.sanook.com และ JOOX application





__________________

Story : Jurairat N.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook