ย้อนผลงานเด็ดของ "AUTTA" นักกีตาร์แจ๊สผู้ระบายความเศร้าผ่านท่อนแร็ปใน "The Rapper" | Sanook Music

ย้อนผลงานเด็ดของ "AUTTA" นักกีตาร์แจ๊สผู้ระบายความเศร้าผ่านท่อนแร็ปใน "The Rapper"

ย้อนผลงานเด็ดของ "AUTTA" นักกีตาร์แจ๊สผู้ระบายความเศร้าผ่านท่อนแร็ปใน "The Rapper"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในเวที The Rapper ซีซั่น 2 นี้ ผู้เข้าแข่งขันหลายๆ คนที่มาร่วมรายการนั้นมาพร้อมความสามารถทางดนตรีที่ไม่จำกัดแค่การแร็ปเพียงอย่างเดียว อย่างเช่น MiuMiu (มิวมิว-ณัฐชนก พึ่งธรรม) นักเรียนวัย 16 ปีที่เป็นนักร้องนำวงร็อค และล่าสุดเวทีนี้ก็ได้ต้อนรับ AUTTA (กร-อัษฎกร เดชมาก) แร็ปเปอร์ผู้เป็นนักศึกษาภาควิชาดนตรีที่มีความสามารถในการเล่นดนตรีหลายสไตล์ >> ย้อนอดีต "MiuMiu" ผู้เข้าแข่งขัน "The Rapper" ที่เคยโชว์ความร็อคบนเวที "Hotwave"

 

AUTTA

 

ก่อนหน้าที่จะเริ่มเส้นทางการเป็นแร็ปเปอร์ AUTTA ได้เข้าเรียนที่ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล แขนงเทคโนโลยีดนตรี วิชาเอกกีตาร์แจ๊ส โดยตัวเขาก็เคยได้รับทุนการศึกษาจากมหาวิทยาลัย และเคยเข้าร่วมแข่งวงดนตรีร็อคในรายการ Imperial Music Awards 2018 กับเพื่อนร่วมคณะจนคว้าแชมป์รายการดังกล่าวด้วย ซึ่งตัว AUTTA ได้เริ่มสนใจการแร็ปเมื่อตอนที่ชมการแร็ปแบทเทิลของสองแร็ปเปอร์ยอดฝีมือ YOUNGOHM (โอม-รัธพงศ์ ภูรีสิทธิ์) และ KQ (โตโย-กัลชาญ อัทรัณ) ในรายการ The War is On 3 ของกลุ่ม Rap is Now  >> วงการร็อคยินดีต้อนรับ! “Autta” จับมือ “Retenner” คว้าแชมป์ “Imperial Music Awards 2018”

 

คลิกชมคลิปการแข่งของ YOUNGOHM และ KQ ที่ทำให้ AUTTA เริ่มแร็ปได้ที่นี่

 

หลังจากที่เริ่มฝึกการแร็ป AUTTA ก็ได้มาร่วมรายการ The War is On 4 และได้กลายเป็นผู้เข้าแข่งขันที่สร้างความฮือฮาอย่างมากให้กับแฟนๆ ที่ติดตามรายการ เพราะเขาได้ใช้วิธีแต่งท่อนแร็ปด้วยการเขียนโน้ตที่เขาต้องการ ก่อนที่จะใส่คำลงไป โดยถึงแม้บนเวที The War is On 4 AUTTA จะแพ้ STAGE-N แชมป์ของซีซั่น แต่เขาก็ได้คว้าตำแหน่งรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 และชนะแร็ปเปอร์ยอดฝีมืออย่าง Namemt และ Torded (มิ๊งค์-นรศักดิ์ เจริญทรัพย์) ที่หลายคนมองว่าเป็นตัวเก็งของรายการ 

 

คลิกชมการคลิปการแข่งขันของ AUTTA บนเวที The War is On 4 ได้ที่นี่

 

 

ล่าสุด AUTTA ก็ได้ทำช่อง YouTube ของตัวเองออกมา โดยเมื่อเดือนที่ผ่านมาเขาได้ทำเพลง "บุรีราม (BuriRhyme)" และ "ขอบคุณครับ" ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกัน โดยทั้งสองผลงานเขาได้โชว์ความสามารถทางดนตรีที่หลากหลาย

 

คลิกฟังเพลง บุรีราม (BuriRhyme) - AUTTA

 

 

เนื่องจากเขาเองเคยประสบปัญหาภาวะซึมเศร้า ทำให้ AUTTA ได้แร็ปเล่าถึงความรู้สึกของการเป็นโรคซึมเศร้าพร้อมให้กำลังใจที่ผู้ที่ประสบปัญหาดังกล่าวผ่านดนตรีเพลง "เปราะบาง" ของ Bodyslam ซึ่งการแสดงของเขาก็ทำให้โค้ช Twopee Southside (โต้ง-พิทวัส พฤกษกิจ) เหยียบคันเร่งเลือกเขาเข้าทีม 

 

คลิกชมการแร็ปของ AUTTA ในรอบออดิชั่น The Rapper ได้ที่นี่

 

หลังจากที่ AUTTA ได้เล่าเรื่องวิธีการแต่งท่อนแร็ป รวมถึงประสบการณ์เรื่องการพบกับภาวะซึมเศร้า เขาได้รับคำชมจากโปรดิวเซอร์ รวมถึงโค้ช UrboyTJ (จิรายุทธ ผโลประการ) ที่นอกจากจะเล่าเรื่องการเป็นโรคซึมเศร้าของตัวเองแล้ว ยังเผยว่าเขารู้สึกเสียดายมากที่ไม่ได้เหยียบคันเร่งให้ ก่อนที่ Twopee จะเผยว่าเขาเองพร้อมจะเรียนรู้อะไรหลายอย่างจาก AUTTA และทำอะไรสนุกๆ ด้วยกัน และต้อนรับเข้าทีมอย่างเป็นทางการ 

ขอบคุณภาพจาก Facebook TheRapper 

Story : Sidhipong W.

>> "ฟิต มิตร ด้าม" ปรมาจารย์ความฮาผู้ทำให้โค้ช "The Rapper" ต้องขอคารวะ!

>> ส่องผลงาน "VANGOE" แร็ปเปอร์ที่พูดไม่ชัดแต่มัดใจ "ปู่จ๋าน" ใน "The Rapper"

>> เปิดโปรไฟล์ "J Jazzsper" สาวเเซ่บจาก "The Rapper" ที่เคยร้องเพลงลูกทุ่งบนเวทีดัง

>> 5 เรื่องน่ารู้ของ "Maiyarap" ตัวเก็งแชมป์เวที "The Rapper 2" ที่แฟนรายการควรจับตา

>> "Oaker" โพสต์ชี้แจง! หลังถูกวิจารณ์เรื่องการแร็ปถึงทีม "Liverpool" ใน "The Rapper"

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ย้อนผลงานเด็ดของ "AUTTA" นักกีตาร์แจ๊สผู้ระบายความเศร้าผ่านท่อนแร็ปใน "The Rapper"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook