“Lexie Liu” ฮิปฮอปสาวจีนลุคอินเตอร์ ที่ได้สมญานาม “Rihanna แห่งเอเชีย” | Sanook Music

“Lexie Liu” ฮิปฮอปสาวจีนลุคอินเตอร์ ที่ได้สมญานาม “Rihanna แห่งเอเชีย”

“Lexie Liu” ฮิปฮอปสาวจีนลุคอินเตอร์ ที่ได้สมญานาม “Rihanna แห่งเอเชีย”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าเราจะไม่ได้ติดตามวงการเพลงจีนกันมากนัก แต่อยากจะบอกว่าเรามองข้ามตลาดเพลงของจีนไม่ได้จริงๆ เพราะวงการเพลงจีนมีเรื่องให้น่าตื่นเต้นอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นศิลปินป็อปที่กำลังกิบโกยความนิยมกันอย่างหนักจากรายการประกวดร้องเพลงต่างๆ หรือจะศิลปินสัญชาติลุคอินเตอร์ฝีมือเก่งฉกาจที่ผุดขึ้นมาให้เราได้ติดตามผลงานกันอยู่เรื่อยๆ ล่าสุดกับ “Lexie Liu” (เล็กซี่ หลิว) ศิลปินหญิงคลื่นลูกใหม่ของจีน ที่เธอแสดงความสามารถให้ประจักต์ต่อหน้าคนจีน และผู้ชมทั่วโลกผ่านรายการทีวี และพิสูจน์ฝีมือให้แฟนเพลงได้เห็น จนได้รับสมญานามอย่างไม่เป็นทางการว่า “Rihanna แห่งเอเชีย” เป็นที่เรียบร้อย

>> ไอคอนแร็ปเปอร์คนใหม่ “Lexie Liu” ไม่รักก็บ้าแล้ว

 

Lexie Liu เป็นศิลปินอายุเพียง 19 ปีที่มีสัญชาติจีนแท้ๆ แต่ช่วงชีวิตของเธอได้เรียนรู้ประสบการณ์ และวัฒนธรรมต่างๆ จากการเติบโตในหลายประเทศ ทั้งเกาหลี อเมริกา และกลับไปใช้ชีวิตอยู่ที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เพื่อทำตามความฝันในการเป็นศิลปินของเธออย่างเต็มตัว เธอเป็นที่รู้จักในวงกว้างจากการเป็นผู้เข้าแข่งขันรายการ The Rap of China Season 2 และการแสดงของเธอสามารถดึงดูดผู้ชมได้มากถึง 1,500 ล้านคนเลยทีเดียว

ด้วยความสามารถอันชัดเจน บวกกับลุคมั่นใจสไตล์ตะวันตกของเธอ จึงทำให้เธอเป็นที่ถูกอกถูกใจคอเพลงฮิปฮอปของจีน และแฟนๆ ชาวต่างประเทศเข้าอย่างจัง จนกลายเป็นศิลปินฮิปฮอปคลื่นลูกใหม่ที่เป็นที่จัยตามองของวงการเพลงจีนในขณะนี้ หลังจากความสำเร็จของซิงเกิลสุดฮิต “Coco Made Me Do It” เมื่อปี 2016 เธอก็ค่อยๆ เติบโตในฐานะศิลปินอาชีพที่สื่อวัยรุ่นหัวใหญ่ๆ อย่าง Vogue, Harper’s Bazaar, NYLON และอื่นๆ ให้ความสนใจเธออย่างต่อเนื่อง จนเธอกลายเป็น Hiphop Icon ของแฟนเพลงหลายคนเป็นที่เรียบร้อย

 

coco

 

หลังจากเธอได้ตกลงเซ็นสัญญากับค่าย 88rising และมีซิงเกิล “Like A Mercedes”, “Sleep Away”, “The Fader” และ “Nada” ล่าสุดเธอก็ได้ปล่อยซิงเกิลใหม่ “Love and Run” ในดนตรี Pop สนุกสนาน โปรดิวซ์โดย DENM ที่พร้อมจะพาคุณไปสุดเหวี่ยงกับเพลงนี้

 

นอกจากนี้ Lexie Liu ยังเปิดตัวอีพีอัลบั้ม “2030” ที่รวบรวมการทำงานเพลงของเธอในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยในอัลบั้มนี้ Lexie Liu ตั้งใจผลิตงานเพลงของเธอด้วยตัวเองพร้อมกับโปรดิวซ์เซอร์ Bijan Amir (เคยโปรดิวซ์เพลง “Ric Flair Drip” ของ 21 Savage, Offset และ Metro Boomin) ด้วยคอนเซปต์ที่อยากจะทำซาวด์ดนตรีในอนาคต โดยทั้งนี้ Lexie Liu ได้กล่าวเสริมอีกว่า “ความหวังของฉันคือในปี 2030 เพลงเหล่านี้จะยังคงสามารถเปิดฟังได้อยู่ตลอดกาลอย่างที่มันเป็นอยู่ในตอนนี้”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook